Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
172 tác giả, câu lạc bộ đạt giải vẽ tranh "Du lịch cùng Mường Thanh - Kỳ nghỉ mơ ước"
Như Loan - 25/08/2024 10:39
 
Lễ công bố và trao giải cuộc thi vẽ tranh "Du lịch cùng Mường Thanh - Kỳ nghỉ mơ ước" mùa 3 đã diễn ra tại khách sạn Mường Thanh Grand Hà Nội. Ban Tổ chức đã trao 172 giải cho các tác giả, câu lạc bộ.
Ông Nguyễn Văn Duẩn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh phát biểu tại Lễ công bố và trao giải cuộc thi vẽ tranh "Du lịch cùng Mường Thanh - Kỳ nghỉ mơ ước" mùa 3.

Cuộc thi vẽ tranh "Du lịch cùng Mường Thanh - Kỳ nghỉ mơ ước" mùa 3, được khởi động từ trung tuần tháng 5/2024, đã thu hút sự tham gia đông đảo của gần 2.000 thí sinh trên khắp cả nước, với sự hưởng ứng nhiệt tình, đặc biệt từ các em nhỏ ở những vùng xa xôi như Cao Bằng, Bắc Kạn, Gia Lai, và Kon Tum.

Sau gần 3 tháng, Ban Tổ chức đã công bố danh sách những tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi. Hai Giải Nhất đã thuộc về bé Lê Huy đến từ Phú Yên và bé Nguyễn Lê Tường Vy đến từ Hà Nội. Những bức tranh của các em không chỉ khắc họa một khách sạn Mường Thanh vươn tầm quốc tế, mà còn truyền tải khát vọng phát triển mà vẫn giữ vững giá trị truyền thống và tinh thần sẻ chia cùng cộng đồng.

Năm nay, số lượng giải thưởng tăng đáng kể với tổng cộng 172 tác giả, câu lạc bộ đạt giải, bao gồm 2 Giải Nhất, 5 Giải Nhì, 15 Giải Ba, 25 Giải Tư, 120 Giải Triển vọng, 2 Giải Câu lạc bộ, và 3 Giải Bình chọn. Đây không chỉ là lời khẳng định về chất lượng tranh ngày càng thăng hoa, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn Mường Thanh trong việc đồng hành cùng thế hệ trẻ và nghệ thuật nước nhà.

Lễ công bố và trao giải cuộc thi vẽ tranh "Du lịch cùng Mường Thanh - Kỳ nghỉ mơ ước" mùa 3, diễn ra chiều 24/8, ông Nguyễn Văn Duẩn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh, chia sẻ: "Đây là năm thứ ba liên tiếp chúng tôi tổ chức cuộc thi này, khẳng định cam kết của Mường Thanh đối với trách nhiệm xã hội. Cuộc thi không chỉ là sân chơi cho các em mà còn là dịp để khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi trái tim nhỏ bé. Qua những bức tranh, các em đã kể lại những câu chuyện về văn hóa, lịch sử của quê hương, những chuyến du lịch đầy ắp niềm vui và kỷ niệm... Đây cũng chính là một phần trong sứ mệnh bảo tồn và gìn giữ bản sắc Việt mà Tập đoàn Mường Thanh kiên trì theo đuổi trong suốt hơn 30 năm qua".

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ tại buổi lễ là khi chị Nguyễn Thị Ánh Xuân, phụ huynh của bé Lê Huy – tác giả nhận Giải Nhất đến từ Phú Yên xúc động chia sẻ: "Đây là năm đầu tiên con trai tôi tham gia cuộc thi này. Tác phẩm của con vinh dự đạt Giải Nhất là điều bất ngờ với gia đình tôi. Điều này đã mang lại cho cháu rất nhiều trải nghiệm quý giá. Tôi rất hạnh phúc khi chứng kiến giây phút con được vinh danh có tác phẩm đạt Giải Nhất trong lễ công bố và trao giải. Trân trọng ảm ơn Ban Tổ chức và Tập đoàn Mường Thanh đã tạo nên một sân chơi bổ ý và chuyên nghiệp như thế này. Tôi đã đưa cơn bay từ Phú Yên ra Hà Nội để dự lễ trao giải, cũng để con có một chuyến đi đầy ý nghĩa trước khi năm học mới bắt đầu".

Với đôi mắt ánh lên niềm tự hào và xúc động, ông Nguyễn Hữu Hạnh, Trưởng ban tổ chức chấm thi, chia sẻ cảm xúc sau nhiều năm gắn bó với cuộc thi: "Chất lượng tranh năm nay thật sự vượt trội, không chỉ ở chiều sâu nội dung mà còn ở cảm xúc mạnh mẽ với những hình ảnh nhân văn về tình yêu con người, yêu cuộc sống. Cuộc thi ngày càng thu hút được nhiều tài năng trẻ, và đó là thành công lớn mà Ban Tổ chức đã đạt được. Tôi mong rằng cuộc thi sẽ tiếp tục là bệ phóng giúp các em tỏa sáng và vươn tới những chân trời nghệ thuật mới trong tương lai".



Những nụ cười rạng rỡ, ánh mắt long lanh hạnh phúc của các em nhỏ khi bước lên sân khấu nhận giải là minh chứng rõ ràng nhất cho thành công của cuộc thi. Đây không chỉ là một sân chơi nghệ thuật mà còn là nơi ươm mầm cho những ước mơ, khát vọng của các em, đồng thời khẳng định sứ mệnh cùng trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Mường Thanh trong việc nâng bước cho các tài năng trẻ trên con đường phát triển nghệ thuật.

Với tinh thần hân hoan và niềm vui tự hào, buổi lễ trao giải cuộc thi "Du lịch cùng Mường Thanh - Kỳ nghỉ mơ ước" mùa 3 đã kết thúc thành công rực rỡ, mở ra những hy vọng và khát vọng mới cho những tài năng nhí yêu hội họa, được chắp cánh bay cao, bay xa.

Mường Thanh trao giải Cuộc thi vẽ tranh: “Du lịch cùng Mường Thanh - Kỳ nghỉ mơ ước” mùa 2
Gần 200 tác phẩm xuất sắc và triển vọng đã được xướng tên tại Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh: “Du lịch cùng Mường Thanh – Kỳ nghỉ mơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư