Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
4 cổ phiếu cần quan tâm ngày 22/2
 
Báo Đầu tư trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 22/2 của các công ty chứng khoán.

1. Khuyến nghị mua đối với MBB

CTCK Bản Việt (TVSI)

Chúng tôi điều chỉnh tăng giá mục tiêu thêm 1% lên 31.900 VND/cổ phiếu và giữ khuyến nghị mua dành cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) với tổng mức sinh lời 47,4%, chủ yếu do điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận 2019, 2020, và 2021 thêm lần lượt 0,5%, 1%, và 0,6%.

Chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo thu nhập từ hoạt động 2019, 2020 và 2021 thêm lần lượt 5%, 6% và 7% vì thu nhập phí thuần 2018 vượt dự báo của chúng tôi 29% và chúng tôi cho rằng tình hình thu nhập phí thuần sẽ tiếp tục tích cực trong thời gian tới. Tuy nhiên, dự báo tổng thu nhập từ hoạt động được điều chỉnh tăng bù đắp việc điều chỉnh tăng dự báo chi phí hoạt động được do MBB không cho thấy tín hiệu cắt giảm tỷ lệ chi phí / thu nhập. Chúng tôi dự báo lợi nhuận 2019 sẽ đạt 7,4 nghìn tỷ đồng, tăng 19,1% so với năm 2018.

Chúng tôi giữ nguyên dự báo tăng trưởng tín dụng năm 2019 tại mức 15% với NIM đạt 4,6% (tăng 5 điểm cơ bản) nhờ dự báo tăng trưởng tín dụng bán lẻ đạt 21%.

ROE 2018 tăng lên 20% (so với 13% năm 2017) so với trung vị ngành ngân hàng là 19% vì chúng tôi dự báo ROAE sẽ tiếp tục ở mức 20% trong trung hạn. Định giá của MBB rất hấp dẫn tại mức P/B trượt 12 tháng là 1,4 lần so với trung vị ngành là 1,7 lần.

2. Khuyến nghị khả quan đối với PVS

CTCK Bản Việt (TVSI)

Chúng tôi giữ khuyến nghị khả quan dành cho Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS), đồng thời nâng giá mục tiêu thêm 7% với việc điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận 2019 thêm 12,7% trên cơ sở lợi nhuận từ dự án Sao Vàng – Đại Nguyệt (mảng Cơ Khí Dầu Khí) năm 2018 cao hơn so với dự kiến.

Chúng tôi dự báo EPS cốt lõi 2019 sẽ giảm nhẹ 4,1% do lợi nhuận từ mảng Cơ Khí Dầu Khí giảm so với kết quả cao năm 2018 vì chúng tôi ước tính đóng góp từ mảng này phần lớn sẽ được ghi nhận vào các năm sau của dự án.

Tuy nhiên, EPS 2019 báo cáo nhiều khả năng sẽ giảm 17,6% so với kết quả cao năm 2018 khi có một khoản lợi nhuận bất thường 342 tỷ đồng từ định giá lại tài sản do thay đổi hình thức cho thuê kho nổi FSO Orkid và một khoản lợi nhuận bất thường từ FPSO Ruby.

Chúng tôi dự báo EPS 2018-2023 sẽ đạt tăng trưởng kép hàng năm 10,8% nhờ các dự án cơ khí dầu khí như Sao Vàng – Đại Nguyệt, Gallaf, Giai đoạn 2 Lô B và Sư Tử Trắng trong khi mảng FSO ổn định.

PVS hiện đang giao dịch tại mức P/E 2019 là 12,6 lần và EV/EBITDA of 3,0 lần trên cơ sở dự báo của chúng tôi, có thể coi là hấp dẫn nếu so với trung vị các công ty cùng ngành lần lượt là 14,6 lần và 9 lần.

3. Khuyến nghị mua cổ phiếu TCB

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

TCB là ngân hàng có quy mô tài sản và thị phần tín dụng thuộc tốp trung trong nhóm NHTMCP tư nhân, tuy nhiên hiệu quả hoạt động liên tục cải thiện và đã vươn lên tốp đầu trong năm 2018. Chiến lược giúp TCB đạt được thành công như vậy nhờ vào chuỗi giá trị mang lại từ hệ sinh thái của Vingroup - Masan - Vietnam Airlines và đi liền với xu hướng phát triển của nền kinh tế được dẫn dắt bởi xuất khẩu, tiêu dùng và đầu tư bất động sản.

Chúng tôi đánh giá TCB là ngân hàng đã xây dựng được chiến lược tiếp cận khách hàng rất bài bản, có khả năng tạo ra các sản phẩm chất lượng và phù hợp nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Hiện ngân hàng đang giữ vị trí dẫn đầu trên một số mảng kinh doanh chính: Thị phần số 1 về cho vay mua nhà, tư vấn và môi giới trái phiếu, phí bancassurance và đứng đầu về tăng trưởng mảng ngân hàng giao dịch. Mô hình hoạt động hiệu quả và sự năng động của ban lãnh đạo là tiền đề cho những kết quả hiện tại.

Cơ sở vốn mạnh, chất lượng tài sản được đảm bảo và chiến lược đúng đắn là nền tảng để TCB tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong năm 2019. Rủi ro chủ yếu đến từ mô hình kinh doanh phụ thuộc vào một nhóm các khách hàng lớn và những dấu hiệu tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế.

Tuy nhiên, về dài hạn, chúng tôi vẫn tin tưởng vào thành công của TCB dựa trên những lợi thế kinh doanh bền vững đã được xây dựng qua nhiều năm.

Trên quan điểm đầu tư, chúng tôi cho rằng cơ hội trong ngắn hạn vẫn có do kinh tế Việt Nam vẫn giữ đà tăng trưởng khả quan và kết quả kinh doanh tiếp tục cải thiện. Tuy nhiên, do những diễn biến khó dự đoán về chu kỳ kinh tế và thị trường, chúng tôi giữ quan điểm thận trọng hơn trong trung hạn từ 2 – 3 năm.

Chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu TCB với giá mục tiêu 35.700 đồng/CP. 

4. VGC xác lập xu hướng tăng giá

CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của cổ phiếu VGC của Tổng Công ty Viglacera – CTCP là phân breakout sau 1 tuần tích lũy.

Chỉ báo xu hướng MACD: Duy trì trên đường tín hiệu, chỉ báo RSI: Tiến sát vào vùng mua quá. Đường MA: MA 50 vượt trên SMA200.

Nhận định: Sau 8 phiên tích lũy giằng co trong khoảng giá 20.3 – 20.5, VGC có phiên breakout tạo nến trắng thân dài chỉ hướng và xác lập xu hướng tăng giá tiếp tục. Khối lượng giao dịch tăng 230% so với giao dịch bình quân 20 phiên.

Đầu tư chứng khoán phái sinh: Mục tiêu đầu tiên là gì?
Một số nhà đầu tư sau thời gian lướt sóng chứng khoán phái sinh trong phiên thất bại đã bắt đầu chuyển sang nắm giữ vị thế dài hạn hơn,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư