Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
ANZ ký thỏa thuận hợp tác với Tổng Cục Thuế
P.V - 14/08/2015 16:36
 
Ngân hàng ANZ Việt Nam và Tổng Cục Thuế vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai phối hợp thu ngân sách nhà nước và nộp thuế điện tử, nhằm giúp các doanh nghiệp thuận tiện hơn trong quá trình nộp thuế.

Cùng tham gia thỏa thuận còn có 14 ngân hàng trong và ngoài nước khác. Đây là một phần trong kế hoạch đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hóa công tác quản lý thuế, cũng như cải thiện môi trường kinh doanh của Chính phủ.

Ông Aseem Goyal, Giám đốc Khối Tài trợ Thương Mại và Quản lý Dòng Tiền, ngân hàng ANZ Việt Nam, cho rằng sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mục tiêu của Chính phủ Việt Nam và Tổng Cục Thuế nhằm mang đến một môi trường kinh doanh thuận tiện cho các khách hàng doanh nghiệp.

”Việc tập trung đúng đắn vào mục tiêu này của Chính phủ đã giúp tạo một môi trường kinh doanh cạnh tranh hơn tại Việt nam. Điều này đặc biệt quan trọng khi tăng năng lực cạnh tranh nhằm thu hút đầu tư đang gia tăng rất nhanh chóng ở các quốc  gia và việc Chính phủ Việt Nam đặt trọng tâm vào lĩnh vực này sẽ đảm bảo rằng Việt Nam sẽ tiếp tục là một nước có môi trường đầu tư hấp dẫn,” ông Goyal nói.

Từ năm 2009, Tổng Cục Thuế đã xây dựng cổng điện tử cung cấp dịch vụ khai thuế qua mạng cho người nộp thuế. Qua 5 năm triển khai thực hiện đến nay chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía Người nộp thuế với trên 500.000 doanh nghiệp đã và đang thực hiện kê khai thuế điện tử, đạt tỷ lệ trên 98% doanh nghiệp sử dụng dịch vụ. Việc cung cấp dịch vụ khai thuế qua mạng không những hỗ trợ người nộp thuế đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính thuế mà còn giúp ngành thuế tự động hóa công tác ghi nhận thông tin kê khai của người nộp thuế và được dư luận xã hội đánh giá cao.

Việc tiếp tục ký thoả thuận hợp tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử với 15 ngân hàng trong nước và nước ngoài là một trong hành động quyết tâm và phấn đấu triển khai mở rộng dịch vụ nộp thuế điện tử đáp ứng yêu cải cách thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, giảm số giờ thực hiện thủ tục hành chính thuế xuống dưới 121,5 giờ/năm, tỷ lệ doanh nghiệp tham gia nộp thuế điện tử đạt tối thiểu 90% như yêu cầu của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đặt ra cho ngành thuế.

Ông Dennis Hussey được bổ nhiệm làm CEO ANZ Việt Nam
Ngày 16/12, ANZ chính thức thông báo về việc ông Dennis Hussey sẽ được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc ANZ Việt Nam chịu trách nhiệm chính về việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư