-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
-
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon”
-
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam
-
Sau 3 tháng BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe bàn giao
-
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu -
Geely ưu đãi 100 triệu đồng khi khách hàng đặt cọc trước ra mắt Monjaro và EX5
![]() |
Phố Dã Tượng |
Cụ thể, 5 tuyến phố được Sở GTVT Hà Nội lựa chọn, bao gồm: Dã Tượng, Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông, Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành. Theo ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, đây là những tuyến phố có mặt cắt rộng trên 11 m, nếu dành 1,8m cho một làn ô tô đỗ thì lòng đường mỗi bên vẫn còn trên 4,5m, đủ cho phương tiện, trong đó có ô tô, xe máy lưu thông hỗn hợp.
“Thực tế việc đỗ xe một bên đường cũng đang được Sở GTVT cấp phép cho Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội thực hiện trên phố Dã Tượng thời gian qua. Theo đó, ngoài hai làn phương tiện chạy hỗn hợp ổn định, hiện lòng đường phố Dã Tượng hướng Lý Thường Kiệt đi Trần Hưng Đạo đang được tổ chức trông giữ ô tô và không gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông”, ông Quang nhấn mạnh.
Về lộ trình thực hiện phương án này, ông Quang cho biết, Sở GTVT đề xuất hai giai đoạn thực hiện, giai đoạn 1 sẽ chọn tuyến phố Dã Tượng để tổ chức trông xe theo ngày chẵn lẻ ngay trong tháng 11 này. Theo đó, từ giấy phép đã cấp một bên cho Cty Khai thác điểm đỗ xe trông xe lâu nay, Sở GTVT Hà Nội sẽ cấp bổ sung trông xe cả hai bên trên phố Dã Tượng cho Cty Khai thác điểm đỗ xe trông xe theo hướng, ngày chẵn trông xe bên số nhà chẵn, ngày lẻ trông xe bên số nhà lẻ. “Phương án này đảm bảo công bằng cho người dân sống và kinh doanh trên các tuyến phố được tổ chức trông xe dưới lòng đường, không đỗ xe cố định một bên như phố Dã Tượng hiện nay”, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nêu thực tế.
Phải đánh giá, rút kinh nghiệm khi nhân rộng
Với các tuyến phố còn lại như Nguyễn Gia Thiều, Cửa Đông, Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành sẽ được thực hiện từ quý 1/2017 (giai đoạn 2). Tuy nhiên, để có cơ sở nhân rộng mô hình này ra 4 tuyến phố trên cũng như nhiều tuyến phố khác, trước khi thực hiện Sở GTVT Hà Nội cho biết, tháng 12/2016 sẽ tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm việc thực hiện trên phố Dã Tượng.
Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, hiện nay các điểm đỗ xe ô tô trên địa bàn thành phố mới đáp ứng được gần 10% nhu cầu của người dân, do vậy cùng với các giải pháp lâu dài, thành phố và Sở GTVT đang thực hiện nhiều giải pháp trước mắt, trong đó có bố trí các điểm trông xe dưới lòng đường tại các tuyến phố có đủ điều kiện để tăng khả năng đáp ứng của giao thông tĩnh.
Tuy nhiên Sở GTVT Hà Nội cũng lưu ý các đơn vị thực hiện, ngoài mặt cắt trên 11m, các tuyến phố thực hiện trông xe trên đường phải được tổ chức giao thông 2 chiều, không có dải phân cách giữa. Các điểm đỗ, trông giữ xe được bố trí sắp xếp một hàng xe đỗ dọc dưới lòng đường, với bề rộng vạch sơn điểm đỗ là 1,8m tính từ mép vỉa hè, phải trừ cổng của cơ quan, trụ cứu hỏa, các đầu nút giao thông, ngõ đi chung theo quy định.

-
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam -
Sau 3 tháng BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe bàn giao -
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu -
Tung thêm Monjaro và EX5, Geely kỳ vọng bứt tốc tại thị trường Việt Nam -
Geely ưu đãi 100 triệu đồng khi khách hàng đặt cọc trước ra mắt Monjaro và EX5 -
Chuyên gia ô tô: VinFast đã xóa rào cản lớn nhất cho người dùng khi chuyển từ xe xăng sang xe điện -
Khách hàng mua xe điện thương hiệu Bestune sửa chữa, bảo dưỡng ở đâu
-
Vedan trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại Đồng Nai
-
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín