Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dự án ADB góp phần cải thiện sinh kế và nâng cao đời sống của người dân Quảng Trị
Tiến Nhất - 22/06/2018 09:09
 
Đoàn giám sát định kỳ của Ngân hàng Châu Á (ADB) vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về Dự án Phát triển đô thị dọc Hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS).

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính cảm ơn sự hỗ trợ của ADB dành cho tỉnh Quảng Trị trong suốt thời gian qua và khẳng định: Dự án ADB đã góp phần quan trọng trong cải thiện sinh kế và nâng cao đời sống của người dân trong vùng dự án.

Tuy nhiên lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho rằng quy mô dự án chủ yếu đi qua địa bàn đông dân cư nên gặp một số khó khăn trong vấn đề giải phóng mặt bằng; trong khi đó chính sách và tổng mức đầu tư có thay đổi.

....
Đoàn giám sát định kỳ của Ngân hàng Châu Á (ADB) làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị

Phó chủ tịch Nguyễn Quân Chính đề nghị phía ADB tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho việc giải ngân nguồn vốn, gia hạn thời gian thực hiện dự án. Tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan hỗ trợ thực hiện và đẩy nhanh tiến độ dự án.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Norio Saito, Phó Giám đốc Ngân hàng ADB tại Việt Nam đánh giá cao lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trong việc đồng hành cùng dự án để sớm hoàn tất các quy trình, thủ tục liên quan.

Đại diện của Ngân hàng ADB tại Việt Nam cũng nhấn mạnh: Vấn đề giải phóng mặt bằng được giải quyết là tiền đề quan trọng để triển khai dự án. Vì vậy, địa phương cần phối hợp,  hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng, xem xét về quy mô, tiến độ triển khai để giải ngân nguồn vốn. Ông Norio Saito mong muốn, tại buổi làm việc này, hai bên sẽ cùng trao đổi các ý kiến, thảo luận các vấn đề cụ thể liên quan các tiểu dự án để thời gian tới dự án được đẩy nhanh tiến độ, đem lại hiệu quả cao hơn.

Dự án Phát triển đô thị tiểu vùng sông Mê Kông được triển khai tại Quảng Trị từ tháng 11/2014 trên địa bàn 2 đô thị của tỉnh là TP.Đông Hà và thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa) với tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng.

ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,1% năm 2018
Kinh tế Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, GDP có thể tăng 7,1% trong năm 2018 và giảm xuống 6,8% vào năm 2019.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư