Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bắc Ninh hỗ trợ cho các nhóm trẻ tư thục
Duy Hoàng - 23/03/2015 16:35
 
Hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có hàng vạn lao động đang sinh sống và làm việc, kèm theo đó là nhu cầu về nhà trẻ, trường học… cho con em công nhân.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Có bằng trung cấp sư phạm mầm non mới được nhận trông trẻ

Bắc Ninh là địa phương có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh, trong những năm gần đây, nhiều khu công nghiệp đã mọc lên, nhiều nhà đầu tư đã tìm đến Bắc Ninh. Hiện trên địa bàn tỉnh có hàng vạn lao động đang sinh sống và làm việc, kèm theo đó là nhu cầu về nhà trẻ, trường học…cho con em công nhân.

Bắc Ninh hỗ trợ các nhóm trẻ gia đình về chuyên môn nghiệp vụ để đạt chuẩn và đảm bảo an toàn (Ảnh minh hoạ)

Trong điều kiện chưa thể đầu tư đáp ứng đủ nhu cầu nhà trẻ, để giúp các gia đình công nhân yên tâm gửi con, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 512/UBND-NC, yêu cầu các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Tài chính, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai các giải pháp hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, Phòng giáo dục hoặc Trường mầm non trên địa bàn có nhiệm vụ hỗ trợ giáo viên các nhóm trẻ độc lập nâng cao năng lực về chăm sóc và giáo dục trẻ theo hệ thống giáo dục quốc dân và các quy định về giáo dục mầm non. Chú trọng hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật và tạo điều kiện thuận lợi để các nhóm trẻ độc lập tư thục đạt chuẩn và đảm bảo an toàn theo quy định.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tập huấn cho các bà mẹ kiến thức về chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người có điều kiện nhận trông trẻ, các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ, dành quỹ phúc lợi hỗ trợ kinh phí cho phụ nữ gửi con và đảm bảo quyền lợi của lao động nữ.

Thành lập các câu lạc bộ, kết nối mạng lưới các chủ nhóm trẻ tại địa phương nhằm chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin lẫn nhau giữa các nhóm trẻ. Phấn đấu đến năm 2020, 70% trẻ dưới 36 tháng tuổi gửi tại các nhóm trẻ được quản lý và bảo đảm chất lượng; 95% các bà mẹ ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất được truyền thông nâng cao nhận thức về chăm sóc và phát triển trẻ thơ.

Bắc Ninh tập trung GPMB dự án nâng cấp QL38

() Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương được thực hiện theo hình thức Hợp đồng BOT.

Đến 2025, Bắc Ninh sẽ thành đô thị loại I

() Đó là mục tiêu đề ra trong Đồ án Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bắc Ninh có Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội

() Ông Nguyễn Phương Bắc, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư  Bắc Ninh vừa được điều động và bổ nhiệm giữ chức Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Ninh trong thời hạn 5 năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư