Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Apple: iPhone thế hệ mới sẽ có thiết kế bằng kính
P.V (Theo Techrum) - 30/05/2016 06:27
 
Trước đây đã từng có tin cho rằng chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ có thiết kế hoàn toàn bằng kính, và tin đồn này đã được xác nhận là thật bởi một nguồn tin thân cận với bộ phận phát triển của Apple.

Allen Horng, chủ tịch và giám đốc điều hành của Catcher Technology, cho biết rằng trong cuộc họp đại hội cổ đông thường niên giữa công ty với Apple Inc. thì công ty đã khẳng định hãng sẽ chọn chất liệu kính để sử dụng trên chiếc iPhone kế tiếp để nó trở nên nổi bật hơn trong thị trường smartphone đã gần bão hòa.

Catcher Technology là đối tác lâu năm của Apple trong quá trình sản xuất khung kim loại cho iPhone. “Theo tôi được biết thì chỉ có một phiên bản iPhone có thiết kế bằng kính ra mắt vào năm sau”, Horng cho biết.

Tờ Forbes nhận xét rằng phiên bản iPhone đặc biệt này có thể là chiếc iPhone 8 Plus, hoặc cũng có thể là chiếc “iPhone 7 Pro”.

Cũng theo tạp chí Forbes, Horng nói rằng dù việc chuyển đổi từ chất liệu kim loại sang kính sẽ cần nhiều cải tiến ở khâu kỹ thuật hơn, nhưng sản phẩm cuối cùng sẽ có thiết kế khác hẳn với tất cả những smartphone khác đang có mặt trên thị trường.

Đây là một động thái mang tính chiến lược của Apple, khi mà hãng đang gặp phải sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ trên toàn cầu.

Theo thông tin từ tờ New York Times thì chiếc iPhone, vốn từng là một biểu tượng của đẳng cấp ở khu vực Châu Á, đã tụt giảm doanh số trong năm 2015 khi khách hàng dần chuyển sang các thiết bị của những hãng khác vốn cạnh tranh rất gay gắt với Apple về cả cấu hình lẫn thiết kế.

CEO Apple Tim Cook: "Bạn sẽ không thể sống mà thiếu iPhone 7"
Trải qua hai sản phẩm gây thất vọng liên tiếp là iPhone 6s và iPhone SE, Apple đang cần một chiếc iPhone khác biệt thật sự để vực dậy đà tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư