Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bác bỏ tin lan truyền “lock TP. HCM trong 10-15 ngày”
Thị Hồng - 05/07/2021 08:24
 
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM khẳng định, thông tin "lock TP.HCM trong 10-15 ngày" là giả mạo, làm ảnh hưởng đến công tác chống dịch của Thành phố.

Từ chiều ngày 4/7/2021, trên không gian mạng lan truyền chóng mặt thông tin có nội dung: “Quyết định lock TPHCM trong 10-15 ngày, cho TP 36 tiếng đến 48 tiếng chuẩn bị (sẽ lock 0 giờ thứ 3 ngày 7/7 hoặc 12g thứ Tư 8/7…”.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM khẳng định, "Quyết định lock TP.HCM trong 10-15 ngày" là thông tin giả mạo, làm ảnh hưởng đến công tác chống dịch của Thành phố. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đề nghị người dân trên địa bàn Thành phố cần bình tĩnh, tìm hiểu thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và Thành phố.

Cùng với đó là cẩn trọng các thông tin lan truyền trên không gian mạng gây hoang mang và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Thành phố đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 và từng bước kiểm soát dịch.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM cũng đề nghị các Sở - ngành, quận- huyện, TP Thủ Đức và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung của Chỉ thị số 10 ngày 19/6/2021 của UBND TP.HCM; đồng thời tuân thủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế; hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc thật sự cần thiết.

.
Thông tin "lock TP.HCM trong 10-15 ngày" là giả mạo.

Tại cuộc họp trực tuyến với TP.HCM và các tỉnh lân cận về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sáng 4/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, cần xác định Hà Nội, TP.HCM là hai khu vực cần được ưu tiên trong công tác phòng, chống dịch.

Bởi, đây là hai đầu mối quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hoá, an ninh quốc phòng, những diễn biến về dịch bệnh có thể ảnh hưởng lớn đến các tỉnh xung quanh.

Các Bộ, ngành, địa phương phối hợp với TP.HCM để đảm bảo lưu thông hàng hóa, đảm bảo sản xuất kinh doanh. Người di chuyển qua lại giữa các địa phương phải đảm bảo an toàn, không làm lây lan dịch bệnh.

Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương tổ chức triển khai, áp dụng Nghị quyết của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do COVID-19 một cách linh hoạt, căn cứ tình hình, điều kiện của từng địa phương.

Về chiến lược vắc- xin, trong đó Bộ Y tế phải là đầu mối chịu trách nhiệm kiểm tra về chất lượng, cấp phép, lưu trữ, điều phối, tiêm phòng vaccine, đảm bảo an toàn, kịp thời, hiệu quả.

Các bộ, ngành chức năng liên quan tổng hợp, xem xét, giải quyết ngay các khó khăn, vướng mắc còn tồn đọng tại các địa phương theo thẩm quyền. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì trình Chính phủ để xem xét.

Trước đó, tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu TP.HCM và các tỉnh lân cận trong thời gian tới, cần siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch.

Những địa bàn giáp ranh TP.HCM cần thống nhất với Thành phố để quản lý người dân trong khu vực bằng một cơ chế chung, đồng bộ.

TP.HCM: Công ty Nidec Sankyo phải ngừng hoạt động vì có nhiều ca nhiễm Covid-19
Với 119 ca nhiễm và nghi nhiễm, hơn 1.000 trường hợp F1 khiến Công ty TNHH Nidec Sankyo ở khu công nghệ cao, Thành phố Thủ Đức với trên 3.000 công nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư