Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đa số trường hợp phản ứng thông thường sau tiêm vắc xin Covid-19
D.Ngân - 10/03/2021 08:03
 
Sau 2 ngày triển khai tiêm vắc xin Covid-19, 522 người là các cán bộ, nhân viên y tế tại Hà Nội, Hải Dương, TP.HCM, Gia Lai đã được tiêm chủng.

Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia đánh giá việc triển khai tiêm vắc xin Covid-19 trong hai ngày qua diễn ra an toàn. Tuy nhiên, có một số trường hợp phản ứng nhẹ sau tiêm.

Cụ thể, trong số 522 cán bộ đã được tiêm, có 5 người được điều trị tại bệnh viện. Hai trường hợp phản vệ độ II được xử lý theo quy định và tình trạng sức khỏe đã trở lại bình thường. Ba người có biểu hiện tiêu chảy, dị ứng, kẹt huyết áp.

Đã có 522 cán bộ y tế được tiêm vắc xin Covid-19.

Đa số trường hợp còn lại gặp phản ứng thông thường sau tiêm chủng đã được khuyến cáo như đau cơ, mệt mỏi, sốt, đau đầu, ớn lạnh, sưng đau tại chỗ tiêm, buồn nôn… Hiện tại, sức khỏe của họ ổn định.

Theo thống kê của Chương trình tiêm chủng quốc gia, hiện tại, 6 cơ sở y tế triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ y tế trực tiếp tham gia chống dịch Covid-19.

Trong đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) đã tiêm cho 107 người, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là 104 người. Hai điểm tiêm của tỉnh Hải Dương là Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành đã tiêm cho 206 người.

Hai cơ sở mới triển khai trong ngày 9/3 là Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) và Bệnh viện dã chiến Gia Lai.

Về số lượng vắc xin nhập khẩu về Việt Nam thời gian tới, theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 25/3 Việt Nam sẽ nhận 1.373.800 liều vắc xin; tiếp đó tháng 4 tiếp nhận 2.803.200 liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca do COVAX Facility hỗ trợ thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF).

Ngoài ra, trong tháng 4, tiếp nhận 1,48 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca do Bộ Y tế mua thông qua Công ty Cổ phần vắc xin Việt Nam. Tổng cộng trong 2 tháng này, Việt Nam sẽ tiếp nhận 5,657 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca.

[Infographic] Phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca
Vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca có thể gây ra một số phản ứng sau khi tiêm vào cơ thể người. Đợt tiêm đầu tiên tại Việt Nam bắt đầu từ ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư