Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Aon kỷ niệm 25 năm thành lập và hoạt động ở Việt Nam
Kim Hằng - 13/12/2019 22:11
 
Tháng 11 vừa qua, tập đoàn cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp toàn cầu Aon vừa tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập và hoạt động ở Việt Nam cùng các khách hàng thân thiết tại TP.HCM và Hà Nội.
Aon đã tự tách khỏi mô hình môi giới bảo hiểm truyền thống, mở rộng tư vấn đáp ứng toàn diện nhu cầu quản lý rủi ro của khách hàng.
Aon đã tự tách khỏi mô hình môi giới bảo hiểm truyền thống, mở rộng tư vấn đáp ứng toàn diện nhu cầu quản lý rủi ro của khách hàng.

Sự kiện là cơ hội để Aon cùng khách hàng ôn lại hành trình từ xuất phát điểm là công ty tư vấn và môi giới bảo hiểm quốc tế đầu tiên thành lập tại Việt Nam vào năm 1994. Sau 25 năm, Aon hiện có hơn 100 chuyên gia tại hai văn phòng ở TP.HCM và Hà Nội, cung cấp giải pháp về rủi ro và sức khỏe nhân viên, tư vấn và môi giới bảo hiểm cho các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước.

Trung thành với mục tiêu tạo môi trường, cơ hội tốt nhất cho khách hàng, nhân viên và cộng đồng, Công ty đã mang tới thị trường nhiều giải pháp tiên phong về rủi ro và sức khỏe. Aon là doanh nghiệp đầu tiên thiết kế chương trình bảo hiểm sức khỏe tự nguyện, hợp tác cùng các công ty bảo hiểm trong nước, quốc tế giới thiệu  các giải pháp bảo hiểm mới, đáp ứng nhu cầu rủi ro tín dụng, tài chính - ngân hàng, an ninh mạng và gần đây nhất là năng lượng sạch của các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Hoàng Quyên, Tổng giám đốc Aon Việt Nam cho biết: “Những khách hàng đầu tiên của chúng tôi là các tập đoàn toàn cầu mong muốn mở rộng thị trường và hoạt động tới Việt Nam, vào thời điểm nước ta mới mở cửa. Hiện nay, chúng tôi vinh dự được cung cấp dịch vụ cho các khách hàng là những doanh nghiệp tiên phong trong ngành, các tập đoàn xuyên quốc gia cũng như các công ty liên doanh, các doanh nghiệp nhà nước cũng như các tổ chức phi chính phủ, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi tự hào khi chứng kiến khách hàng của mình đạt được thành công vượt trội qua các năm và muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới khách hàng, vì đã cho chúng tôi cơ hội trở thành đối tác tư vấn tin cậy trên hành trình phát triển đáng kinh ngạc của họ”.

Thực hiện cam kết mang lại sự vượt trội

Ngày nay, các doanh nghiệp, tổ chức phải đối mặt với những thách thức chưa từng gặp phải trước đây, từ việc thay đổi liên tục chính sách các quốc gia và các mối quan hệ địa chính trị, tới biến động khó dự đoán của thị trường tài chính và sự ra đời của những công nghệ, ngành kinh tế cạnh tranh mới.

Tuy nhiên, những thách thức này có thể trở thành cơ hội phát triển bứt phá cho những doanh nghiệp biết tạo ra văn hóa quản lý, dự phòng và chuyển giao rủi ro nhằm nâng cao thế mạnh cạnh tranh.

Theo Báo cáo Quản lý Rủi ro Toàn cầu 2019 của Aon, chỉ 25% trong số các rủi ro hàng đầu của các tổ chức toàn cầu có thể được bảo hiểm toàn bộ. Aon đã tự tách mình khỏi mô hình môi giới bảo hiểm truyền thống, vốn chỉ tập trung vào các phương án bảo hiểm, mở rộng đáp ứng toàn diện nhu cầu quản lý rủi ro của khách hàng, với mục tiêu cung cấp phân tích và giải pháp sáng tạo giúp khách hàng xử lý các rủi ro kinh doanh, nắm bắt cơ hội trong bối cảnh thị trường biến động không ngừng.

Trước xu hướng các doanh nghiệp, tổ chức tiếp tục phát triển, áp dụng các giải pháp số hóa và kết nối vạn vật, tấn công an ninh mạng đang đứng thứ 7 trong top các rủi ro hàng đầu của khu vực châu Á. Rủi ro an ninh mạng gia tăng cả về mức độ phức tạp và quy mô tác động, khi mà rủi ro này liên kết ngày một chặt chẽ với những rủi ro kinh doanh khác như gián đoạn kinh doanh, thay đổi chính sách/pháp luật. An ninh hệ thống, an ninh dữ liệu luôn nằm trong danh sách những mối quan tâm lớn nhất của ban lãnh đạo các công ty. Aon đã phát triển năng lực và giải pháp nhằm giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược phòng chống, ứng phó tấn công an ninh mạng, đồng thời chuyển giao chi phí rủi ro qua bảo hiểm, để có thể luôn đi trước đón đầu mối đe dọa không ngừng biến đổi này.

Thông điệp từ ban lãnh đạo toàn cầu

Tại Việt Nam, Aon đang cung cấp các giải pháp tư vấn bảo hiểm, tái bảo hiểm, sức khỏe và hưu trí tự nguyện, được hỗ trợ bởi mạng lưới chuyên gia toàn cầu.

Trong sự kiện, Tổng giám đốc Tập đoàn Aon toàn cầu, ông Greg Case đã gửi thông điệp chúc mừng hành trình một phần tư thế kỷ hướng tới sự vượt trội của Aon Việt Nam. Trong video chúc mừng, ông Case nói: “Trong bối cảnh thị trường hiện nay, công ty chúng tôi đặt ra cho mình một nhiệm vụ mang tên Aon United. Chúng tôi dành thời gian tìm hiểu nhu cầu và thách thức của khách hàng, sau đó tìm kiếm trong tất cả năng lực và kiến thức chuyên môn của mình để chọn ra những giải pháp tốt nhất, giúp quý khách nâng cao hiệu suất và kết quả, củng cố thế mạnh vốn và tài chính, đồng thời hỗ trợ tốt nhất cho các đồng nghiệp Aon phục vụ khách hàng”.

.
.

Mô hình hoạt động, cơ cấu ban lãnh đạo của Tập đoàn Aon đã được tái cấu trúc để có thể nhanh chóng sáng tạo, mang lại nguồn giá trị mới cho khách hàng và giúp họ tận dụng tối đa tiềm năng của mình.

Ông Andrew Minnitt, Tổng giám đốc phụ trách Aon Singapore và Việt Nam nhấn mạnh phương thức dịch vụ Aon Client Promise với những giá trị cốt lõi không thay đổi mà Aon cam kết với khách hàng. “Khách hàng là trung tâm của mọi việc chúng tôi làm. Chúng tôi mong tiếp tục trao đổi chân thành với khách hàng. Chúng tôi sẽ đặt ra nhiều câu hỏi, đôi khi có phần thách thức mô hình hiện tại của họ. Chúng tôi cũng hy vọng khách hàng sẽ đặt lại nhiều câu hỏi cho chúng tôi và thách thức chúng tôi, để từ đó tối ưu hóa giải pháp tư vấn và chuyển giao rủi ro. Thành công của khách hàng cũng chính là thành công của chúng tôi”.

Doanh nghiệp bảo hiểm đua "trẻ hóa" khách hàng
Mặt dù tỷ lệ tăng trưởng phí bảo hiểm nhân thọ những năm qua đạt khoảng 30%/năm, nhưng tỷ lệ tham gia bảo hiểm của người dân tăng trưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư