-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Hoạt động xúc tiến thương mại cho trái vải tươi đang diễn ra liên tục để tăng sản lượng xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Australia, Mỹ, Nhật Bản |
Thương vụ Việt Nam tại Australia thông tin, ngày 12/6 tới đây, 9 tấn vải U hồng của Việt Nam sẽ cập cảng Australia, mở màn cho một chiến dịch quảng bá trái vải tươi đúng mùa của nước ta vào thị trường này.
Lô hàng vải xuất khẩu được thực hiện bởi Công ty 4 Ways fresh, một doanh nghiệp chuyên về nông sản Việt đóng tại Australia.
Đây không phải là lô hàng đầu tiên của mùa vụ 2020 được xuất sang Australia. Cuối tháng 5 vừa qua, lô hàng xuất khẩu vải thiều tươi của Việt Nam đã được xuất khẩu sang Australia, và Mỹ do Công ty TNHH Sản xuất, thương mại và dịch vụ Rồng Đỏ thực hiện. Năm nay, phía Australia đã chấp thuận việc chiếu xạ tại Hà Nội, vùng với ứng dụng những cải tiến về công nghệ, việc bảo quản quả vải tươi có thể kéo dài đến 35 ngày, thuận lợi cho việc xuất khẩu bằng đường biển.
Sau một thời gian xúc tiến thương mại các sản phẩm trái cây tươi vào Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã nhận thấy những vấn đề cần điều chỉnh để hiệu quả xúc tiến bán hàng được tốt hơn, điển hình với trái vải tươi.
Chiến dịch truyền thông năm nay được Thương vụ tập trung quảng bá vải U hồng là một giống đặc trưng, được trồng nhiều tại Hải Dương, Bắc Giang. Nội dung xúc tiến khẳng định vải Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn khắt khe của của nhiều nước trong đó có Úc, Mỹ, Nhật Bản. Các hoạt động xúc tiến này sẽ diễn ra trước và đồng thời khi 9 tấn vải U hồng cập bến Australia sau ngày 12/6 tới.
Kết quả khảo sát do Thương vụ thực hiện từ năm 2019 tại thị trường này cho thấy, giống vải U hồng của Việt Nam có lợi thế về mặt mùa vụ, thơm, vị ngọt thanh, nhưng người tiêu dùng tại Australia chưa quen với màu vỏ hơi vàng. Nhiều người tưởng nhầm vải bị phai màu.
Do đó, chiến dịch quảng bá, xúc tiến thương mại cho trái vải mùa vụ 2020 sẽ tập trung vào giống vải U hồng, với tên thương mại là "Golden Lychees: Fruit of luck".
Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vải theo yêu cầu của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã báo cáo và được sự ủng hộ của Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán tại Sydey, Tổng Lãnh sự quán tại Perth để chuẩn bị tiến hành chiến dịch này tại nhiều bang của nước Australia. Trước mùa vụ, các nhà nhập khẩu tại đây đã được Thương vụ mời nhập khẩu, trao đổi biện pháp bảo quản phù hợp đi tàu biển.
Đặc biệt, với sự tham gia của Công ty 4 Ways Fresh là công ty hàng đầu tại Nam Australia và Tây Australia trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chế biến, đóng gói, phân phối sản phẩm trên toàn Australia và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, kỳ vọng việc xuất khẩu trái vải tươi sang Australia sẽ tăng được về sản lượng lẫn giá.
4 Ways Fresh có kinh nghiệm hoạt động 30 năm trong lĩnh vực nông nghiệp và chiếm thị phần lớn các sản phẩm nông sản vào các siêu thị nội địa. Công ty 4 Ways Fresh đã đầu tư tại Việt Nam dự án sản suất (Rau, củ quả và dược liệu) tại Khu NNUDCND tại Măng Đen – Kon Tum.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025