Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Anh tìm kiếm đối tác từ Nhật Bản để thay thế Huawei phát triển mạng 5G
Lan Phương (TTXVN/Vietnam+) - 20/07/2020 16:10
 
Anh đã đề nghị các doanh nghiệp như NEC và Fujitsu của Nhật Bản tham gia vào dự án phát triển mạng không dây 5G, sau khi London "đánh bật" tập đoàn Huawei của Trung Quốc ra khỏi cuộc chơi.
Anh tim kiem doi tac tu Nhat Ban de thay the Huawei phat trien mang 5G hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Tờ Nikkei của Nhật Bản ngày 19/7 đưa tin, Chính phủ Anh đã đề nghị Nhật Bản giúp xây dựng mạng không dây 5G khi không có tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc.

Theo Nikkei, các quan chức Anh đã có cuộc gặp với những người đồng cấp tại Tokyo hôm 16/7 vừa qua, chỉ 2 ngày sau khi giới chức London yêu cầu các nhà mạng viễn thông tại Anh loại bỏ thiết bị của Huawei ra khỏi mạng 5G từ nay cho đến cuối năm 2027.

Nikkei đánh giá động thái trên phản ánh nỗ lực của Anh trong việc đưa các nhà cung cấp thiết bị mới vào để tăng cạnh tranh và giúp giảm thiểu chi phí cho các nhà mạng viễn thông ở nước này. Các hãng công nghệ lớn của Nhật Bản như NEC hay Fujitsu có thể là những doanh nghiệp thay thế Huawei tại Anh.

Tuần trước, Bộ trưởng Kỹ thuật số của Anh Oliver Dowden cho biết nước này đang phối hợp với các đồng minh để thúc đẩy sự cạnh tranh với Huawei, trong đó đề cập tới nhiều doanh nghiệp từ Phần Lan, Thụy Điển, Hàn Quốc và Nhật Bản./.

Huawei lún sâu trong khó khăn
Tin xấu liên tục đổ về Huawei khi các hãng viễn thông khắp thế giới đặt dấu hỏi liệu họ có khả năng cung cấp công nghệ 5G như đã hứa hẹn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư