Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Ajinomoto chung tay cùng ngành y tế Long An chăm sóc dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em
Như Loan - 02/08/2023 13:00
 
Cán bộ y tế tỉnh Long An vừa được tiếp cận Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em từ Ajinomoto Việt Nam.
Cán bộ y tế Long An tham gia Hội nghị triển khai Phần mềm

Ngày 28/7/2023, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Long An phối hợp với Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” (gọi tắt là Phần mềm) thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đến toàn thể hệ thống y tế tại tỉnh Long An.

Được biết, hội nghị này nằm trong chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế thực hiện. Từ đó giúp các đối tượng thụ hưởng tiếp cận và sử dụng hiệu quả Phần mềm, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Hoàng Uyên, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An chia sẻ kế hoạch phối hợp triển khai Phần mềm trên địa bàn tỉnh

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế); lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Long An; lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam; lãnh đạo và các cán bộ y tế phụ trách khoa/ phòng liên quan đến chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em thuộc các Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện/thị xã/ thành phố, các Trạm y tế xã/phường/thị trấn, cùng các Bệnh viện và Phòng khám ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Long An.

Tại Hội nghị, các cán bộ y tế chuyên trách dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh Long An được Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của Phần mềm trong việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em. Đồng thời hội nghị sẽ giúp các cán bộ nắm rõ các nhiệm vụ và cách thức để triển khai Phần mềm hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng Chương trình, là bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương.

Phần mềm thiết thực với nhiều công cụ hữu ích

Phần mềm cung cấp bộ thực đơn hơn 2.000 món ăn cân bằng dinh dưỡng, ngon miệng, được phát triển theo từng giai đoạn thai kì cũng như sau sinh, với công thức chế biến chi tiết, đơn giản, người dùng không cần tốn nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng hàng ngày cho bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi. Hiện phần mềm đang được đăng tải và sử dụng miễn phí tại địa chỉ website www.dinhduongmevabe.com.vn

Hơn 2.000 món ăn cân bằng dinh dưỡng, ngon miệng, được phát triển theo từng giai đoạn thai kỳ cũng như sau sinh

Bên cạnh đó, nhiều chức năng hữu ích khác như Công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, Công cụ kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại, Nội dung tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và các thông tin bổ ích khác cũng được tích hợp vào website phần mềm.

Ajinomoto không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng mà còn đóng góp cho dinh dưỡng người Việt

Với năng lực được thừa hưởng từ Tập đoàn Ajinomoto có hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe, nhiều năm qua Ajinomoto Việt Nam không chỉ cung cấp những sản phẩm thực phẩm, đồ uống chất lượng mà còn không ngừng màng đến những sáng kiến giá trị, đóng góp cho dinh dưỡng sức khỏe của người Việt.

Cán bộ y tế chia sẻ về Phần mềm xây dựng thực đơn Cân bằng dinh dưỡng đến mẹ chăm sóc trẻ nhỏ.

Cụ thể, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em là một trong nhiều sáng kiến dinh dưỡng của Công ty Ajinomoto Việt Nam triển khai đến cộng đồng.  Ngoài ra, công ty cũng đang triển khai Dự án Bữa ăn học đường đóng góp cho tầm vóc và thể lực của các thế hệ tương lai, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) đóng góp vào xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt…

Danh mục sản phẩm đa dạng chủng loại từ Ajinomoto

Chinh phục thị trường Việt Nam từ những năm đầu thập niên 90 với sản phẩm bột ngọt AJI-NO-MOTO® nổi tiếng, Ajinomoto Việt Nam hiện đang cung cấp đa dạng sản phẩm chất lượng với hơn 35 chủng loại sản phẩm, mang đến bữa ăn ngon và dinh dưỡng, tiện lợi hàng ngày cho người tiêu dùng, trong đó nổi bật nhất là Hạt nêm Aji-ngon Heo – sản phẩm hạt nêm tiên phong trên thị trường Việt Nam.

Ajinomoto Việt Nam sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng với hơn 35 chủng loại sản phẩm

Thành phần chiết xuất xương thịt hầm của Hạt nêm Aji-ngon Heo được sản xuất trực tiếp tại nhà máy Ajinomoto Long Thành, trong đó các nguyên liệu xương, thịt được hầm chậm trong nhiều giờ để chiết xuất hoàn toàn tinh chất tự nhiên và vị ngọt thịt theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản.

Đồng thời, Công ty cũng mở rộng danh mục sản phẩm, phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần và chức năng dinh dưỡng cho người tiêu dùng, như trà hòa tan Blendy, thức uống giấm gạo Vtox…

Ajinomoto tiếp tục mang phần mềm Dinh dưỡng Mẹ và Bé đến Ninh Thuận
Với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam, mới đây, Ajinomoto Việt Nam tiếp tục triển khai Phần mềm xây dựng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư