
-
Thủ tướng yêu cầu thông xe cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cuối năm nay
-
Bảo đảm tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm quốc gia
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa
-
Giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa -
Dự án Khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt vẫn chờ thẩm định
![]() |
Do mặt đường nhỏ hẹp, các xe thường xuyên lấn sang làn nên tiềm ẩn tai nạn. Ảnh: Hữu Nguyên |
Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO vừa có báo cáo khả thi dự án cải tạo nâng cấp 9,6 km Quốc lộ 1, đoạn từ nút giao An Lạc đến giáp tỉnh Long An. Lý do là tuyến đường cửa ngõ phía Tây TP HCM này thường xuyên ùn tắc và xảy ra nhiều tai nạn.
Dự án có tổng vốn 1.886 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù giải phóng mặt bằng là 1.258 tỷ đồng. Đoạn đường sẽ được mở rộng từ 23,5 m lên 35 m, có dải phân cách ở giữa, 4 làn ôtô chạy 80 km/h và hai làn xe hỗn hợp chạy 60 km/h. Công trình sẽ triển khai vào quý II/2016 và hoàn thành sau hơn 2 năm.
Việc thi công tuyến đường được đề xuất đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Chủ đầu tư đề nghị được thu phí tại trạm An Sương - An Lạc hiện hữu và có lộ trình tăng phí theo quy định của Bộ Tài chính.
Quốc lộ 1A chạy qua địa bàn TP HCM dài 47 km. Trong đó, đoạn từ An Sương đến An Lạc đã được mở rộng lên 36 m, còn đoạn từ An Lạc đến giáp ranh tỉnh Long An chỉ rộng 23,5 - 25 m. Do mật độ xe quá đông nên đoạn này được xem là "cung đường tử thần" khi thường xảy ra ùn tắc và tai nạn.

-
Quy định mới về quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích có hiệu lực từ ngày 1/9/2025
-
Giải thể Ban Chỉ đạo tổng kết thi hành Luật Đất đai và xây dựng Dự án Luật Đất đai sửa đổi
-
Thủ tướng yêu cầu thông xe cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cuối năm nay
-
Bảo đảm tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm quốc gia
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa -
Giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025 -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa -
Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế -
Dự án Khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt vẫn chờ thẩm định -
Sau chuyến thị sát của lãnh đạo tỉnh, vướng mắc Khu công nghiệp Nam Pleiku đã được gỡ -
Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi