
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
-
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3
-
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế
Theo thông tin cung cấp cho báo chí về tình hình kinh tế, xã hội quý I/2023, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để chuẩn bị khởi công 2 dự án trọng điểm là đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua địa bàn tỉnh) và cầu Phước An.
![]() |
Phối cảnh một nút giao của dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. |
Ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng với mục tiêu bàn giao 70% mặt bằng dự án vào ngày 30/4.
Sau khi có 70% mặt bằng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ khởi công dự án vào ngày 18/6. Tỉnh cũng đặt mục tiêu hoàn thành dự án vào ngày 2/9/2025, đưa vào sử dụng chính thức trước ngày 30/12/2025.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài toàn tuyến là 53,7 km đi qua Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dự án được chia thành 3 đoạn, trong đó đoạn dự án thành phần 1 dài 16 km (Đồng Nai đầu tư), dự án thành phần 2 dài 18,2 km đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai (Bộ GTVT đầu tư), dự án thành phần 3 đi qua địa phận Bà Rịa - Vũng Tàu dài 19,5 km (Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư). Dự án có tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng.
Bên cạnh việc lên lịch khởi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng quyết định khởi công dự án cầu Phước An vào ngày 18/6.
Đây là dự án quan trọng nối đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai với tổng chiều dài 4,3 km, tổng mức đầu tư 4.879 tỷ đồng
Dự án hoàn thành sẽ tạo thành mạng lưới giao thông liên vùng kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải với cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ ĐBSCL và khu vực lân cận đến cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.

-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL
-
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3
-
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Niềm tin được củng cố, nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào TP.HCM -
Ngã rẽ mới cho Dự án BOT sân bay Phan Thiết -
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2 -
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm tại Vân Phong -
Khánh Hòa “sốt ruột” với Dự án thành phần 2 - Quốc lộ 1 đến Cảng Cà Ná
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu