Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
5 ca lây nhiễm Covid-19 từ ca mắc ở Hà Nam
D.Ngân - 29/04/2021 22:55
 
4 ca ở Hà Nam, 1 ca tại TP.HCM đã mắc Covid-19 từ nam thanh niên ở Hà Nam mắc Covid-19 trở về từ khu cách ly tập trung.

Thông tin từ Bộ Y tế chiều 29/4 cho biết đã phát hiện 45 ca mắc Covid-19. Trong số 45 ca mắc mới có trong đó có 39 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Cần Thơ (17), Long An (2), BRVT (12), Khánh Hòa (1), Nghệ An (1), Vĩnh Phúc (2), Đà Nẵng (4) và 5 ca lây nhiễm từ 1 ca đã hoàn thành cách ly sau nhập cảnh (5 ở Hà Nam, 1 ở TP.HCM).

Trong ngày đã ghi nhận 6 ca mắc Covid-19, 5 ca ở Hà Nam và 1 ca ở TP.HCM

Liên quan tới ca bệnh tại Hà Nam, chiều 29/4, Bộ Y tế thông báo khẩn đề nghị những hành khách đi trên xe khách (43B-048.78) tuyến Đà Nẵng - Hà Nội xuất phát lúc 20h30 ngày 21/4/2021 liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ; 

Bộ cũng yêu cầu những người này cần gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình qua các số điện thoại: 1900.9095 (Bộ Y tế); 0905.108.844 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng); 0969.082.115/0949.396.115 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội); Đồng thời khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

Tính đến cuối giờ chiều ngày 29/4, qua điều tra dịch tễ, Hà Nam đã rà soát được hơn 100 trường hợp F1 và hơn 300 trường hợp F2.

Theo đại diện lãnh đạo huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam địa phương đã tích cực, khẩn trương phối hợp với ngành y tế và lực lượng chức năng triển khai các biện pháp truy vết và khoanh vùng chống dịch.

Tỉnh Hà Nam đã phong tỏa tạm thời toàn bộ thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý - nơi sinh sống của 5 bệnh nhân Covid-19 gồm 320 hộ, 1.068 nhân khẩu.

Thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu vực thôn, nhà ở của các bệnh nhân. Phối hợp với lực lượng y tế, công an tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3.

Hỗ trợ các trang thiết bị phòng dịch cho xã Đạo Lý và thành lập tổ hậu cần hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly về thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Đồng thời địa phương cũng tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân trên hệ thống loa truyền thanh về ý thức phòng, chống dịch, chấp hành các quy định phong tỏa cách ly và phòng chống dịch.

Đưa ra các biện pháp phòng chống dịch, ông Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hà Nam đề nghị UBND huyện Lý nhân khẩn trương chỉ đạo khoanh vùng dập dịch tại xã Đạo Lý. Sẵn sàng các nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân trong vùng cách ly.

Chủ tịch tỉnh Hà Nam yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh cần tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống truyền thông đại chúng để người dân không di chuyển ra khỏi địa bàn, nhất là trong những ngày nghỉ.

Đối với toàn bộ trường hợp F1 khẩn trương đưa đi cách ly tập trung. Ngành Y tế lên phương án tập trung truy vết, xét nghiệm. Phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng y tế. Ngành công an tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cho công tác PCD. Ngành Y tế và các bệnh viện xiết chặt công tác phòng chống dịch.

Bắt đầu từ 18h chiều nay (29/4), Hà Nam sẽ tạm dừng toàn bộ các lễ hội, tạm đóng cửa các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các dịch vụ karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, các sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết…

Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh rà soát toàn bộ lao động về nghỉ lễ trở lại làm việc, những người đi du lịch về sau kỳ nghỉ lễ phải có khai báo y tế kịp thời.

Ngành Y tế tiếp tục rà soát, báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh về Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh để có chỉ đạo kịp thời. Xây dựng các phương án tiếp xúc cử tri bảo đảm an toàn, nếu làm được trực tuyến thì tốt.

Các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngành Y tế rà soát mọi công việc, đáp ứng mọi tình hống nếu dịch xảy ra trên diện rộng.

Thêm 4 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nam
Thông tin cập nhật cho biết, 4 người thân của anh Đ. (Hà Nam) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đã phong toả 320 hộ dân trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư