-
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch TTC AgriS cùng Đại sứ Úc cam kết thúc đẩy nông nghiệp bền vững -
Vietnam Airlines ký biên bản hợp tác với hãng bay lớn nhất Indonesia -
Xi măng Hà Tiên (HT1) đạt hơn 90% mục tiêu lợi nhuận của năm 2024 -
Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia -
CEO Tập đoàn PNE: Đầu tư điện gió ngoài khơi Hòn Trâu là dự án trọng điểm, tâm huyết -
Hà Nam: 55 dự án thanh niên khởi nghiệp được hỗ trợ đầu tư
Mức 2 tỷ USD giá trị xuất khẩu đạt được trong nửa đầu năm 2015 đã đưa Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn bằng châu Âu, thị trường xuất khẩu truyền thống lớn nhất của ngành da giày trong nhiều năm qua.
Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu sang hai thị trường Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đều đạt 2 tỷ USD, với tốc độ tăng lần lượt là 30,2% và 17%.
6 tháng 2015, xuất khẩu giày dép sang thị trường Mỹ đạt 2 tỷ USD |
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu giày dép các loại được hơn 5,85 tỷ USD, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2014.
70% giá trị xuất khẩu của ngành da giày hiện nay do các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thực hiện. Sau một quá trình dài đầu tư tại Việt Nam, các doanh nghiệp FDI không ngừng đầu tư mở rộng sản xuất và hiện các doanh nghiệp này có lượng đơn hàng xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, EU…đều rất cao.
Năm 2014, các doanh nghiệp da giày có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và liên doanh hoạt động tại Việt Nam đã xuất khẩu các mặt hàng da giày sang nhiều thị trường lớn trên thế giới với tổng giá trị lên tới 7,93 tỷ USD.
Số liệu thống kê của Hải Quan Việt Nam cho hay, năm 2014 tổng kim ngạch xuất khẩu giầy dép các loại của Việt Nam ước đạt 10,22 tỷ USD (FOB cảng Việt Nam) tăng 21,6% so với năm 2013 và chiếm 6,8% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.
Trong đó các doanh nghiệp FDI xuất khẩu ước đạt 7,93 tỷ USD, chiếm 77% trong tổng xuất khẩu giầy dép của Việt Nam. Nhiều thương hiệu giày nổi tiếng như Nike, Adidas và Puma đã chuyển đơn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và Bangladesh sang Việt Nam, vừa mở rộng sản xuất tại Việt Nam vừa để giảm rủi ro đầu tư tại Trung Quốc.
Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso) cho biết, sản phẩm giày dép Việt Nam xuất khẩu sang 47 thị trường trên thế giới, trong đó, Mỹ đã trở thành là thị trường tiêu thụ lớn nhất các loại giày dép của Việt Nam. Năm 2014, ngành da giày đã xuất khẩu sạng thị trường Mỹ sản phẩm da giày, trị giá 3,55 tỷ USD, tăng 22,4% so với năm 2013 và tăng tới 119% so với thời điểm năm 2010.
Trong số các sản phẩm giày dép, Mỹ nhập khẩu từ Việt Nam, giầy dép mã HS 6403 (mũ giầy bằng da và đế ngoài bằng cao su, nhựa, da hoặc da tổng hợp) có kim ngạch lớn nhất đạt 1,64 tỷ USD tăng 21,3% so với năm 2013 và tăng gấp đôi (100%) so với năm 2010. Trong khi tổng nhập khẩu của Mỹ từ tất cả các nước đối với nhóm hàng này năm 2014 là 12,69 tỷ USD chỉ tăng 3,7% so với năm 2013 và tăng 16,5% so với năm 2010.
-
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch TTC AgriS cùng Đại sứ Úc cam kết thúc đẩy nông nghiệp bền vững -
Vietnam Airlines ký biên bản hợp tác với hãng bay lớn nhất Indonesia -
Xi măng Hà Tiên (HT1) đạt hơn 90% mục tiêu lợi nhuận của năm 2024 -
Doanh nghiệp xuất khẩu lốp xe phải cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ cho Nam Phi
-
Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia -
Bài 4: Nền kinh tế cần cơ quan chuyên trách đại diện vốn nhà nước đúng nghĩa, đủ mạnh -
CEO Tập đoàn PNE: Đầu tư điện gió ngoài khơi Hòn Trâu là dự án trọng điểm, tâm huyết -
Bài 3: Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp -
Hà Nam: 55 dự án thanh niên khởi nghiệp được hỗ trợ đầu tư -
Care For Việt Nam nỗ lực đa dạng dải sản phẩm chăm sóc sức khỏe -
Trên 86 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu được ưu đãi thuế quan theo các FTA
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp