Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 07 năm 2024,
[Ảnh] Ngày đầu xét xử vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam
Lê Toàn - Việt Dũng - 18/07/2024 11:11
 
Các bị cáo được đưa đến Toà từ sáng sớm, công tác an ninh xung quanh khu vực xét xử cũng được siết chặt. Phiên tòa có sự tham gia của hơn 200 luật sư bào chữa.

Hôm nay (18/7), Tòa án Nhân dân TP.HCM bắt đầu xét xử đối với 254 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm, chi cục đăng kiểm tại TP.HCM và các địa phương khác.

Bị hại trong vụ án là Trung tâm đăng kiểm 73-01S (bị hại liên quan hành vi tham ô tài sản của bị cáo Trương Thị Anh Vân - kế toán Trung tâm 73-01S); bị cáo Đặng Việt Hà (liên quan hành vi lừa đảo của bị cáo Nguyễn Văn Chung) và bị cáo Huỳnh Văn Tiến (giám đốc Công ty Tân Á Đông, liên quan hành vi lừa đảo của bị cáo Nguyễn Thành Lê - Giám đốc Công ty Vietship).

Ngoài 254 bị cáo, phiên tòa còn có sự tham gia của hơn 200 luật sư bào chữa, gần 60 cá nhân, tổ chức là bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cùng các lực lượng bảo vệ an ninh.

Do tính chất của vụ án nên Hội đồng xét xử sẽ tiến hành xét hỏi, thẩm tra đối với từng nhóm tội danh, nhóm hành vi. Do vậy, khi đến lịch thẩm tra, xét hỏi đối với nhóm các bị cáo nào thì sẽ được trích xuất, dẫn giải đến tòa để thẩm vấn trực tiếp, các bị cáo thuộc nhóm còn lại sẽ được theo dõi phiên xử qua đường truyền.

Vụ án được xét xử công khai và dự kiến kéo dài trong 3 tháng (từ ngày 18/7 đến ngày 18/10) tại trụ sở Tòa án nhân dân TP.HCM và trại tạm giam Chí Hòa (T30) Công an TP.HCM.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn ghi nhận trong ngày đầu xét xử.

Đặng Việt Hà
Bị cáo Đặng Việt Hà, cựu cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam.
Trần Kỳ Hình
Bị cáo Trần Kỳ Hình (người tiền nhiệm của ông Hà).
các bị cáo
Các bị cáo tại toà
nhieu bị cao
Do số lượng bị cáo trong vụ án lớn nên công tác an ninh được siết chặt.
truc tuyen
Xét xử trực tuyến tại trụ sở Tòa án nhân dân TP.HCM và trại tạm giam Chí Hòa (T30) Công an TP.HCM.
luat sư
Phiên tòa còn có sự tham gia của hơn 200 luật sư bào chữa
kiem tra an ninh
Nhà báo, phóng viên làm thủ tục check-in và kiểm tra an ninh trước khi vào khu vực tác nghiệp.
Đại án đăng kiểm: Quy trình “biến” xe không đạt vẫn được phép lưu thông
Để nhận hối lộ từ chủ phương tiện khi đến đăng kiểm, các nhân viên tại nhiều trung tâm đăng kiểm đã “phân vai” và có quy trình rõ ràng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư