Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Anh: Số ca tử vong tại nhà tăng 51% từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát
 
Dịch COVID-19 làm gia tăng nỗi lo tại Anh rằng những bệnh nhân nhiều tuổi và dễ bị tổn thương không thể tìm được trợ giúp và chết đơn độc vì những căn bệnh có khả năng điều trị.

Người già là đối tượng dễ bị tổn thương nhất bởi dịch COVID-19. (Nguồn: Daily Express)
Người già là đối tượng dễ bị tổn thương nhất bởi dịch COVID-19. (Nguồn: Daily Express)

Theo số liệu của Cơ quan thống kê nhà nước của Anh, số ca tử vong tại nhà hằng tuần đã tăng 51% trong vòng 4 tuần, tính tới ngày 10/4.

Chỉ có 466 ca tử vong có liên quan trực tiếp tới virus SARS-CoV-2 mặc dù một số người có thể mắc COVID-19 nhưng không được ghi trong giấy chứng tử.

Các chuyên gia cảnh báo về sự gia tăng số người tử vong vì các nguyên nhân khác bên ngoài bệnh viện.

Giáo sư David Spiegelhalter thuộc trường Đại học Cambridge cho biết: “Mọi người rất ngại tới bệnh viện vào thời điểm này."

Điều này làm gia tăng nỗi lo rằng những bệnh nhân nhiều tuổi và dễ bị tổn thương, phần lớn trong đó phụ thuộc vào nhân viên chăm sóc tại nhà, không thể tìm được trợ giúp và chết đơn độc vì những căn bệnh có khả năng điều trị.

Báo Daily Mail tiết lộ hàng nghìn bệnh nhân bị đau tim và đột quỵ phải chờ ít nhất 2 giờ 20 phút mới có xe cấp cứu.

Hơn một triệu lượt khám bệnh tại nhà đã bị hủy do lệnh phong tỏa, đồng nghĩa với việc những người dễ bị tổn thương nhất có nguy cơ bị tử vong vì các căn bệnh khác.

Có khoảng 400.000 người đang được chăm sóc trong các viện dưỡng lão tại Anh và 810.000 người khác phụ thuộc vào dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Nhiều người trong số này có các vấn đề về sức khỏe và cần được thăm khám thường xuyên./.

SCG đồng hành với các địa phương vượt qua Covid-19
Là tập đoàn có cơ sở hoạt động tại nhiều địa phương trên cả nước, Tập đoàn SCG đang huy động nguồn lực từ nhiều công ty thành viên nhằm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư