Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Agribank quyết liệt thực hiện "mục tiêu kép"
V.C - 14/04/2020 09:13
 
Vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế là mục tiêu kép của Việt Nam hiện nay. Ngành Ngân hàng - trong đó có Agribank - đã và đang quyết liệt cùng Chính phủ triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hiện thực hóa “mục tiêu kép” nay, góp phần đưa sản xuất, kinh doanh hồi phục nhanh sau dịch bệnh.
a
Agribank triển khai chương trình tín dụng dành 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Triển khai quyết liệt các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Thời gian qua, toàn ngành Ngân hàng đã và đang triển khai quyết liệt, mạnh mẽ và có hiệu quả các giải pháp về điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng, tập trung các nguồn lực thực hiện kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp và người vay vốn bị thiệt hại bởi dịch bệnh Covid-19, được Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao.

Agribank dành 100.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để phục hồi, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Chương trình áp dụng cho các khoản vay giải ngân từ ngày 1/4/2020 đến thời điểm sau 3 tháng kể từ ngày công bố hết dịch Covid-19 hoặc đến khi giải ngân hết gói tín dụng này.

Khách hàng là đối tượng của chương trình sẽ được áp dụng lãi suất thấp hơn 1% (đối với khoản vay bằng VNĐ) và thấp hơn 0,5% (đối với khoản vay bằng ngoại tệ) so với lãi suất cho vay cùng loại.

Trước đó, từ 17/3/2020, Agribank thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên. Tiếp tục giảm lãi suất cho vay bằng VNĐ thêm 0,5%/năm, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa chỉ 5,5%/năm; trung, dài hạn tối thiểu 7,5%/năm.

Đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện nay Agribank giảm lãi suất tối đa 1%/năm (đối với VNĐ), 0,5%/năm (đối với ngoại tệ).

f
Agribank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng

Ngay từ đầu tháng 2/2020, Tổng giám đốc Agribank ban hành văn bản chỉ đạo các chi nhánh trên toàn hệ thống triển khai các giải pháp tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các Chi nhánh Agribank trên cả nước chủ động làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh.

Song song với triển khai các giải pháp về tín dụng, Agribank khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử Mobile Banking, Internet Banking, thanh toán không tiếp xúc, thanh toán không dùng tiền mặt...

Phát huy trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Agribank đã ủng hộ 10 tỷ đồng tỷ phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Gần 40.000 cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank trên toàn hệ thống ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương/người ủng hộ phòng, chống dịch Covid- 19 và hạn hán xâm nhập mặn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại nhiều địa phương trên cả nước, các Chi nhánh của Agribank đã trao ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, trách nhiệm đối với cộng đồng.

Ngày 21/02/2020, Agribank đã ủng hộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc 800 triệu đồng từ nguồn đóng góp ủng hộ của các cán bộ, đoàn viên thanh niên Agribank.

Đến nay, chuỗi hoạt động an sinh xã hội chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 vẫn đang được toàn hệ thống Agribank triển khai tích cực.

Ngân hàng đầu tiên trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại 100% ATM, CDM

Để đảm bảo an toàn đối với khách hàng trong giao dịch, Agribank chủ động sớm triển khai các giải pháp trong phòng chống dịch Covid-19 trên cơ sở tuân thủ các khuyến nghị, hướng dẫn của Bộ Y tế.

a
Agribank trang bị nước rửa tay tại 100% máy giao dịch tự động

Agribank là ngân hàng đầu tiên triển khai sớm nhất việc thông báo khuyến cáo và trang bị nước rửa tay tại 100% máy giao dịch tự động (ATM, CDM); thực hiện vệ sinh khử trùng tiền mặt thu về trước khi nhập kho cuối ngày; Trang bị khẩu trang, găng tay, nước rửa tay sát khuẩn và bảo hộ lao động… cho nhân viên giao dịch; đồng thời tặng khẩu trang y tế, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn đối với khách hàng đến giao dịch; thực hiện khử trùng, sát khuẩn, vệ sinh thường xuyên...

Bên cạnh đó, Agribank đẩy mạnh công tác truyền thông, chia sẻ rộng rãi hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch đến khách hàng và cộng đồng trên các kênh truyền thông của Agribank. Thực hiện truyền thông về các chương trình Agribank triển khai hỗ trợ người dân, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Agribank đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, xây dựng kịch bản ứng phó theo ba cấp độ, đưa ra những phương án dự phòng phù hợp; tăng cường truyền thông nội bộ quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên nhận thức đúng về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch Covid-19..

Agribank ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay phòng chống dịch COVID-19
Ngoài việc ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng tại buổi Lễ, trong thời gian vừa qua, Agribank đã chia sẻ với khó khăn của khách hàng bị ảnh hưởng bởi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư