Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Ba nền tảng AI của CTOptimal mở hàng cho Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia
Như Loan - 30/10/2023 14:37
 
Tại Triển lãm công nghệ đầu tiên do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tổ chức, CTOptimal đã khiến đông đảo người tham dự kinh ngạc và tự hào với các giải pháp công nghệ đỉnh cao, đẳng cấp thế giới do người Việt sáng tạo.
Nền tảng Trí tuệ nhân tạo (AI) do các nhà khoa học Việt Nam phát triển thu hút sự chú ý tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023.

NIC được đánh giá là “thủ phủ” công nghệ Việt Nam. Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) được tổ chức từ ngày 28/10 đến 01/11/2023 với hơn 40.000 lượt người tham gia trực tiếp các hoạt động. Trong đó, không gian trình diễn, trải nghiệm các tính năng và lợi ích của công nghệ đỉnh cao toàn cầu nhận được sự quan tâm thu hút đặc biệt.

Đứng cùng những gã khổng lồ công nghệ trên thế giới như Google, Meta, Intel, Samsung, SpaceX…, các doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam cũng trình diễn các nền tảng công nghệ AI có khả năng định hình tương lai, mang lại trải nghiệm tương tác khó quên với cộng đồng đổi mới sáng tạo và những người đam mê công nghệ.

Gây bất ngờ với nhiều đại diện quốc tế chính là 3 nền tảng AI chuyên biệt đỉnh cao đẳng cấp thế giới bao gồm: DCALog (AI cho Logistics), AEM (AI cho Healthcare) và AI điều khiển UAV (Máy bay không người lái) được phát triển hoàn toàn từ trí tuệ Việt Nam, chung tay giải quyết các bài toán cấp bách của đời sống và tạo dựng tương lai tốt đẹp hơn cho con người. Cả 3 nền tảng này được các nhà khoa học tại CTOptimal - thành viên của Tập đoàn CT Group nghiên cứu, phát triển.

Khác biệt so với các nền tảng công nghệ khác, CTOptimal phát triển nền tảng AI và thuật toán tối ưu hóa của riêng mình. Thuật toán tối ưu hóa dựa vào quy hoạch DC và thuật toán DCA - hiện là công cụ sắc bén của toán tối ưu hóa. Đây là công trình toán học sáng tạo của người Việt, tạo giá trị độc đáo, đột phá trong lĩnh vực công nghệ cao trên toàn cầu.

DCALog là nền tảng AI tối ưu hóa dịch vụ giao vận và kho vận được CTOptimal phát triển trên hai nền tảng chính là Học máy và Toán Tối ưu, với nòng cốt là thuật toán DCA.

DCALog có thể giải quyết các thách thức của những hệ thống logistics rất lớn và đa dạng, nhờ vào các mô hình toán học sát thực tế nhưng đơn giản. Đặc biệt nhờ vào tính hiệu quả, năng động và khả năng giải quyết các bài toán số chiều lớn. DCALog cũng được xem là nền tảng có tốc độ và hiệu quả tối ưu Top 5 thế giới.

Nền tảng AI cho Healthcare có tên gọi là AEM System (Auto Electrocardiogram Monitoring System hay Hệ thống Giám sát Điện tâm đồ tự động). Đây là mô hình AI chuyên biệt, có thể giúp các bác sĩ tiến hành chẩn đoán, can thiệp, ngăn ngừa đột quỵ và các bệnh liên quan đến tim mạch nhanh hơn dựa trên việc xử lý dữ liệu điện tâm đồ và thiết kế các mô hình dự đoán cho bệnh nhân hiệu quả hơn. Giải pháp này hỗ trợ bác sĩ xử lý quá trình theo dõi và điều trị. Đồng thời cũng là giải pháp y tế từ xa cho bệnh nhân tim mạch.

AI trong điều khiển UAV là một ngành đặc thù, trên thế giới có ít người tham gia. Lần đầu tiên, các nhà khoa học thuộc CTOptimal mạnh dạn tiến công vào lĩnh vực này nhờ kinh nghiệm thực tiễn của CT Group trong lĩnh vực máy bay không người lái.

Thông qua tích hợp trí tuệ nhân tạo, các nhà phát triển UAV có được những năng lực chưa từng có như điều khiển được rất nhiều UAV cùng lúc cho nhiều nhiệm vụ, tự tìm đường không lệ thuộc GPS, tự quan sát tự phân tích so sánh các mục tiêu. Có thể nói, AI đã tạo ra một chân trời hoàn toàn mới mẻ cho ngành UAV.

CTOptimal tích cực chung tay cùng các nhà hoạch định, nhà khoa học, nhà kinh tế, các doanh nghiệp và Nhà nước trong công cuộc cách mạng công nghệ.

Ông Đặng Phú, Giám đốc Phát triển Kinh doanh Toàn cầu của CTOptimal chia sẻ: “Bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0, CTOptimal đã có nhiều phát minh sáng chế và thực hiện thành công chuỗi hoạt động đổi mới sáng tạo. Trong đó, thành tựu quan trọng của công nghệ AI là đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước. CTOptimal sẽ tích cực chung tay cùng các nhà hoạch định, nhà khoa học, nhà kinh tế, các doanh nghiệp và Nhà nước trong công cuộc cách mạng công nghệ tối quan trọng này”.

Cuộc cách mạng 4.0 đang thay đổi thế giới từng phút từng giây. CTOptimal luôn là đơn vị tâm huyết nghiên cứu phát triển những nền tảng công nghệ sẽ trở thành xu hướng định hình sự phát triển toàn cầu trong tương lai. Và tự hào là những nền tảng này do trái tim, khối óc Việt Nam nỗ lực nghiên cứu và phục vụ cho nhân loại.

3 nền tảng AI chuyên biệt được phát triển hoàn toàn bởi trí tuệ của Việt Nam cũng cho thấy khát vọng làm chủ công nghệ lõi, thể hiện rõ tinh thần dân tộc, tạo ra những kết quả thực, những giá trị thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ AI MASTER JVC - Nhà phân phối công nghệ hàng đầu ASEAN.

Email: [email protected]

Số điện thoại: (+84) 918133402

Địa chỉ: 20 Trương Định, Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Thủ tướng: Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển NIC
Đó là một trong 6 nhiệm vụ trọng tâm được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, để Việt Nam thực sự là điểm đến của đổi mới sáng tạo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư