Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Annie Nguyễn, sáng lập Viện thẩm mỹ Annie: Làm đẹp với phiên bản của chính mình
Vũ Anh - 30/03/2023 08:15
 
Việc chứng kiến sự thay đổi và những giọt nước mắt của khách hàng khi trải qua quá trình phẫu thuật thẩm mỹ giúp họ tự tin hơn trở thành động lực chính để bác sĩ Annie Nguyễn khởi nghiệp.
Ảnh minh họa
Annie Nguyễn, sáng lập Viện thẩm mỹ Annie.

Biết kiếm tiền đúng chỗ

Theo học ngành y khoa tại Đại học Sydney Hospital (Australia), Annie Nguyễn (tên đầy đủ là Nguyễn Thị Kim Tuyết), sau khi tốt nghiệp năm 2009, đã tiếp tục học bậc thạc sĩ chuyên khoa nội tim mạch. Không dừng lại ở đó, chị còn học thêm chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh để chuẩn bị cho ước mơ sau này.

Cầm trong tay những tấm bằng danh giá, chị không chọn con đường định cư tại Australia như nhiều du học sinh khác, mà trở về Việt Nam để hiện thực hóa giấc mơ của mình.

“Tôi chỉ mong muốn thành lập cơ sở làm đẹp đặt an toàn của khách hàng lên hàng đầu, giúp người Việt có một địa chỉ uy tín để tăng thêm tự tin mà không lo ngại những vấn đề tổn hại cơ thể”, Annie Nguyễn nói.

Từ khi trở về Việt Nam (năm 2011), có những thời điểm, chặng đường tiến tới ước mơ của chị phải tạm gác lại để chuẩn bị vốn. Chị lấn sân sang một số lĩnh vực khác để tích lũy tài chính, kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội để sở hữu một phòng khám thẩm mỹ của riêng mình.

Các bạn trẻ hiện nay tham vọng cao. Tham vọng và ước mơ phải có, nhưng cũng không nên ảo tưởng vào sức mạnh, vì muốn có thành công đều trải qua gian khổ bằng thước đo thời gian và kinh nghiệm.

Năm 2018, chị liên kết với một bác sĩ phẫu thuật tạo hình lâu năm ở TP.HCM mở phòng khám thẩm mỹ. Thời điểm này, nhu cầu thẩm mỹ khá cao, cộng thêm yếu tố các bác sĩ làm việc rất tận tâm, nên khách khá đông. Sau một năm hợp tác, do không thỏa thuận được hướng phát triển tiếp, chị bắt đầu mở phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ của riêng mình. Giữa năm 2020, Viện thẩm mỹ Annie đã ra đời tại trung tâm TP.HCM.

Thị trường phẫu thuật thẩm mỹ đang náo loạn và không ít cơ sở đánh tráo khái niệm dịch vụ làm đẹp để kiếm tiền. Nhưng Annie Nguyễn quyết đi đúng hướng, vì chị biết đâu là kiếm tiền và đâu là sự an toàn đối với khách. Mục tiêu hàng đầu là sự an toàn cho khách hàng, sau đó mới đến làm đẹp.

“Tôi nhìn thấy sự thay đổi và những giọt nước mắt của khách hàng khi trải qua quá trình phẫu thuật thẩm mỹ giúp họ tự tin hơn. Có tâm, có đức, tiền tự đến, nhưng mất đạo đức là mất tất cả”, Annie Nguyễn chia sẻ.

Annie Nguyễn sẵn sàng chi số tiền lớn để mời các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm về chuyên khoa để có được dịch vụ tốt nhất.

“Đẹp đủ” - nguyên tắc tư vấn “bất di bất dịch”

Thừa nhận Viện thẩm mỹ Annie được ra mắt không đúng thời điểm, khi đại dịch Covid-19 hoành hành ở nước ngoài và chị đã từng nản lòng, nhưng với sự tâm huyết, chị đã vượt qua bằng cách làm thật tốt vai trò của một người bác sĩ.

Chị đã vét tất cả những đồng cuối cùng để hỗ trợ chống dịch tại nơi chị ở và hỗ trợ các bệnh viện. Cũng từ đây, chị được đáp lại bằng tình yêu và niềm tin từ đồng nghiệp ở các khoa khác. Họ giới thiệu khách hàng tới chị, rồi khách lại giới thiệu khách mới.

Do Viện thẩm mỹ Annie chuyên về hút mỡ, nên khách chủ yếu đến cũng vì nhu cầu này. Annie đầu tư máy hút mỡ hiện đại nhất hiện nay là Ultra-Z. Thời điểm trước dịch, ê-kíp bác sĩ của Annie xử lý mỗi ngày khoảng 7 ca hút mỡ. Sau khi đại dịch Covid-19 qua đi, nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ tăng đột biến. Nhưng từ cuối năm 2022, kinh tế khó khăn lại làm nhu cầu giảm mạnh.

Dù vậy, người có nhiều tiền ở Việt Nam không ít, nên họ vẫn “lai rai” đi làm đẹp trong lúc này.

Các biến cố khi thẩm mỹ vừa qua, ngoài nguyên nhân từ các cơ sở làm đẹp “đội lốt” viện thẩm mỹ, còn đến từ việc bệnh nhân không khai báo đủ bệnh nền, hoặc do các bác sĩ thiếu đạo đức nghề nghiệp.

Trải qua nhiều năm gắn bó với nghiệp thẩm mỹ, Annie Nguyễn cho rằng, dù là tự nhiên hay nhờ phẫu thuật can thiệp, nét đẹp nào cũng nên được đánh giá dựa trên sự hài hòa với gương mặt hoặc vóc dáng cơ thể của riêng mỗi người. Với phẫu thuật thẩm mỹ, giải pháp làm đẹp đó phải đảm bảo tiêu chí an toàn.

Bởi vậy, chị luôn dành từ 30 phút đến 1 tiếng để giải thích cho khách hiểu nên chỉnh sửa chỗ nào cho đẹp. Khoảng 90% khách nghe theo tư vấn, còn lại vẫn muốn làm theo ý mình. Hiện nay, không ít bạn trẻ thay đổi cơ thể chỉ vì chạy theo xu hướng. Việc phẫu thuật nhiều lần có thể giúp các bạn trẻ thỏa mãn nhu cầu riêng tại thời điểm đó, nhưng về lâu dài, hậu quả sẽ rất lớn.

Nguyên tắc “bất di bất dịch” của chị khi tư vấn cho khách hàng luôn là “đẹp đủ”. Dù không ít người khách muốn “sửa” cùng lúc nhiều chỗ, nhưng chị vẫn khuyên họ chỉ nên thay đổi chỗ nào cần thiết.

Ngoài ra, những ca nào có thể gây nguy hiểm cho khách thì chị từ chối làm.

Bên cạnh các hoạt động chính về làm đẹp, Annie Nguyễn cũng quan tâm đến các hoạt động xã hội ý nghĩa, nhất là các cuộc thi nhan sắc có thông điệp nhân văn. Sau mỗi lần xuất hiện rạng rỡ trên thảm đỏ các cuộc thi về sắc đẹp, Annie Nguyễn cảm thấy vô cùng hứng thú với lĩnh vực này.

Và cứ như thế, cơ duyên đưa Annie Nguyễn đến với các cuộc thi sắc đẹp ngày càng nhiều. Hiện chị nắm bản quyền của 3 cuộc thi sắc đẹp quốc tế đến từ Mỹ (giai đoạn 2023-2027). Tuy nhiên, trọng tâm trong kế hoạch lớn sắp tới của chị là Cuộc thi Hoa hậu Quý bà hoàn cầu (Mrs. Globe từ 25 đến 48 tuổi).

Là một bác sĩ hàng ngày tiếp xúc với những khách hàng luôn có mong muốn hướng đến cái đẹp, trực tiếp giúp các cô gái, phụ nữ trở nên đẹp hơn và hoàn thiện nhan sắc, hơn bao giờ hết, Annie Nguyễn luôn khát khao giúp chị em tỏa sáng.

CEO Nguyễn Văn Hoang, nhà sáng lập Banuli: Từ bán giày dạo trở thành ông chủ thương hiệu giày Việt
Là tay ngang trong ngành sản xuất giày da, nhưng bằng tinh thần chịu khó và ý chí quyết tâm, Nguyễn Văn Hoang đã gây dựng xưởng sản xuất riêng rộng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư