-
Đầu tư gần 1.989 tỷ đồng làm khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng -
Bình Phước quy hoạch một loạt khu công nghiệp, cụm công nghiệp mới -
Hai dự án nút giao ở phía Đông TP.HCM có nguy cơ chậm tiến độ -
Quảng Nam xin kéo dài thời gian giải ngân vốn các dự án thuộc Chương trình phục hồi -
Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới -
Đề xuất đầu tư 1.581 tỷ đồng xây nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với ĐT.991
Sáng nay, Bộ Giao thông vận tải và Liên danh Công ty cổ phần xây dựng số 2 - Vinaconex số 2, Công ty cổ phần Đầu tư khai thác Cảng, Công ty cổ phần Licogi 16 đã ký hợp đồng chính thức Dự án “Đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5 qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức BOT.
Tuyến Quốc lộ 38 nối Bắc Ninh - Hải Dương sẽ được nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc 80 km/h |
Mục tiêu của Dự án là nhằm cải tạo, tăng cường nền, mặt đường đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, đảm bảo nhu cầu vận tải, an toàn khai thác trên Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Bắc Ninh, Hải Dương nói riêng và vùng Đông Bắc nói chung.
Dự án có điểm đầu tại Km4+200 (địa phận tỉnh Bắc Ninh); Điểm cuối dự án Km32+800 (Giao với QL5 địa phận tỉnh Hải Dương). Tuyến có chiều dài 28,6 km, trong đó đoạn Bắc Ninh dài 18,26 km; đoạn Hải Dương dài 10,34 km sẽ được nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
Công trình có tổng số vốn đầu tư và cơ cấu nguồn vốn Dự án BOT khoảng: 1.679 tỷ đồng (trong đó vốn đối ứng là 242,985 tỉ đồng và vốn vay tín dụng là 1.436,861 tỉ đồng), sẽ được thực hiện từ năm 2014. Để hoàn vốn, nhà đầu tư được phép xây dựng 1 trạm thu phí tại Km11 +800 để thu phí trong vòng 19 năm 1 tháng.
"Việc đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5 qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức BOT là rất cấp thiết. Sau khi dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ tạo thuận lợi cho trục giao thông đi sân bay Quốc tế Nội Bài và cảng nước sâu Cái Lân – Quảng Ninh, tạo sự liên thông phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá.
Ông Công yêu cầu liên danh nhà đầu tư, các nhà thầu phải tập trung huy động mọi nguồn lực triển khai ngay công việc để dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng. Đồng thời, Thứ trưởng Công đề nghị hai tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh chỉ đạo sát sao các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nơi có dự án đi qua chủ động đẩy nhanh công tác GPMB, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư và các nhà thầu thi công
Theo đánh giá của Bộ GTVT, với vai trò rất quan trọng trong mạng lưới giao thông quốc gia, việc đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5 qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức BOT sẽ tạo thuận lợi cho trục giao thông đi sân bay Quốc tế Nội Bài và cảng nước sâu Cái Lân – Quảng Ninh nhằm tạo sự liên thông phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Anh Minh
-
Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới -
Đề xuất đầu tư 1.581 tỷ đồng xây nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với ĐT.991 -
TP.HCM: Dự án cầu, đường Nguyễn Khoái tăng thêm 74 tỷ đồng -
Phú Yên cần huy động tổng vốn đầu tư 298.000 tỷ đồng giai đoạn 2021 - 2030 -
Lâm Đồng: Giám đốc Sở Tài chính được quyền quyết toán vốn dự án nhóm B, C -
Đầu tư Dự án Đường giao thông Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong giai đoạn 2 -
Kiến nghị gỡ khó về vốn chủ sở hữu tối thiểu của nhà đầu tư cao tốc
- Hành trình thúc đẩy đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI) tại Suntory PepsiCo Việt Nam
- Cán bộ nhân viên Vietcombank ủng hộ một ngày lương hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
- Các quỹ phòng hộ lạc quan về Microsoft Corporation
- Doanh nghiệp tạo giá trị: Không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn dẫn dắt tương lai bền vững
- C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai năm 2024
- Intech Group chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả lũ lụt