Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
5 loại bánh trung thu độc đáo nhất năm 2018
Anh Hoa - 18/09/2018 22:33
 
Lạ lẫm những món bánh trung thu mới 2018 khiến ai cũng háo hức được thử. Có loại không phải muốn mua là được

Mùa trăng tròn nhất năm 2018 có sự xuất hiện của nhiều loại bánh trung thu mới lạ. Độc đáo nhất có lẽ là bánh trung thu Zen, làm từ collagen và nước giàu Hydro, chứa đựng những tinh túy của đất - trời, tâm - trí của người sáng chế và chỉ dành tặng, không bán.

Sức sáng tạo cho phép những người yêu bánh tạo ra những loại bánh trung thu mới mỗi năm, về cả nguyên liệu và các hình thức trang trí bánh. Độc đáo hơn cả phải kể đến 5 loại: bánh trung thu Zen, bánh trung thu trà sữa, bánh trung thu 3D hoa nổi hiện đại, bánh trung thu tỏi đen và bánh trung thu nhân sâm – đông trùng hạ thảo.

Bánh trung thu Zen

Nếu như bánh trung thu trà sữa có sức hút với giới trẻ như một trào lưu mới, bánh trung thu 3D hoa nổi hiện đại làm chị em mê mệt, bánh trung thu Zen của Menard được làm dành cho những thực khách tinh tế, thưởng thức bánh bằng cả vị giác nhạy bén và cái tâm an yên.

Bánh trung thu Zen lần đầu tiên xuất hiện trong mùa trăng tròn năm nay
Bánh trung thu Zen lần đầu tiên xuất hiện trong mùa trăng tròn năm nay

Câu chuyện ra đời của chiếc bánh trung thu Zen xuất phát từ mong muốn tạo ra món quà tri ân mang đậm triết lý Zen từ Menard Nhật Bản đến khách hàng của mình. Các chuyên gia từ Viện nghiên cứu Menard Nhật Bản từ lâu đã "mơ" về một loại bánh truyền tải được ý nghĩa đó và kỳ công tìm hiểu đưa ý tưởng làm bánh trung thu làm bằng collagen và nước giàu Hydro sang Việt Nam.

Madame Bình - Bếp trưởng Nhà hàng Việt Luk Lak với 25 năm kinh nghiệm tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi đã tạo ra những chiếc bánh trung thu Zen tuyệt hảo nhất, thực hiện hóa giấc mơ của Menard để tri ân khách hàng với tinh thần Omotenashi - hạnh phúc làm việc toàn tâm vì khách hàng.

Bánh trung thu Zen là cuộc giao duyên sáng tạo của hương vị Việt - Nhật, gìn giữ đúng khẩu vị tinh tế của Hà Thành, cộng hưởng với những nguyên liệu hảo hạng: đậu đỏ adzuki mới thu hoạch, lá trà xanh Nhật tươi mát, và các nguyên liệu Zen, gồm Collagen Gold Menard và nước giàu Hydro giúp trẻ hóa cơ thể.

Bánh trung thu Zen được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn, và chỉ dành tặng khách hàng thân thiết của thương hiệu Menard như thức quà trao gửi tấm lòng Son. Tìm hiểu về Collagen Gold

Bánh trung thu trà sữa

Dường như mẫu bánh trung thu trà sữa này ra đời để “chiều lòng” các chàng trai cô gái là “fan cuồng” của trà sữa. Ngay sau khi có mặt trên thị trường, bánh trung thu trà sữa là đề tài nóng hổi, được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt.

Bánh trung thu trà sữa thu hút giới trẻ mùa trung thu 2018
Bánh trung thu trà sữa thu hút giới trẻ mùa trung thu 2018

Vỏ bánh vẫn được giữ nguyên như loại bánh trung thu truyền thống. Nhân bánh trà sữa được biến tấu với 2 vị trà sữa trân châu và trà sữa kem mặn.Phần nhân có thể khiến người ăn bối rối nhất. Khi nhìn tưởng là vị trà xanh, nhưng ăn vào thì hương trà thanh mát hòa trộn vị sữa béo ngậy.

Bánh trung thu trà sữa kem mặn với phần kem mặn cô đặc, nhìn giống phô mai. Cảm giác tan vào miệng y chang như hớt lớp bọt kem cheese trên ly trà sữa vậy.

Bánh trung thu 3D

Bánh trung thu 3D là sự kết hợp độc đáo của cách làm bánh trung thu truyền thống và nghệ thuật trang trí 3D bằng hoa nổi hiện đại làm từ bột mì.

Vẫn là chiếc bánh trung thu truyền thống, nhưng trang trí 3D tỉ mỉ “thổi hồn” cho những chiếc bánh nướng trung thu thêm tinh xảo..
Vẫn là chiếc bánh trung thu truyền thống, nhưng trang trí 3D tỉ mỉ “thổi hồn” cho những chiếc bánh nướng trung thu thêm tinh xảo..

Không những vậy, bánh trung thu 3D handmade còn tạo nên cơn sốt trên cộng đồng mạng và được nhiều chị em yêu bếp lan truyền vì tính an toàn và sáng tạo. Vỏ bánh và phần trang trí bánh được tạo màu tự nhiên từ rau, củ, quả như màu đỏ của gạo lứt đỏ, màu xanh của hoa đậu biếc, màu tím của khoai môn…

Bánh trung thu tỏi đen

Xu hướng các thức bánh lành và tốt cho sức khỏe ngày càng được ưa chuộng. Bánh trung thu tỏi đen mới lạ cũng hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm theo tiêu chí “Sức khỏe là hàng đầu.”

Hương vị của bánh trung thu tỏi đen đặc biệt hơn các loại bánh truyền thống rất nhiều
Hương vị của bánh trung thu tỏi đen đặc biệt hơn các loại bánh truyền thống rất nhiều

Bánh trung thu tỏi đen chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe như carboline, thiosulfite, polyphenol, flavonoid… và có màu sắc đen óng bắt mắt làm từ đậu đen, đậu xanh và các tép tỏi đen bổ dưỡng.

Bánh trung thu nhân sâm – đông trùng hạ thảo

Giống như bánh trung thu collagen của Menard, và bánh trung thu tỏi đen, bánh trung thu nhân sâm – đông trùng hạ tháo cũng là những thức bánh có hương vị độc đáo, tốt cho sức khỏe và thích hợp làm quà biếu sang trọng dành tặng người thân.

Bánh trung thu nhân sâm – đông trùng hạ thảo thích hợp làm quà biếu sang trọng dành tặng người thân.
Bánh trung thu nhân sâm – đông trùng hạ thảo thích hợp làm quà biếu sang trọng dành tặng người thân

Lớp vỏ bánh tương tự như bánh trung thu truyền thống, phần nhân bánh có hương vị đặc biệt của đậu xanh, nấm, nhân sâm và đông trùng hạ thảo.

Thị trường bánh Trung thu "nóng" từ đầu mùa
Chưa đầy một tháng nữa là đến Trung thu 2016, nhưng thời điểm này được xem là cao điểm cho các doanh nghiệp bánh kẹo tập trung nguồn lực sản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư