-
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính
| Ảnh minh họa (Nguồn: nbcnews.com) |
An ninh mạng đã nổi lên như vấn đề cấp bách nhất đối với các doanh nghiệp khi họ phải đối mặt với "thời đại mới đầy rẫy nguy cơ", một phần do tội phạm mạng đang "nở rộ" khắp nơi. Đây là nhận định được người đứng đầu Công ty tư vấn và môi giới bảo hiểm Marsh & McLennan (Mỹ) đưa ra ngày 16/11 trong bối cảnh thế giới vẫn đang chật vật đối phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và tình trạng biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng nghiêm trọng.
Phát biểu tại hội thảo về Tương lai của ngành bảo hiểm Mỹ, Giám đốc điều hành Marsh & McLennan Dan Glaser cho rằng đối với hầu hết các công ty đa quốc gia lớn, an ninh mạng có thể không phải là mối quan tâm lớn nhất của họ trước khi đại dịch COVID-19 ập đến, song chắc chắn giờ đây vấn đề này đang được ưu tiên hàng đầu.
Một khi hệ thống mạng gặp trục trặc, việc phục vụ khách hàng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ông nhấn mạnh rủi ro mạng cũng là vấn đề mà các công ty khó giải quyết dứt điểm, bởi đó là một hiện tượng "không bao giờ chấm dứt" và vẫn sẽ luôn tiếp diễn.
Cũng theo ông Glaser, các công ty đều có chung nhận định biến đổi khí hậu và văn hóa làm việc từ xa cũng là những nguy cơ hàng đầu. Mặc dù vấn đề biến đổi khí hậu ít cấp bách hơn so với an ninh mạng bởi hiện tượng này diễn biến âm thầm, được phản ánh qua những đợt cháy rừng lớn và các cơn bão mạnh, song sẽ xấu đi nhanh chóng trong 5 năm tới hoặc lâu hơn nữa.
Bên cạnh đó, sự thay đổi văn hóa do công nghệ gây ra cũng được xem là mối nguy cơ lớn. Năng lực kỹ thuật số là một "sự đặt cược" để các công ty bảo hiểm phát triển, hoạt động hiệu quả và "làm hài lòng" khách hàng. Tuy nhiên, ứng dụng robot, điều kiện làm việc từ xa và trí tuệ nhân tạo "sẽ có tác động đáng kể tới môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp".
Báo cáo gần đây của Công ty tư vấn quản lý Oliver Wyman, một đơn vị thuộc Marsh & McLennan Companies Inc dự báo bất chấp những thông tin tích cực về công tác phát triển và điều chế vaccine phòng COVID-19, song sự gián đoạn do đại dịch gây ra sẽ còn kéo dài thêm ít nhất một năm nữa./.
-
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm
-
Thủ đoạn "nháy máy" để chiếm đoạt tài sản hoặc thu thập thông tin cá nhân -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
