
-
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD
-
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
Doanh nghiệp Thái Bình - Hưng Yên trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
![]() |
Hoạt động xúc tiến thương mại cho trái vải tươi đang diễn ra liên tục để tăng sản lượng xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Australia, Mỹ, Nhật Bản |
Thương vụ Việt Nam tại Australia thông tin, ngày 12/6 tới đây, 9 tấn vải U hồng của Việt Nam sẽ cập cảng Australia, mở màn cho một chiến dịch quảng bá trái vải tươi đúng mùa của nước ta vào thị trường này.
Lô hàng vải xuất khẩu được thực hiện bởi Công ty 4 Ways fresh, một doanh nghiệp chuyên về nông sản Việt đóng tại Australia.
Đây không phải là lô hàng đầu tiên của mùa vụ 2020 được xuất sang Australia. Cuối tháng 5 vừa qua, lô hàng xuất khẩu vải thiều tươi của Việt Nam đã được xuất khẩu sang Australia, và Mỹ do Công ty TNHH Sản xuất, thương mại và dịch vụ Rồng Đỏ thực hiện. Năm nay, phía Australia đã chấp thuận việc chiếu xạ tại Hà Nội, vùng với ứng dụng những cải tiến về công nghệ, việc bảo quản quả vải tươi có thể kéo dài đến 35 ngày, thuận lợi cho việc xuất khẩu bằng đường biển.
Sau một thời gian xúc tiến thương mại các sản phẩm trái cây tươi vào Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã nhận thấy những vấn đề cần điều chỉnh để hiệu quả xúc tiến bán hàng được tốt hơn, điển hình với trái vải tươi.
Chiến dịch truyền thông năm nay được Thương vụ tập trung quảng bá vải U hồng là một giống đặc trưng, được trồng nhiều tại Hải Dương, Bắc Giang. Nội dung xúc tiến khẳng định vải Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn khắt khe của của nhiều nước trong đó có Úc, Mỹ, Nhật Bản. Các hoạt động xúc tiến này sẽ diễn ra trước và đồng thời khi 9 tấn vải U hồng cập bến Australia sau ngày 12/6 tới.
Kết quả khảo sát do Thương vụ thực hiện từ năm 2019 tại thị trường này cho thấy, giống vải U hồng của Việt Nam có lợi thế về mặt mùa vụ, thơm, vị ngọt thanh, nhưng người tiêu dùng tại Australia chưa quen với màu vỏ hơi vàng. Nhiều người tưởng nhầm vải bị phai màu.
Do đó, chiến dịch quảng bá, xúc tiến thương mại cho trái vải mùa vụ 2020 sẽ tập trung vào giống vải U hồng, với tên thương mại là "Golden Lychees: Fruit of luck".
Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vải theo yêu cầu của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã báo cáo và được sự ủng hộ của Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán tại Sydey, Tổng Lãnh sự quán tại Perth để chuẩn bị tiến hành chiến dịch này tại nhiều bang của nước Australia. Trước mùa vụ, các nhà nhập khẩu tại đây đã được Thương vụ mời nhập khẩu, trao đổi biện pháp bảo quản phù hợp đi tàu biển.
Đặc biệt, với sự tham gia của Công ty 4 Ways Fresh là công ty hàng đầu tại Nam Australia và Tây Australia trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chế biến, đóng gói, phân phối sản phẩm trên toàn Australia và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, kỳ vọng việc xuất khẩu trái vải tươi sang Australia sẽ tăng được về sản lượng lẫn giá.
4 Ways Fresh có kinh nghiệm hoạt động 30 năm trong lĩnh vực nông nghiệp và chiếm thị phần lớn các sản phẩm nông sản vào các siêu thị nội địa. Công ty 4 Ways Fresh đã đầu tư tại Việt Nam dự án sản suất (Rau, củ quả và dược liệu) tại Khu NNUDCND tại Măng Đen – Kon Tum.

-
Hanel góp mặt tại triển lãm thành tựu trong phát triển kinh tế tư nhân -
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”