
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD
-
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
Doanh nghiệp Thái Bình - Hưng Yên trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á
-
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn
Mức 2 tỷ USD giá trị xuất khẩu đạt được trong nửa đầu năm 2015 đã đưa Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn bằng châu Âu, thị trường xuất khẩu truyền thống lớn nhất của ngành da giày trong nhiều năm qua.
Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu sang hai thị trường Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đều đạt 2 tỷ USD, với tốc độ tăng lần lượt là 30,2% và 17%.
![]() |
6 tháng 2015, xuất khẩu giày dép sang thị trường Mỹ đạt 2 tỷ USD |
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu giày dép các loại được hơn 5,85 tỷ USD, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2014.
70% giá trị xuất khẩu của ngành da giày hiện nay do các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thực hiện. Sau một quá trình dài đầu tư tại Việt Nam, các doanh nghiệp FDI không ngừng đầu tư mở rộng sản xuất và hiện các doanh nghiệp này có lượng đơn hàng xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, EU…đều rất cao.
Năm 2014, các doanh nghiệp da giày có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và liên doanh hoạt động tại Việt Nam đã xuất khẩu các mặt hàng da giày sang nhiều thị trường lớn trên thế giới với tổng giá trị lên tới 7,93 tỷ USD.
Số liệu thống kê của Hải Quan Việt Nam cho hay, năm 2014 tổng kim ngạch xuất khẩu giầy dép các loại của Việt Nam ước đạt 10,22 tỷ USD (FOB cảng Việt Nam) tăng 21,6% so với năm 2013 và chiếm 6,8% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.
Trong đó các doanh nghiệp FDI xuất khẩu ước đạt 7,93 tỷ USD, chiếm 77% trong tổng xuất khẩu giầy dép của Việt Nam. Nhiều thương hiệu giày nổi tiếng như Nike, Adidas và Puma đã chuyển đơn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và Bangladesh sang Việt Nam, vừa mở rộng sản xuất tại Việt Nam vừa để giảm rủi ro đầu tư tại Trung Quốc.
Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso) cho biết, sản phẩm giày dép Việt Nam xuất khẩu sang 47 thị trường trên thế giới, trong đó, Mỹ đã trở thành là thị trường tiêu thụ lớn nhất các loại giày dép của Việt Nam. Năm 2014, ngành da giày đã xuất khẩu sạng thị trường Mỹ sản phẩm da giày, trị giá 3,55 tỷ USD, tăng 22,4% so với năm 2013 và tăng tới 119% so với thời điểm năm 2010.
Trong số các sản phẩm giày dép, Mỹ nhập khẩu từ Việt Nam, giầy dép mã HS 6403 (mũ giầy bằng da và đế ngoài bằng cao su, nhựa, da hoặc da tổng hợp) có kim ngạch lớn nhất đạt 1,64 tỷ USD tăng 21,3% so với năm 2013 và tăng gấp đôi (100%) so với năm 2010. Trong khi tổng nhập khẩu của Mỹ từ tất cả các nước đối với nhóm hàng này năm 2014 là 12,69 tỷ USD chỉ tăng 3,7% so với năm 2013 và tăng 16,5% so với năm 2010.

-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới -
Tỷ phú Trần Đình Long sản xuất thêm ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây