Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Ariston sản xuất 1 triệu máy nước nóng/năm ở Bắc Ninh
Nguyên Đức - 11/04/2014 15:34
 
Hôm nay (11/4), Ariston Thermo (Italy) - một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về sản phẩm nhiệt gia dụng và máy nước nóng chính thức khánh thành nhà máy mới tại Khu công nghiệp Tiên Sơn (Bắc Ninh).  
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Galaxy S5 đang được sản xuất tại Bắc Ninh
Nokia chính thức vận hành nhà máy 300 triệu USD
Bujeon đầu tư sản xuất linh kiện điện tử tại Bắc Ninh
Nippon Zoki (Nhật Bản) xây nhà máy 90 triệu USD tại Bắc Ninh
  Dây chuyền sản xuất máy nước nóng dùng điện của Ariston Thermo tại Khu công nghiệp Tiên Sơn (Bắc Ninh)  
  Dây chuyền sản xuất máy nước nóng dùng điện của Ariston Thermo tại Khu công nghiệp Tiên Sơn (Bắc Ninh)  

Với tổng vốn đầu tư 18 triệu USD, nhà máy mới được xây dựng trên diện tích 50.000 m2, với công suất 1 triệu sản phẩm máy nước nóng dùng điện/năm, nhằm nâng cao khả năng cung ứng cho thị trường tại các nước Đông Nam Á của Tập đoàn.

“Nhà máy mới góp phần vào việc nâng cao công suất tại khu vực Đông Nam Á - một khu vực đang phát triển mạnh mẽ, mà trong đó, Việt Nam là trọng tâm trong chiến lược phát triển của chúng tôi”, ông Paolo Merloni, Chủ tịch Tập đoàn Ariston Thermo nói và cho biết, việc Ariston xây dựng nhà máy mới ở Việt Nam là minh chứng rõ nét cho chiến lược phát triển toàn cầu của Ariston.

Ariston chính thức khởi công xây dựng nhà máy thứ 20 của mình trên toàn cầu tại Bắc Ninh từ tháng 12/2012. Và nay, sau hơn 1 năm xây dựng, đã chính thức đưa nhà máy đi vào hoạt động.

Ariston bắt đầu bán sản phẩm tại Việt Nam từ năm 1988, sau đó năm 2004 đã xây dựng một nhà máy quy mô nhỏ ở Bắc Ninh. Đánh giá cao nhu cầu của thị trường Việt Nam, Ariston Thermo đã quyết định tăng vốn đầu tư, xây dựng nhà máy mới ở tỉnh này.

Ariston là một tập đoàn lớn của Italy, với doanh thu năm 2013 đạt khoảng 1,33 tỷ euro. Khoảng 7,2 triệu sản phẩm được Ariston bán ra mỗi năm tại 150 quốc gia trên toàn cầu.

Trong những tháng đầu năm 2014, Tập đoàn tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động trên toàn cầu bằng việc đặt chân vào thị trường Nam Phi - một thị trường trước đây Ariston Thermo chưa trực tiếp hiện diện - thông qua việc mua lại một công ty tiềm năng và phát triển nhanh.

Cụ thể, Tập đoàn Ariston Thermo đã hoàn tất việc mua lại toàn bộ Heat Tech Geysers - công ty đang giữ vị trí thứ hai trong ngành hàng máy nước nóng tại Nam Phi, với quy mô trên 150 nhân viên, đạt doanh thu 15 triệu euro năm 2013.

Thu hút vốn đầu tư của Samsung có đáng hay không?

Thu hút vốn đầu tư của Samsung có đáng hay không?

(Baodautu.vn) Các nhà máy của Samsung đã tạo ra 38 nghìn việc làm và trong hai năm tới, sẽ là khoảng năm, sáu vạn việc làm, với thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng, trong đó có mấy nghìn kỹ sư, nhà quản trị cấp cao. Năm 2014, khi Samsung đã hết thời hạn miễn thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ nộp cho ngân sách tỉnh Bắc Ninh khoảng 1000 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư