Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
4 bệnh viện ở Hà Nội đồng loạt tiêm vắc xin Covid-19
D.Ngân - 12/03/2021 08:24
 
Theo thông tin từ CDC Hà Nội trong ngày 12/3, 4 bệnh viện của Hà Nội sẽ triển khai đồng loạt tiêm vắc xin là Bệnh viện Đức Giang, Xanh Pôn, Đống Đa và Hà Đông.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, sau Bệnh viện Thanh Nhàn, 4 bệnh viện nêu trên sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca cho các cán bộ y tế.

Đến thời điểm hiện tại đã có 5 bệnh viện của Hà Nội tiến hành tiêm vắc xin Covid-19.

Cũng theo lãnh đạo của CDC Hà Nội, trong đợt 1, Bộ Y tế phân bổ 8.000 liều vắc xin AstraZeneca cho thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ triển khai chiến dịch tiêm đồng loạt trên địa bàn thành phố trong thời gian từ ngày 9/3-18/3/2021 tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Đối tượng ưu tiên là những người làm việc trong các cơ sở y tế, bao gồm: Người tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc bệnh phẩm của người bệnh nghi nhiễm, nhiễm Covid-19.

Ngoài Hà Nội, sáng 12/3, tin từ Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia cho biết có thêm 5 địa phương triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 là TP. Hải Phòng và các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang và Long An.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 11/3, có thêm 630 người được tiêm chủng an toàn vắc xin Covid-19 trong ngày thứ tư triển khai. Như vậy, sau 4 ngày tổng cộng đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 1.585 người là cán bộ, nhân viên y tế.

Về phản ứng sau tiêm vắc xin, theo tổng kết nhanh của Chương trình Tiêm chủng mở rộng, đã ghi nhận thêm 4 trường hợp phản vệ độ 2 được xử lý kịp thời và tình trạng sức khoẻ đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi. Một số trường hợp khác có phản ứng sau tiêm thông thường. 

Công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng và theo dõi phản ứng sau tiêm tiếp tục được thực hiện nghiêm túc tại tất cả các điểm tiêm chủng.

Các chuyên gia cho rằng, dấu hiệu sốt, sưng, đau cơ sau tiêm vắc xin không đáng lo ngại. Đây hoàn toàn là phản ứng tốt của cơ thể sau khi được tiêm vắc xin.

Ngày 12/3, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca Covid-19 tại Hải Dương, nâng tổng số người mắc bệnh này trong cả nước lên 2535 trường hợp.

Bệnh nhân 2534 được ghi nhận tại TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Người này là F1 của ca 2528, đã cách ly tập trung từ ngày 8/3. Hiện bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 3 - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cơ sở 2.

Bệnh nhân 2535 phát hiện tại TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là công nhân Công ty Poyun. Người này đã cách ly tập trung từ ngày 28/1, đến ngày 16/2 ghi nhận ca 2299 ở cùng phòng cách ly mắc Covid-19.
Cảnh báo tình trạng giả mạo trong mua bán vắc xin
Theo thông tin mới đây của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol), Cảnh sát Trung Quốc và Nam Phi đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư