Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Anheuser - Busch InBev Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp phát triển bền vững 2020
Hải Đăng - 11/12/2020 18:36
 
Công ty Anheuser - Busch InBev Việt Nam (AB InBev Việt Nam) vừa được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam theo đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Ông Trương Văn Toàn, Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại AB InBev khu vực Đông Nam Á cho biết: “Việc AB InBev Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp bền vững Việt Nam là vinh dự lớn cho chúng tôi. Trên thế giới, các sản phẩm và nhãn hiệu của chúng tôi đã chạm đến trái tim của hàng tỷ người tiêu dùng trên khắp các châu lục. Tại mỗi địa phương chúng tôi đặt chân đến, AB InBev đều có những kế hoạch nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và uống bia có trách nhiệm. Tại Việt Nam, giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực và là động lực để chúng tôi tiếp tục đem lại giá trị tích cực cho cộng đồng”.

Giải thưởng Doanh nghiệp bền vững Việt Nam là minh chứng cho cam kết của AB InBev về phát triển bền vững. Việt Nam là một thị trường quan trọng trong hành trình lan toả Ước “Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn” của AB InBev tại Đông Nam Á.

"Sản phẩm bia của AB InBev được sản xuất từ một “hành trình bền vững” từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm. Chúng tôi đảm bảo thu mua có trách nhiệm nguồn nguyên liệu, bảo vệ môi trường và đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng nhất trên toàn cầu. Trách nhiệm của chúng tôi trải dài đến lúc người tiêu dùng thưởng thức từng giọt bia ngon và thậm chí đến việc tái sử dụng các bao bì để hoàn thành một vòng tuần hoàn “hành trình bền vững” khép kín", ông Toàn cho biết.

Theo đó, trên phạm vi toàn cầu, AB InBev theo đuổi bốn mục tiêu phát triển bền vững gồm: Nước, Khí hậu, Bao bì/Đóng gói, Nông nghiệp mới. Các mục tiêu này hướng đến các hoạt động mang tính tích cực và có thể đo lường đối với môi trường và cộng đồng.

Cụ thể, đến năm 2025, 100% cộng đồng ở các khu vực báo động về nước sẽ có sự cải thiện về chất lượng nước và lưu lượng nước; 100% điện tiêu thụ sẽ được dùng từ năng lượng tái tạo, lượng khí thải sẽ giảm 25% trong chuỗi giá trị; đến năm 2025, 100% sản phẩm của Công ty sẽ được đóng gói trong các loại bao bì tái sử dụng hoặc được sản xuất phần lớn từ các thành phần tái chế và cũng 100% nông dân được trang bị kỹ năng, được tiếp cận thông tin và được trao quyền tài chính.

Tại Việt Nam, chiến lược và mục tiêu phát triển bền vững tại của AB InBev được thể hiện qua bốn chiến lược chính: Uống có trách nhiệm; Đầu tư phát triển con người; Sử dụng năng lượng điện tái tạo; Sử dụng chai/bao bì tái chế.

Với Ước mơ “Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn” thông qua tình yêu với bia. Hơn cả một loại đồ uống, Anheuser-Busch InBev muốn hướng mọi trải nghiệm với bia đều mang mục tiêu tích cực, uống có trách nhiệm, uống để kết nối mọi người đến gần nhau hơn. AB InBev Việt Nam đi đầu trong hoạt động hưởng ứng ngày Uống bia có trách nhiệm toàn cầu, với các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao ý thức khi uống bia và tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn từ năm 2017 đến nay.

Đầu tư và phát triển con người là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Anheuser-Busch InBev chính là con người, đặc biệt là những Tài năng trẻ. Chương trình Global Management Trainee (GMT) là một trong những chương trình đào tạo chuyên sâu được thiết kế dành riêng cho những bạn trẻ triển vọng với mục tiêu xây dựng một đội ngũ nhân sự trẻ, tài năng và toàn diện. Vừa qua, ba thành viên trẻ AB InBev Việt Nam từ bộ phận Marketing đã xuất sắc giành được Huy chương Vàng và Huy chương Đồng trong hạng mục Industry Practitioner League of Marketers cuộc thi Young Lions Việt Nam 2020 và AB InBev Việt Nam cũng vinh dự nhận được Giải thưởng The Most Winning Client Award của Young Lions 2021.

Về việc sử dụng năng lượng điện tái tạo, vào năm 2019, AB InBev Việt Nam đã lắp đặt hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời tại hai nhà máy bia tỉnh Bình Dương nhằm đóng góp tích cực đối với môi trường, giảm thiểu sản xuất carbon. Theo tính toán, hệ thống năng lượng mặt trời của nhà máy hàng năm sẽ sản xuất được trên 840.600 kWh, chiếm khoảng 20% tổng sản lượng điện mà công ty đang sử dụng mỗi năm. Tầm nhìn của AB InBev Việt Nam đến năm 2025 là sử dụng 100% năng lượng điện tái tạo trong sản xuất.

Với việc sử dụng chai/bao bì tái chế, AB InBev Việt Nam cam kết tăng lượng vật liệu tái chế trong bao bì, góp phần tăng tỷ lệ tái chế trên khắp thế giới thông qua việc thu hồi và tái sử dụng vật liệu, đồng thời giáo dục người tiêu dùng về tầm quan trọng của tái chế.

Thông qua các hoạt động cụ thể và thiết thực, cùng với các mục tiêu rõ ràng, AB InBev thể hiện trách nhiệm xuyên suốt từ nguyên liệu sản xuất đến ngụm bia cuối cùng mà người tiêu dùng sử dụng. Hành trình phát triển bền vững này khẳng định một lần nữa cam kết lâu dài và là minh chứng cho hành trình lan toả Ước mơ “Kết nối mọi người vì một thế giới tốt đẹp hơn” đã nuôi dưỡng hàng thế kỷ qua, tới khắp Đông Nam Á của Anheuser-Busch InBev tại Việt Nam.

Vedan Việt Nam duy trì danh hiệu “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2020”
Tối 10/12, tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nghiệp Vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư