
-
Sau 4 tháng tăng trưởng âm, tiền gửi tổ chức bất ngờ ào ào chảy lại vào ngân hàng
-
FiinRatings xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nam A Bank ở mức “A-” với Triển vọng “Ổn định”
-
Vàng, USD trong nước quay đầu giảm sau khi Fed hạ lãi suất
-
Việc Fed giảm lãi suất sẽ khiến USD suy yếu và giảm áp lực lên tỷ giá
-
Xu hướng quản trị vốn: Kênh đầu tư nào hấp dẫn các tập đoàn đầu ngành? -
Vận hành kinh doanh thuận lợi với Siêu Giải pháp Thanh toán VPBank
![]() |
Theo ABBank, 2021 là một năm kinh doanh khó khăn khi thị trường có nhiều diễn biến khó lường dưới tác động của dịch Covid-19. Trong bối cảnh vừa kinh doanh vừa chống dịch, ABBank đã phải rất nỗ lực để hoàn thành mục tiêu kinh doanh đã đề ra.
Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của ABBank năm 2021 đạt 1.979 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt 121.620 tỷ đồng, con số dư nợ và huy động cuối kỳ đạt lần lượt 78.640 và 79.255 tỷ đồng, tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu (CAR) đạt 12.79%.
Đồng thời, 2021 cũng là năm đầu tiên chỉ số hiệu quả lợi nhuận bình quân trên nhân viên ABBank vượt con số 500 triệu đồng.
Trong năm, nhiều dự án chiến lược quan trọng được hoàn thiện và triển khai mới nhằm nâng cao hiệu quả quản trị, vận hành và tối ưu chi phí như tập trung hóa phê duyệt tín dụng, tập trung hóa công tác vận hành, tập trung kho quỹ, quản trị rủi ro theo Basel II, đáp ứng các trụ cột Basel III, Thành lập Ủy ban Chuyển đổi và Ngân hàng số cho mục tiêu phát triển đường dài của ABBank.
Ngoài việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh, 2021 cũng đánh dấu nhiều sự kiện tích cực của ABBank như: hoàn thành kế hoạch tăng vốn giai đoạn 1 lên hơn 6.969 tỷ đồng thông qua việc phát hành hơn 114 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và hơn 11 triệu cổ phiếu theo chương trình ESOP cho gần 2.000 cán bộ nhân viên đủ điều kiện và đang trong giai đoạn chia cổ phiếu thưởng, tỷ lệ 35%.
Dựa trên những kết quả có tính bước ngoặt của năm 2021, ABBank tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng tăng trưởng cho năm 2022. Việc hoàn tất tăng vốn lên gần 10.000 tỷ đồng sẽ là cơ sở để ABBank xây dựng các chiến lược kinh doanh thách thức hơn.
Năm 2022 là năm thứ hai ABBank thực hiện lộ trình chiến lược kinh doanh 5 năm (2021 – 2025) theo hướng tập trung ưu tiên cho lĩnh vực bán lẻ và với phương châm khách hàng là trọng tâm.
Vì thế, theo ông Lê Hải, Tổng giám đốc ABBank, Ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung phát triển các dự án lớn nhằm nâng cao hoạt động quản trị – vận hành – bán hàng, chuyển đổi Ngân hàng phát triển theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, trẻ trung, hiệu quả, an toàn.
Trong đó, chuyển đổi số sẽ là một điểm nhấn quan trọng, được ABBank dành nguồn ngân sách lớn, đầu tư cả về con người và vật chất. Các chính sách thu hút nhân tài, đề cao năng lực đổi mới sáng tạo và tinh thần cống hiến hết mình cho tổ chức của cán bộ nhân viên cũng sẽ được triển khai nhằm xây dựng một đội ngũ nhân sự vững mạnh.

-
Vận hành kinh doanh thuận lợi với Siêu Giải pháp Thanh toán VPBank -
Phó Thủ tướng: Kiểm soát dòng tiền của các ngân hàng cho vay bất động sản tỷ lệ lớn; nghiên cứu lập sàn vàng -
Tỷ lệ đặt cược Fed giảm lãi suất lên tới 96%, USD tự do trong nước giảm mạnh -
Techcombank dự kiến trả cổ tức tiền mặt hơn 7.086 tỷ cho cổ đông trong tháng 10 -
Khách đi xe buýt ở TP.HCM đã có thể "chạm" thanh toán tự động qua thẻ Napas -
Techcombank sắp chia cổ tức tiền mặt 10% cho cổ đông -
TPBank bùng nổ chỉ số cùng “Em Xinh Say Hi”: Từ sân khấu rực rỡ đến trải nghiệm số cá tính của Gen Z
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM