Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
An Phát đẩy nhanh đầu tư tại Mỹ
Oanh Phạm - 17/06/2019 14:00
 
An Phát vừa tham dự Hội nghị Select USA 2019 (Lựa chọn Đầu tư vào Hoa Kỳ) - sự kiện thường niên hàng đầu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ tổ chức dành cho hơn 3.000 nhà đầu tư trên toàn thế giới. Việc tham dự hội nghị đã mở ra nhiều cơ hội đầu tư hiệu quả cho An Phát tại Mỹ.

Hội nghị Select USA 2019 (Lựa chọn đầu tư vào Hoa Kỳ) được tổ chức tại Washington từ ngày 10 - 12/6/2019. Ông Đinh Xuân Cường, Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát thông qua lời mời trân trọng từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã tham dự Hội nghị.

Select USA 2019 là hội nghị đầu tư hàng đầu của Mỹ nhằm mở rộng cơ hội đầu tư, kết nối kinh doanh tại Mỹ giữa các công ty toàn cầu cùng với các nhà phát triển kinh tế của quốc gia này. Khách mời đặc biệt tham dự Hội nghị năm nay có bà Ivanka Trump Cố vấn Tổng thống Mỹ đến từ Nhà Trắng và ông Larry Kudlow, Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Mỹ.

.
Ông Đinh Xuân Cường, Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát chụp ảnh cùng Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ và các nhà đầu tư nước ngoài

An Phát là một trong số rất ít các doanh nghiệp Việt có mặt tại Hội nghị lần này. Để tham gia Hội nghị, các doanh nghiệp phải trải qua quá trình thẩm định và đánh giá nghiêm khắc từ đại diện Bộ Thương Mại cũng như Đại sứ quán Hoa Kỳ. Với sự triển khai các hoạt động xuất khẩu, thương mại, đầu tư tích cực và bền vững của An Phát vào thị trường Mỹ trong nhiều năm qua, Tập đoàn đã nhận được sự đánh giá cao từ Chính phủ Hoa Kỳ và vinh dự tham gia sự kiện này.

Tại Hội nghị, Tập đoàn An Phát đã có cơ hội tiếp xúc và gặp gỡ với các đối tác từ Mỹ và các quốc gia khác. Ông Đinh Xuân Cường đã giới thiệu mô hình kinh doanh, lĩnh vực sản xuất của An Phát và đặc biệt là giới thiệu về dự án nhà máy An Phát USA sẽ được An Phát xây dựng tại Mỹ trong thời gian tới cùng các sản phẩm thân thiện môi trường làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn như túi, dao, thìa, dĩa…  

Tất cả các đại biểu tham dự, đặc biệt là Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa kỳ, ông Gilbert Kaplan đều đánh giá cao những nỗ lực của An Phát trong việc áp dụng công nghệ xanh vào sản xuất và đưa các sản phẩm thật sự thân thiện môi trường đến người tiêu dùng.

Ông Gilbert Kaplan đã trực tiếp trải nghiệm dùng túi sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco và đánh giá rất tốt về dòng sản phẩm này. Hiện nay, không chỉ túi sinh học mà các sản phẩm làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn khác của An Phát như dao thìa nĩa, găng tay, lưới đánh cá…đều đạt chứng chỉ compostable của châu Âu (TUV), Mỹ (BPI) và Hàn Quốc (Korea-Label), (Chứng chỉ compostable bao gồm chứng nhận khả năng phân huỷ sinh học, không có hàm lượng độc hại, và khi phân huỷ sẽ không sinh ra những hoá chất độc hại với môi trường).

Ông Gilbert Kaplan - Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ và các khách mời trải nghiệm sản phẩm AnEco
Ông Gilbert Kaplan, Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ và các khách mời trải nghiệm sản phẩm AnEco

Nhà máy An Phát - USA được lên kế hoạch đầu tư với trên 300 dây chuyền máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến, chuyên sản xuất các sản phẩm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn và một số sản phẩm thân thiện với môi trường khác. Sản phẩm của nhà máy trước mắt sẽ cung cấp chủ yếu cho thị trường Bắc Mỹ.

Mỹ là một trong các thị trường xuất khẩu bao bì trọng điểm của An Phát trong nhiều năm qua, chiếm khoảng gần 20% tổng doanh thu xuất khẩu của Tập đoàn. Đặc biệt, dòng sản phẩm thân thiện môi trường có cơ hội phát triển rất lớn tại Mỹ, do các ưu đãi về thuế nên việc đầu tư nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn của Tập đoàn An Phát sẽ có nhiều cơ hội phát triển.

Đại diện An Phát cùng các nhà đầu tư thế giới tại Hội nghị
Đại diện An Phát cùng các nhà đầu tư thế giới tại Hội nghị

Hiện nay, Công ty cổ phần Nhựa An Phát Xanh (mã AAA - sàn HoSE), thành viên của Tập đoàn An Phát cũng có riêng một nhà máy sản xuất hàng cho thị trường Mỹ, chuyên các sản phẩm túi sinh học phân hủy hoàn toàn thân thiện môi trường, túi PE, túi drawstring,…

Hiện nay, sản phẩm bao bì của AAA đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trong đó riêng sản lượng xuất khẩu sang Mỹ chiếm trên 10% tổng sản lượng xuất khẩu của Công ty. Sau 6 tháng đầu năm, Công ty đã đạt được kết quả kinh doanh vô cùng khởi sắc. Lãi quý I/2019 tăng đột biến 214 tỷ đồng cao hơn cả lãi ròng năm 2018; lãi quý 2 đạt 180 tỷ đồng tăng gấp 4 lần so với quý II năm 2018.

Kết quả này ngoài đóng góp lớn từ mảng kinh doanh bao bì còn có sự đóng góp tích cực của hoạt động kinh doanh bất động sản công nghiệp tại Khu công nghiệp An Phát Complex của AAA. Chỉ sau hơn 1 năm cải tạo, An Phát Complex đã thu hút nhiều nhà đầu tư, khách hàng lớn thuê đất, nhà xưởng cùng các dịch vụ đi kèm… lấp đầy được gần 60% diện tích bỏ hoang 10 năm của Khu công nghiệp. Từ kết quả này, khá dễ dàng để suy đoán rằng mục tiêu đạt mức 510 tỷ đồng lợi nhuận của AAA trong năm 2019 là điều hoàn toàn khả quan.

Ông Đinh Xuân Cường, Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát cho biết: “Việc tham gia Hội nghị Select USA 2019 cùng với hàng loạt các hoạt động thương mại của An Phát tại Mỹ trong các năm gần đây đã chứng minh ý định đầu tư nghiêm túc của chúng tôi. Đây cũng chính là cơ hội giúp chúng tôi tiến gần khách hàng toàn cầu hơn, cung cấp các sản phẩm kỹ thuật cao, thân thiện với môi trường”.

An Phát hiện là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đầu tư tạo chuỗi giá trị khép kín trong ngành nhựa kỹ thuật cao, nhựa “xanh”. Với 12 công ty thành viên, kinh doanh trong 6 lĩnh vực chính là nhựa sinh học, nhựa bao bì, nhựa kỹ thuật, nhựa gia dụng, hóa dầu và xơ sợi, cùng hệ thống nhà máy trên cả nước, An Phát đang cho thấy, kế hoạch đầu tư tại Mỹ và mở rộng mạng lưới kinh doanh quốc tế là khả thi.

AAA lạc quan với doanh thu 10.000 tỷ đồng, đổi tên thành CTCP Nhựa An Phát Xanh
Tại ĐHĐCĐ năm 2019 tại Hải Dương, CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (An Phát Plastic, mã Ck: AAA) đặt mục tiêu 10.000 tỷ đồng doanh thu hợp nhất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư