Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
1.200 doanh nghiệp sẽ dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018
Kỳ Thành - 31/08/2018 08:50
 
Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018 là diễn đàn để doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh tế, cơ hội đầu tư và kinh doanh trong các lĩnh vực trọng điểm của Việt Nam.

Nhân sự kiện Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 được tổ chức tháng 9 tại Hà Nội, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) 2018 cũng sẽ diễn ra vào chiều ngày 13/9. Đây là sự kiện kinh tế đặc biệt của Việt Nam, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì.

Với chủ đề “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy: Kết nối & Sáng tạo”, Hội nghị dự kiến có hơn 1.200 đại diện doanh nghiệp, bao gồm doanh nghiệp hàng đầu thế giới là thành viên WEF, doanh nghiệp từ các nền kinh tế lớn như Hoa Kỳ, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN…; các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao, kinh tế và các tổ chức quốc tế. 

Hội nghị tập trung thảo luận về vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu; giới thiệu môi trường chính sách và các cơ hội đầu tư và kinh doanh của Việt Nam đặc biệt trong các lĩnh vực tài chính, kết cấu hạ tầng…

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) tại Đà Nẵng năm 2017
Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) tại Đà Nẵng năm 2017

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Borge Brende sẽ có bài phát biểu quan trọng trong Phiên khai mạc và đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, thảo luận vai trò của Việt Nam trong chuỗi giá trị ASEAN và toàn cầu. Bên cạnh đó, Phiên II tập trung giới thiệu  những cơ hội mới trong kinh doanh của Việt Nam, với sự tham gia thảo luận của lãnh đạo các bộ ngành (Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Giao thông Vận tải và bộ ngành khác), các tổ chức quốc tế cũng như doanh nghiệp.

Hội nghị VBS 2018 là dịp để doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận các cơ hội để: Kết nối trực tiếp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực ASEAN và Thế giới; Cập nhật chuyên sâu về nền kinh tế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu và ASEAN; Tìm hiểu cơ hội kinh doanh mới trong các lĩnh vực trọng điểm thu hút đầu tư và hợp tác quốc tế tại Việt Nam; Trao đổi cơ hội và kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh trong nhiều ngành đa dạng; Nắm bắt xu hướng mới, tầm nhìn mới về hoạt động kinh doanh trong khu vực để phát triển kế hoạch và hoạch định chiến lược phù hợp.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018 là diễn đàn để doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh tế, cơ hội đầu tư và kinh doanh trong các lĩnh vực trọng điểm của Việt Nam và tiếp cận những đối tác hợp tác, đầu tư tiềm năng.

Đây là lần thứ hai Hội nghị VBS được tổ chức. Lần đầu tiên là vào tháng 11 năm ngoái, bên lề Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư