-
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
Nghiệm thu hoàn thành cấp chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2 -
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó
![]() |
| Quy hoạch Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh |
Theo thỏa thuận này, Văn phòng Hợp tác Công - Tư của ADB sẽ hỗ trợ Bộ Giao thông Vận tải trong việc xây dựng một cơ cấu dự án khả thi để đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) nhằm tạo điều kiện thúc đẩy đầu tư tư nhân.
Sự hỗ trợ này sẽ bổ sung cho các hoạt động chuẩn bị dự án đường Vành đai 3 tại Thành phố Hồ Chí Minh của Chính phủ đang được tiến hành với sự hỗ trợ của ADB và qua đó thúc đẩy việc sử dụng tối ưu đầu tư từ khu vực công và khu vực tư nhân.
Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam đánh giá, “Cần tăng cường huy động nguồn lực từ khu vực tư nhân và điều phối tốt hơn quá trình chuẩn bị dự án để xây dựng những dự án khả thi để đầu tư theo mô hình PPP tại Việt Nam. Vai trò lớn hơn đối với hình thức PPP trong các dự án cơ sở hạ tầng cần phải được cân nhắc, cũng như cần tiếp tục xác định và khắc phục những trở ngại đối với việc phát triển các giao dịch PPP”.
Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của cả nước, tập trung các ngành công nghiệp quan trọng với dân số ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, các tuyến đường xung quanh thành phố thường xuyên tắc nghẽn, tốc độ lưu thông phương tiện chậm, khiến chi phí đi lại tăng cao.
Tuyến đường Vành đai 3, dự kiến được xây dựng trong bán kính 25km từ trung tâm thành phố, sẽ giúp phân luồng giao thông và giảm tắc đường trong thành phố. Vấn đề thiết yếu là cải thiện tính kết nối với các đô thị xung quanh, giảm chi phí và thời gian đi lại của người dân và hàng hóa trong và xung quanh Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch
-
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân

