Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Airbus và CCIFV triển khai trồng 1,25 ha rừng tại Đồng Nai
Anh Quân - 10/08/2023 13:30
 
Tập đoàn Airbus phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) cùng Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia khởi động Dự án "rừng cộng đồng" bằng việc trồng 1,25 ha rừng tại Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai.

Ngày 9/8, Tập đoàn Airbus phối hợp với Phòng Thương mại và công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia khởi động dự án "rừng cộng đồng" tại Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai.

tr
Nhân viên của Airbus và CCIFV trồng cây tại Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai 

Chương trình đặt mục tiêu trồng 1,25 ha rừng, tương đương với 500 cây xanh, nhằm nâng cao nhận thức về hệ sinh thái trong cộng đồng doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam. Đồng thời, đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững mà Chính phủ Việt Nam đã đặt ra.

Dự án “rừng cộng đồng” tập trung vào việc bảo tồn đa dạng sinh học và động vật hoang dã tại Việt Nam. Bên cạnh đó, dự án cũng hỗ trợ cộng đồng tại địa phương sống trong vùng đệm của Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai bằng cách điều tiết nguồn nước và trao quyền sinh kế cho người dân thông qua việc tích cực trồng cây xanh.

Dự án cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn nguy cơ tuyệt chủng của 110 loài động thực vật quý hiếm có tên trong Sách Đỏ Việt Nam.

Bà Hoàng Tri Mai, Tổng giám đốc Airbus tại Việt Nam cho biết, Dự án “rừng cộng đồng” không chỉ là cơ hội để Airbus tham gia đóng góp vào việc bảo tồn hệ sinh thái, mà còn giúp doanh nghiệp gắn kết hơn nữa với cộng đồng địa phương và hỗ trợ các nỗ lực phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam.

Đối với Tập đoàn Airbus, phát triển bền vững cần tập trung vào việc tôn trọng trái đất, giá trị con người và tạo nên sự thịnh vượng. Vì vậy, Airbus đặt mục tiêu giảm khí thải carbon của ngành hàng không để hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Airbus tăng cường sự hiện diện công nghiệp tại Việt Nam
Tập đoàn hàng không vũ trụ Airbus đã tái khẳng định cam kết hiện diện tại Việt Nam bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư