-
Lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc tiếp tục trượt dài -
Alibaba cùng đối tác Hàn Quốc lập liên doanh thương mại điện tử 4 tỷ USD -
Trung Quốc cho phép địa phương dùng trái phiếu để đầu tư dự án -
Năm 2024, chứng khoán thế giới vẫn giữ nhịp tăng giữa bất ổn -
"Điểm mặt" các biến số điều hướng giá vàng năm 2025 -
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu cho chính phủ, ngăn chặn nguy cơ đóng cửa
Lợi nhuận ròng quý I/2020 của Adidas chỉ đạt 31 triệu EUR, giảm 95% so với con số 632 triệu EUR cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: AFP |
Tạp chí Phố Wall đưa tin, doanh thu quý I/2020 của Adidas giảm 19% còn 4,75 tỷ EUR (tương đương 5,14 tỷ USD). Dù doanh thu bán hàng trực tuyến của hàng này đã tăng 35% trong mùa dịch Covid-19, nhưng vẫn không bù được phần sụt giảm của doanh thu tại cửa hàng bởi hãng này phải đóng cửa hàng loạt cửa hàng tại Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc, Nhật bản, châu Âu và nhiều nơi khác trên thế giới trước các lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội thời dịch.
Lợi nhuận ròng quý I của Adidas chỉ đạt 31 triệu EUR, giảm 95% so với con số 632 triệu EUR cùng kỳ năm ngoái.
“Kết quả kinh doanh quý I/2020 của chúng tôi cho thấy đại dịch Covid-19 đặt ra những thách thức nghiêm trọng cho doanh nghiệp, ngay cả những doanh nghiệp có ‘sức khỏe’ tốt”, CEO Adidas Kasper Rorsted cho biết.
Theo chia sẻ của ông Rorsted, Adidas sẽ tập trung khôi phục hoạt động kinh doanh tại thị trường Trung Quốc bởi thị trường này chứng kiến doanh thu giảm mạnh tới 58% trong quý I/2020 và hàng triệu sản phẩm chưa bán được. Điều này khiến biên lợi nhuận của Adidas bị ăn mòn, giảm còn 49,3% so với mức 53,6% cùng kỳ năm ngoái.
Adidas cho hay, doanh thu từ thị trường Trung Quốc đại lục đang trên đà hồi phục, đặc biệt trong 3 tuần đầu tiên của tháng 4.
Tuy nhiên, hơn 70% cửa hàng Adidas trên toàn thế giới đã phải đóng cửa vì đại dịch Covid-19, khiến doanh thu quý II/2020 của hãng này có thể giảm hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Adidas hiện vẫn chưa công bố chỉ tiêu kinh doanh năm 2020 do còn nhiều bất ổn xoay quanh việc các nước áp dụng biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội và câu hỏi khi nào nhu cầu tiêu dùng trở lại bình thường vẫn còn lơ lửng.
Bên cạnh đẩy mạnh doanh thu từ các cửa hàng, Adidas sẽ tập trung vào phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh doanh thu từ bán hàng trực tuyến toàn cầu của hãng này tăng tới 55% trong tháng 3.
-
Alibaba cùng đối tác Hàn Quốc lập liên doanh thương mại điện tử 4 tỷ USD -
Trung Quốc cho phép địa phương dùng trái phiếu để đầu tư dự án -
Xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu đạt mức tăng trưởng gần 20% -
Hàn Quốc: BoK khẳng định tiếp tục hạ lãi suất cơ bản trong năm 2025 -
Nga gia hạn lệnh cấm xuất khẩu gạo đến hết tháng 6/2025 -
Reuters: Trung Quốc dự tính phát hành trái phiếu kho bạc đặc biệt trị giá 411 tỷ USD -
Năm 2024, chứng khoán thế giới vẫn giữ nhịp tăng giữa bất ổn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/12 -
2 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/12 -
3 Thủ tướng dự Hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 2025 của ngành Kế hoạch và Đầu tư -
4 Vietnam Airlines, VNPT, TKV, PVN... trước thời điểm chia tay CMSC -
5 Đề xuất 2.545 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 14B; Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc 25.058 tỷ đồng
- Vinarice: Khát vọng nâng tầm hạt gạo Việt Nam
- Nhôm Grando được vinh danh giải Sao Vàng đất Việt 2024
- Cảng Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng đón TEU thứ 1.500.000
- Herbalife - Lan tỏa lối sống năng động từ Lễ hội đếm ngược đến đường chạy bán marathon
- Các địa phương áp dụng quy định mới về phân lô bán nền ra sao
- VinaLiving chính thức bàn giao các căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp tại The Ocean Resort Quy Nhon by Fusion