
-
Không để xảy ra tình trạng ách tắc trong hoạt động kiểm định xe cơ giới đường bộ
-
Green Future triển khai hình thức mua ô tô độc đáo, sở hữu VF 8 chỉ từ 36 triệu đồng
-
MPV 7 chỗ Limo Green: Ngôi nhà di động đáp ứng mọi “style” gia đình
-
Mercedes-Benz G 580 thuần điện hiện diện tại Việt Nam
-
Honda HR-V trang bị hybrid gia nhập thị trường -
Hyundai Palisade ưu đãi 50% lệ phí trước bạ trong tháng 4/2025
![]() |
Phố Dã Tượng |
Cụ thể, 5 tuyến phố được Sở GTVT Hà Nội lựa chọn, bao gồm: Dã Tượng, Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông, Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành. Theo ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, đây là những tuyến phố có mặt cắt rộng trên 11 m, nếu dành 1,8m cho một làn ô tô đỗ thì lòng đường mỗi bên vẫn còn trên 4,5m, đủ cho phương tiện, trong đó có ô tô, xe máy lưu thông hỗn hợp.
“Thực tế việc đỗ xe một bên đường cũng đang được Sở GTVT cấp phép cho Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội thực hiện trên phố Dã Tượng thời gian qua. Theo đó, ngoài hai làn phương tiện chạy hỗn hợp ổn định, hiện lòng đường phố Dã Tượng hướng Lý Thường Kiệt đi Trần Hưng Đạo đang được tổ chức trông giữ ô tô và không gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông”, ông Quang nhấn mạnh.
Về lộ trình thực hiện phương án này, ông Quang cho biết, Sở GTVT đề xuất hai giai đoạn thực hiện, giai đoạn 1 sẽ chọn tuyến phố Dã Tượng để tổ chức trông xe theo ngày chẵn lẻ ngay trong tháng 11 này. Theo đó, từ giấy phép đã cấp một bên cho Cty Khai thác điểm đỗ xe trông xe lâu nay, Sở GTVT Hà Nội sẽ cấp bổ sung trông xe cả hai bên trên phố Dã Tượng cho Cty Khai thác điểm đỗ xe trông xe theo hướng, ngày chẵn trông xe bên số nhà chẵn, ngày lẻ trông xe bên số nhà lẻ. “Phương án này đảm bảo công bằng cho người dân sống và kinh doanh trên các tuyến phố được tổ chức trông xe dưới lòng đường, không đỗ xe cố định một bên như phố Dã Tượng hiện nay”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nêu thực tế.
Phải đánh giá, rút kinh nghiệm khi nhân rộng
Với các tuyến phố còn lại như Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông, Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành sẽ được thực hiện từ quý 1/2017 (giai đoạn 2). Tuy nhiên, để có cơ sở nhân rộng mô hình này ra 4 tuyến phố trên cũng như nhiều tuyến phố khác, trước khi thực hiện Sở GTVT Hà Nội cho biết, tháng 12/2016 sẽ tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm việc thực hiện trên phố Dã Tượng.
Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, hiện nay các điểm đỗ xe ô tô trên địa bàn thành phố mới đáp ứng được gần 10% nhu cầu của người dân, do vậy cùng với các giải pháp lâu dài, thành phố và Sở GTVT đang thực hiện nhiều giải pháp trước mắt, trong đó có bố trí các điểm trông xe dưới lòng đường tại các tuyến phố có đủ điều kiện để tăng khả năng đáp ứng của giao thông tĩnh.
Tuy nhiên Sở GTVT Hà Nội cũng lưu ý các đơn vị thực hiện, ngoài mặt cắt trên 11m, các tuyến phố thực hiện trông xe trên đường phải được tổ chức giao thông 2 chiều, không có dải phân cách giữa. Các điểm đỗ, trông giữ xe được bố trí sắp xếp một hàng xe đỗ dọc dưới lòng đường, với bề rộng vạch sơn điểm đỗ là 1,8m tính từ mép vỉa hè, phải trừ cổng của cơ quan, trụ cứu hỏa, các đầu nút giao thông, ngõ đi chung theo quy định.

-
Không để xảy ra tình trạng ách tắc trong hoạt động kiểm định xe cơ giới đường bộ -
Green Future triển khai hình thức mua ô tô độc đáo, sở hữu VF 8 chỉ từ 36 triệu đồng -
MPV 7 chỗ Limo Green: Ngôi nhà di động đáp ứng mọi “style” gia đình -
Mercedes-Benz G 580 thuần điện hiện diện tại Việt Nam -
Honda HR-V trang bị hybrid gia nhập thị trường -
Hyundai Palisade ưu đãi 50% lệ phí trước bạ trong tháng 4/2025 -
Đòn bẩy mở không gian mới cho xe xanh
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội