Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
SCG đồng hành với các địa phương vượt qua Covid-19
Hoàng Anh - 24/04/2020 09:25
 
Là tập đoàn có cơ sở hoạt động tại nhiều địa phương trên cả nước, Tập đoàn SCG đang huy động nguồn lực từ nhiều công ty thành viên nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống đại dịch Covid-19 với giá trị đóng góp lên tới nhiều tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
Đại diện Prime Group thuộc Tập đoàn SCG trao 200 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc.
Đại diện Prime Group thuộc Tập đoàn SCG trao 200 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong những tháng vừa qua, đại dịch Covid-19 đã gây không ít khó khăn cho phát triển kinh tế - xã hội của nhiều địa phương trên cả nước. Trong khi toàn xã hội dốc sức phòng chống dịch bệnh, các doanh nghiệp cũng không đứng ngoài cuộc với những chương trình trách nhiệm xã hội đầy ý nghĩa.

Nổi bật trong số đó, có thể kể đến Tập đoàn SCG cùng các công ty thành viên, với một loạt những hỗ trợ thiết thực cho mọi cộng đồng nơi tập đoàn hoạt động trên cả nước. Từ những đóng góp bằng tiền mặt, cho tới hỗ trợ về trang thiết bị y tế, thực phẩm… SCG đã kịp thời đáp ứng nhu cầu bức thiết tại các địa phương ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, góp phần không nhỏ vào công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn hoạt động.

Tại TP.HCM - tuyến đầu của cả nước trong công tác phòng chống dịch, Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh đã quyên góp 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thông qua Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng, đồng thời hỗ trợ 500 bình xịt BX5 5 lít để bơm chất khử trùng cho các đơn vi trực thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Công ty TNHH SCG Việt Nam đóng góp nhiều trang thiết bị y tế như khẩu trang, nước khử khuẩn và lương thực để hỗ trợ đội ngũ cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế quận 3.

Tại tỉnh Bến Tre - địa phương đang phải đối phó song song đại dịch lẫn hạn mặn xâm nhập ngày càng khốc liệt, Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh đã tiến hành trao tặng 50 bình xịt sát khuẩn cho Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn của tỉnh, tạo điều kiện cho tỉnh nhà tiếp tục đối phó với thiên tai và dịch bệnh đang hoành hành.

Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi có Dự án Tổ hợp hoá dầu Long Sơn, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã đồng hành cùng địa phương đóng góp 500 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng 2.000 khẩu trang y tế, nước rửa tay khô, nhiệt kế... đến các cơ quan chức năng, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Công ty cũng hỗ trợ triển khai hoạt động vệ sinh khu vực phòng khám xã Long Sơn, địa bàn chính của dự án hàng tuần trong liên tục 2 tháng, cùng với các trang thiết bị y tế cho các cán bộ y tế tại đây.

Công ty giấy Vina Kraft tiến hành trao tặng khẩu trang y tế và nước rửa tay đến 44 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Lợi, tỉnh Bình Dương. Hoạt động này được người dân địa phương ủng hộ nhiệt tình vì đáp ứng nhu cầu thiết yếu của mọi người trong thời buổi dịch bệnh, giúp bà con chủ động bảo vệ sức khỏe của mình cũng như mọi người xung quanh. Trong khi đó, tại Đồng Nai, Công ty TPC Vina cũng trao tặng 200 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Từ những đóng góp bằng tiền mặt, cho tới hỗ trợ về trang thiết bị y tế, thực phẩm… Tập đoàn SCG cùng các công ty thành viên đã kịp thời đáp ứng nhu cầu bức thiết tại các địa phương ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Ở khu vực miền Trung,  Công ty TNHH Xi măng - Vật liệu xây dựng SCG đã ủng hộ gói 600 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình, Bệnh viện tỉnh Quảng Trị và Quỹ phòng chống Covid-19 TP. Đà Nẵng.

Tại khu vực những tỉnh, thành phố phía Bắc, các đơn vị kinh doanh trực thuộc Tập đoàn SCG cũng nhanh chóng triển khai các hoạt động gây quỹ để ủng hộ các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh. Ngay khi tình hình dịch Covid-19 có dấu hiệu chuyển biến phức tạp, Công ty Prime Group đã nhanh chóng trang bị 3.000 lít nước rửa tay khô và bồn rửa tay đến tập thể nhân viên, cũng như một số trường học trong khu vực tỉnh Vĩnh Phúc, nơi nhà máy hoạt động, với tổng giá trị tương đương 150 triệu đồng. Giải pháp kịp thời này đã giúp tập thể nhân viên và các trường vượt qua được giai đoạn khan hiếm nước rửa tay trong thời gian đầu của dịch Covid-19. Ngoài ra, Công ty cũng ủng hộ 200 triệu đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc, nhằm duy trì nguồn lực chống dịch. Bên cạnh đó, Nhựa Bình Minh phía Bắc cũng kịp thời trao tặng 2 tấn gạo cho tỉnh Hưng Yên; Công ty Bao bì AP tiến hành trao tặng tiền mặt và thiết bị y tế đến các trung tâm, Ủy ban phòng ngừa Covid-19 ở Hà Nội và Hải Dương.

Cho tới thời điểm này, Tập đoàn SCG đã cùng các công ty thành viên chung tay góp sức cùng các cộng đồng chống dịch, với tổng giá trị quyên góp lên đến nhiều tỷ đồng. Những nỗ lực này là một phần của cam kết “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới” mà Tập đoàn luôn theo đuổi, nhằm mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân và cộng đồng tại Việt Nam và nhiều nước khác ở khu vực Đông Nam Á.

Đại diện Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn hỗ trợ tiền và vật phẩm y tế cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và xã Long Sơn.
Đại diện Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn hỗ trợ tiền và vật phẩm y tế cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và xã Long Sơn.
Đại diện Công ty TNHH Xi Măng - Vật liệu xây dựng SCG trao 200 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình.
Đại diện Công ty TNHH Xi Măng - Vật liệu xây dựng SCG trao 200 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư