Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
3 năm bán rơm hữu cơ cho Vinamilk, Hoa Nắng có thể thu về 1 triệu USD
Hồng Phúc - 05/09/2019 14:02
 
Sau khi sản phẩm gạo hữu cơ được phân phối tại 400 cửa hàng, siêu thị trong nước, Công ty TNHH Nông Sản Hoa Nắng đã ký hợp đồng cung cấp rơm hữu cơ cho Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) trong 3 năm. Cùng với đó, Hoa Nắng tiếp tục liên kết trồng 100 hecta mía tại Lào, sản xuất đường hữu cơ Hoa Nắng Champa.
Nghe bài viết này tại đây :

Về rơm từ vùng trồng lúa hữu cơ, ông Lâm Anh Tú, giám đốc điều hành Hoa Nắng cho biết, hiện, công ty đã ký hợp tác cung cấp rơm hữu cơ với Vinamilk trong 3 năm để phục vụ cho chăn nuôi bò sữa.

“Chúng tôi đều cam kết sản lượng mỗi năm và tăng từ 30-40%/năm nhưng vẫn không đủ nhu cầu tiêu thụ của Vinamilk. Doanh thu đến năm thứ 3 đạt khoảng 1 triệu USD chỉ riêng với việc cung cấp rơm”, ông Lâm Anh Tú chia sẻ với Baodautu.vn.

Hoa Nắng được nhiều người biết đến sau khi ông Nguyễn Thế Lữ (Louis Nguyễn), Chủ tịch Công ty quản lý Quỹ Đầu tư SAM (SAM) cam kết đầu tư 10 tỷ đồng đổi lấy trên 51% cổ phần công ty.

Sau 10 tháng ký kết hợp tác, gạo hữu cơ Hoa Nắng đã được phân phối tại hệ thống 400 cửa hàng, siêu thị trên cả nước cũng như Amazon, Walmart, Ebay,… thông qua Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Vietsway.

Vietsway là đơn vị đầu tiên phân phối sản phẩm cao Sao Vàng trên trang thương mại điện tử Amazon. Công ty này do Erik Frankel (quốc tịch Mỹ) sở hữu, bên cạnh việc điều hành một kho hàng hơn 1.000 m2 tại New York do bố Erik đảm nhiệm. Tính đến tháng 11/2018, ông Nguyễn Thế Lữ nắm 49% của Vietsway Enterprise.

Ông Lữ hiện là Chủ tịch hội đồng quản trị Hoa Nắng, không tham gia vào điều hành và mỗi tháng một lần cùng Lâm Anh Tú trao đổi tình hình kinh doanh cũng như hỗ trợ tài chính, bố trí nhân sự chuyên môn.

Hoa Nắng đã đạt điểm hoà vốn vào cuối năm 2018. Sản phẩm gạo hữu cơ Hoa Nắng đạt chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ và Liên Minh Châu Âu từ 2017 với 150 hecta trồng lúa tại huyện Thạnh Phú (tỉnh Bến Tre) và năng suất hàng năm bình quân 600 tấn.

“Hoa Nắng trồng 150 hecta lúa tại Thạnh Phú để sản xuất khoảng 300 tấn gạo làm thực phẩm cho người tiêu dùng, còn phục vụ cho chăn nuôi hữu cơ, chúng tôi có vùng trồng khác”, ông Lâm Anh Tú chia sẻ. 

.
Ông Lâm Anh Tú, giám đốc điều hành Hoa Nắng (ngoài cùng bên trái) chia sẻ thông tin về đường hữu cơ Hoa Nắng Champa (Ảnh: TV Hub).

Ngoài gạo, rơm hữu cơ, Hoa Nắng còn vừa ra mắt đường mật mía hữu cơ  được trồng từ 100 hecta mía tại tỉnh Sekong, thuộc cao nguyên Boloven (Lào). Sản phẩm do Hoa Nắng liên kết cùng Công ty TNHH Liên Doanh Hữu Cơ F&F (Lào) sản xuất và độc quyền phân phối.

Lâm Anh Tú cho biết, F&F được thành lập từ năm 2016, với 100% vốn Việt Nam và sở hữu vùng nguyên liệu 500 hecta. Hoa Nắng cung cấp đầu vào, tư vấn kỹ thuật và bao tiêu đầu ra trong khi F&F đảm nhận vai trò trồng, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn.

100 hecta trồng mía này có thể mang về năng suất từ 800-1.000 tấn mía /năm. Vùng trồng này và nhà máy sản xuất đã được Control Union cấp chứng nhận hữu cơ và tái đánh giá hàng năm.

“Hiện, đường hữu cơ Hoa Nắng Champa là một trong những đơn vị sản xuất đường hữu cơ đạt tiêu chuẩn Châu Âu thứ 2 tại Việt Nam. Không tham gia cạnh tranh trong ngành mía đường, chúng tôi chỉ tập trung vào phân khúc đường với khách hàng là các gia đình chuộng sản phẩm hữu cơ, cửa hàng sản xuất bánh,…”, ông Lâm Anh Tú, giám đốc điều hành Hoa Nắng cho biết.

Khi nhà đầu tư tài chính chọn “con tim”
Nếu không sở hữu cách sản xuất ra sản phẩm có thể mang lại lợi nhuận như “cỗ máy in tiền”, thì tạo dựng niềm tin chính là yếu tố quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư