 Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025
  Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025 - 
                 Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025 Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025
- 
                 Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay
- 
                 Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025
- 
                 Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền
- 
                Việt Nam - Singapore ký kết bản ghi nhớ hợp tác về thương mại gạo 
- 
                Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng mạnh 
|  | 
| Gian hàng cà phê Trung Nguyên tại CAEXPO 2021. | 
Sáng 10/9/2021, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc đồng thời diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 18 (CAEXPO 2021) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN 2021 (CABIS 2021) theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.
Việt Nam tham gia kỳ Hội chợ năm nay tiếp tục có quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN với nội dung phong phú và đa dạng.
Khu gian hàng trực tiếp của Việt Nam tại sự kiện này có sự tham gia của trên 70 doanh nghiệp có đại lý tại Trung Quốc, trưng bày trên diện tích khoảng 2.000m2, với các sản phẩm của Việt Nam có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc và ASEAN, bao gồm các mặt hàng: Nông lâm thuỷ sản và thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại...
Đặc biệt, nhằm ứng phó với những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã tăng cường ứng dụng các nền tảng công nghệ thông tin, kỹ thuật số nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động kết nối giao thương.
Đó là tổ chức Khu gian hàng theo mô hình "Triển lãm từ xa" với mục tiêu đẩy mạnh việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp có nhu cầu tham dự Hội chợ, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp không có đại lý hay chi nhánh tại Trung Quốc.
Theo hình thức này, các doanh nghiệp Việt Nam có thể duy trì hoạt động quảng bá sản phẩm, xúc tiến hoạt động xuất khẩu thông qua việc gửi hàng mẫu trưng bày trực tiếp tại Hội chợ và thực hiện kết nối giao dịch trực tuyến với khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ kỹ thuật số.
Khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ CAEXPO năm nay theo hình thức trực tuyến (CAEXPO On-line). CAEXPO 2021 trực tuyến sẽ được tổ chức song song với Hội chợ trực tiếp nói trên, cung cấp các giải pháp, nền tảng kỹ thuật trực tuyến hỗ trợ các doanh nghiệp Trung Quốc và ASEAN giao thương, quảng bá sản phẩm trực tuyến…
Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ trực tuyến không bị giới hạn về số lượng và được duy trì hoạt động quảng bá, kết nối giao thương đến hết năm 2021.
Bên cạnh khu gian hàng của các doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại còn tổ chức Gian hàng chung của Việt Nam (81m2) để quảng bá, giới thiệu hình ảnh quốc gia, tiềm năng đầu tư - thương mại, sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam.
Trong khuôn khổ các sự kiện bên lề Hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ban tổ chức Hội chợ CAEXPO và các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương của Việt Nam tổ chức các chương trình giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp hai nước.
Hội chợ Trung Quốc - ASEAN do Chính phủ Trung Quốc khởi xướng và nhận được sự đồng thuận của Chính phủ các nước ASEAN, tổ chức thường niên từ năm 2004 đã trở thành một trong những hoạt động hợp tác đa phương quan trọng, minh chứng cụ thể sự hợp tác hiệu quả về kinh tế và trên nhiều lĩnh vực giữa ASEAN và Trung Quốc, góp phần thúc đẩy phát triển Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm gián đoạn các hoạt động ngoại thương truyền thống, từ năm 2020, Hội chợ Trung Quốc - ASEAN được tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Qua các kỳ tổ chức thành công, CAEXPO đóng vai trò quan trọng, tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp các nước ASEAN giao lưu, trao đổi, xúc tiến thương mại, đầu tư, thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
CAEXPO 2021 sẽ diễn ra đến hết ngày 13/9/2021.
 
 
              - 
                  Việt Nam - Singapore ký kết bản ghi nhớ hợp tác về thương mại gạo 
- 
                  Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng mạnh 
- 
                  “Cơn mưa” khuyến mãi du lịch đổ bộ Hội chợ Mùa Thu 2025 
- 
                  Quảng Ninh: Thúc đẩy, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng 
- 
                  Cầu nối thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - New Zealand 
- 
                  Số hóa bán lẻ mang cơ hội cho hàng triệu tiểu thương Việt 
- 
                  Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay 
-   Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Ecoe Việt Nam là đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity
-   Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025”
-   IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025
-   Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế
-   SeABank thông báo mời thầu SeABank thông báo mời thầu
-   Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025”

 
  
  
  
 





