-
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM
Dự án sẽ hỗ trợ cải tạo 31 km đường nông thôn - thành thị và 13 bến thuyền phục vụ hành khách để giúp người dân và du khách tiếp cận thuận lợi các địa danh văn hóa, lịch sử ở tất cả các tỉnh tham gia dự án |
Theo đó, Dự án Phát triển Cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho Tăng trưởng toàn diện Khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) Giai đoạn 2 sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông và đô thị thích ứng biến đổi khí hậu cần thiết để giúp gia tăng lượng du khách và hoạt động đầu tư cho các dịch vụ du lịch tại các tỉnh Hòa Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Dự án cũng sẽ phát triển không gian đô thị xanh và bãi biển công cộng ở các tỉnh này, với kỳ vọng mang lại lợi ích cho khoảng 168.000 người dân và hơn 8 triệu du khách mỗi năm.
Dự án sẽ cải tạo 31 km đường nông thôn - thành thị và 13 bến thuyền phục vụ hành khách để giúp người dân và du khách tiếp cận thuận lợi các địa danh văn hóa, lịch sử ở tất cả các tỉnh tham gia dự án. Để giúp Cửa Lò (Nghệ An) thu hút thêm du khách với tiềm năng chi tiêu cao hơn trong suốt cả năm, cũng như tăng khả năng thích ứng biến đổi khí hậu, dự án sẽ cải tạo kè biển dài và thoát nước dọc đường đi dạo ven biển, cải thiện các khu vực giải trí công cộng, và mở rộng không gian chợ cho những người bán hàng ở địa phương. Các bãi biển Cửa Việt và Cửa Tùng tại Quảng Trị sẽ được hưởng lợi từ những hoạt động đầu tư tương tự.
Thông qua đào tạo tập huấn, các chương trình chứng nhận và cơ chế khuyến khích về chính sách, dự án cũng sẽ giúp bảo đảm rằng việc quản lý du lịch tại các khu vực dự án đáp ứng tiêu chuẩn của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.
Thiết kế dự án tích hợp đã lồng ghép các bài học kinh nghiệm từ hơn 15 năm hỗ trợ phát triển du lịch đồng đều và bền vững của ADB tại Việt Nam, bao gồm Dự án Phát triển Cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho Tăng trưởng toàn diện Khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) 2014-2019 đang được triển khai, cũng như Dự án Phát triển du lịch bền vững Khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) và Dự án Phát triển du lịch Khu vực tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) đã hoàn thành.
Chuyên gia của ADB đánh giá, du lịch đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam, song hầu hết sự tăng trưởng này và lợi ích kinh tế - xã hội tương ứng đều tập trung ở một số ít điểm đến là cửa ngõ quốc gia. Để thúc đẩy tăng trưởng đồng đều và bền vững hơn, điều quan trọng đối với Việt Nam là phải gia tăng đầu tư của nhà nước và tư nhân cho các thành phố đô thị loại hai.
-
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan -
Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành lên bàn Ủy ban Thường vụ Quốc hội
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024