Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
AFD làm việc với Quảng Trị về dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung
Tiến Nhất - 06/04/2019 08:20
 
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Cục Phát triển đô thị và cơ quan phát triển Pháp (AFD) về việc thực hiện dự án Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng tới tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu - tiểu dự án Đông Hà.
UBND tỉnh làm việc với Cục Phát triển đô thị về Dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung.
UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Phát triển đô thị về dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung.

Dự án “Phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng tới tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu- tiểu dự án Đông Hà” nhằm mục tiêu từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng của đô thị, đảm bảo khả năng thích ứng với những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, tạo môi trường sống bền vững cho người dân đô thị; phát triển hệ thống hạ tầng kĩ thuật, giao thông liên vùng của thành phố nhằm tăng sự kết nối và tạo thuận lợi trong việc đi lại của người dân, cứu hộ cứu nạn trong trường hợp gặp thiên tai, lũ lụt; đầu tư một số công trình, hạng mục công trình tạo sự phát triển tăng trưởng xanh cho thành phố; tăng cường tiếp cận với các dịch vụ cơ sở hạ tầng đô thị của thành phố; cải thiện điều kiện môi trường tại các khu vực kênh, mương, hồ nhằm cải thiện khả năng thoát nước đô thị, điều hòa nguồn nước hợp lí, nâng cao đời sống của người dân, góp phần hoàn thiện và phát triển cơ sở hạ tầng kĩ thuật còn yếu kém, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế và rút ngắn khoảng cách giữa nội thị và ngoại thị…

Tổng vốn đầu tư dự kiến 49,20 triệu USD; địa điểm thực hiện tại TP. Đông Hà; thời gian thực hiện dự án từ năm 2019-2023.

Đoàn công tác phát triển đô thị đã tập trung phân tích các đề xuất tích hợp phương pháp kỹ thuật sinh thái để làm bờ sông, kè hạ lưu các con sông, hồ trên địa bàn thành phố Đông Hà; vấn đề tái định cư, giảm thiểu rủi ro khi đầu tư xây dựng các tuyến đường đô thị; quy hoạch phát triển hạ tầng đô thị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Quân Chính cho rằng: việc lựa chọn Đông Hà trong việc triển khai dự án là rất phù hợp với các tiêu chí chống biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh. Các thủ tục tiên quan để tiếp nhận dự án còn nhiều việc phải làm trong đó vấn đề cần thiết là thống nhất sớm các nội dung để trình các bộ ngành liên quan, trình thủ tướng chính phủ phê duyệt. Quảng Trị và các cơ quan liên quan sẽ điều chỉnh biên bản ghi nhớ để sớm có văn bản thống nhất. Mong muốn cơ quan phát triển Pháp AFD hỗ trợ kinh phí không hoàn lại lập dự án nghiên cứu tiền khả thi. Tỉnh Quảng Trị sẽ lựa chọn những danh mục phù hợp với khắc phục biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh thật sự phù hợp, cần thiết.

Ông Nguyễn Quân Chính cũng đề xuất cần có sự làm việc thống nhất chung giữa các tỉnh có triển khai dự án, điều phối chung và có sự đồng bộ. Quá trình triển khai thực hiện nếu có những vướng mắc khó khăn tỉnh Quảng Trị sẽ tập trung để tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án có thể triển khai tại thành phố Đông Hà.

Quảng Trị: Phát động lễ ra quân khai thác cá vụ Nam 2019
Ngày 29/3, tỉnh Quảng Trị tổ chức ra quân khai thác thủy hải sản vụ Nam năm 2019 và kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành thủy sản. Đây là vụ khai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư