Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 06 tháng 08 năm 2024,
5 trụ cột bền vững của hãng dược Imexpharm
N.L - 06/08/2024 14:10
 
Tích hợp các yếu tố về môi trường vào giai đoạn nghiên cứu và phát triển giúp Imexpharm xây dựng thành công các trụ cột bền vững trong lĩnh vực dược phẩm.

Ngày 2/8/2024,  Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm được vinh danh  trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức. Có thể thấy, Imexpharm ngay từ những ngày đầu thành lập đã hướng đến mục tiêu phát triển bền vững vì sự phát triển của cộng đồng. Với định hướng này, Imexpharm ngày nay đã trở thành hãng dược hàng đầu tại Việt Nam về cả quy mô lẫn năng lực công nghệ. Công ty hiện sở hữu cụm nhà máy EU-GMP lớn nhất Việt Nam với 3 cụm nhà máy và 11 dây chuyền EU-GMP. 

Ông Nguyễn An Duy (đứng giữa), Phó tổng giám đốc Khối Tài Chính của Imexpharm đại diện doanh nghiệp nhận Giải thưởng Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức tại TP HCM ngày 2/8/2024. Ảnh: Imexpharm

“Chúng tôi xác định việc thực hành các mục tiêu phát triển bền vững sẽ giúp Công ty sẽ tiếp tục tăng trưởng cao bằng việc cung cấp cho thị trường những sản phẩm thuốc Việt mang thương hiệu Imexpharm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng châu Âu”, Thầy thuốc Nhân dân - Dược sĩ Trần Thị Đào, Tổng giám đốc Imexpharm cho biết. 

Ngành dược phẩm có vị trí đặc biệt để tạo ra giá trị cho xã hội vì những đổi mới của ngành đặt nền tảng cho sức khỏe và do đó mang lại sự thịnh vượng cho cộng đồng. Vì vậy, các doanh nghiệp dược phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc cùng ngành y tế đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (UN SDGs).

Các công ty dược phẩm Việt Nam như Imexpharm có thể tận dụng những cơ hội này để trở thành người dẫn đầu trong nỗ lực thực hành ESG bằng cách Phát triển Chiến lược ESG phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Với thông điệp “Sẻ chia để bền vững", chiến lược phát triển bền vững của Imexpharm xây dựng dựa trên 5 trụ cột chính gồm: Con người, Môi trường sống, Thịnh vượng, Hợp tác, và Xây dựng tổ chức vững mạnh - nghĩa tình. Trong đó, về môi trường, Công ty ghi nhận những thành tựu nổi bật như năm 2022, tổng lượng phát thải CO2 từ việc sử dụng điện trong hoạt động sản xuất của Công ty là 8.896 tấn CO2, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước.

Các nhà máy IMP2, IMP3 và IMP4 của Imexpharm hiện nay đều có hệ thống xử lý nước thải ban đầu theo quy định. Công ty áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015. Tại đây, tất cả nước thải được xử lý thông qua hệ thống xử lý nước thải và đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định trước khi thải ra môi trường. 

Giải thưởng cũng ghi nhận những thành tựu nổi bật của Imexpharm về hoạt động bảo vệ môi trường như tiết kiệm năng lượng, xử lý rác thải y tế, trồng cây xanh. Ảnh: Imexpharm

Về mặt xã hội, Công ty luôn tích cực thực hiện trách nhiệm với xã hội và cộng đồng thông qua tạo việc làm ổn định, bền vững cho người lao động; góp phần phát triển kinh tế địa phương; hoàn thành tốt nghĩa vụ đóng thuế cho nhà nước; tổ chức và tham gia các chương trình phục vụ an sinh xã hội như cấp phát thuốc miễn phí cho các chương trình khám chữa bệnh cho bà con nghèo, trao học bổng cho học sinh hiếu học, trồng cây xanh tại Thành phố Nha Trang…Năm 2023, công ty đã dành hơn 1 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Là công ty dược phẩm sớm niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 2006, Imexpharm theo đuổi mục tiêu trở thành Công ty phát triển bền vững trong mọi hoạt động. Mới đây, Imexpharm vừa được công nhận là doanh nghiệp có Chỉ số Phát triển bền vững VN Sustainability Index (VNSI) trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vào tháng 7/2024.

Đi cùng với đó là kết quả kinh doanh liên tiếp đạt những kỷ lục, trong 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng kép hằng năm của EBITDA đạt mức trên 17 %, giúp Công ty hướng tới mục tiêu đạt gấp 03 lần doanh thu.

Tương lai xanh trong chuỗi cung ứng dược toàn cầu

“Tích hợp các yếu tố về môi trường vào giai đoạn nghiên cứu và phát triển giúp chúng tôi tiếp cận các giải pháp xanh trong lĩnh vực dược phẩm. Trong đó, sản xuất bền vững có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng và nước trong các nhà máy, giảm thiểu phát sinh chất thải và thực hiện các biện pháp xử lý an toàn các vật liệu nguy hiểm. Chuỗi cung ứng bền vững nhằm tối ưu hóa hậu cần để giảm thiểu lượng khí thải vận chuyển và đảm bảo nguồn cung nguyên liệu có đạo đức. Cuối cùng là sản phẩm bền vững khi định hướng phát triển các loại thuốc có ít tác dụng phụ hơn và xem xét tác động môi trường của hệ thống đóng gói và phân phối thuốc”, Tổng giám đốc Imexpharm cho biết. 

Ngoài ra, theo Tổng giám đốc Imexpharm, phát triển bền vững trong lĩnh vực dược phẩm cũng bao hàm nỗ lực giải quyết các nhu cầu kinh tế và xã hội. Trong đó, vai trò của các hãng dược như Imexpharm là đảm bảo khả năng tiếp cận thuốc tốt cho người dân với giá cả phải chăng và tiếp cận được các cộng đồng chưa được quan tâm. “Bằng cách chủ động áp dụng các nguyên tắc ESG, các công ty dược phẩm Việt Nam không chỉ thể đóng góp cho một tương lai bền vững mà còn đạt được lợi thế cạnh tranh đáng kể tại thị trường trong và ngoài nước”, Tổng giám đốc Imexpharm cho biết.

CTCP Dược phẩm Imexpharm công bố kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2024
Kết quả kinh doanh vững vàng trong bối cảnh thị trường nhiều thay đổi với doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2024 tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư