Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Bắc Ninh rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2021
B.M - 14/07/2021 17:27
 
Sáng 14/7, UBND tỉnh rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại với DN năm 2021. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo Kế hoạch số 381/KH-UBND ngày 30/6/2021 của UBND tỉnh, Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp năm 2021 dự kiến được tổ chức vào ngày 17/7. Hội nghị được tổ chức 2 cuộc: 1 cuộc đối thoại với các doanh nghiệp FDI với chủ đề “Bắc Ninh nơi hội tụ các thương hiệu lớn” và 1 cuộc đối thoại với các doanh nghiệp trong nước với chủ đề “Nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi phát triển kinh tế”. Hội nghị tổ chức kết nối theo hình thực trực tuyến qua internet tại các điểm cầu; trong đó 2 điểm cầu cấp tỉnh tại UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông; 8 điểm cầu cấp huyện, thị xã, thành phố và 8 điểm cầu tại Văn phòng nhà đầu tư hạ tầng các Khu công nghiệp.

Nội dung đối thoại bao gồm: Thông tin đến tổ chức, doanh nghiệp tình hình kinh tế - xã hội; thu hút đầu tư và chính sách, môi trường, cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trong bối cảnh “Vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế"; đối thoại, giải đáp khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến thủ tục hành chính, thuế, đất đai, lao động, điện, nước, hải quan, bảo hiểm xã hội, môi trường…; khen thưởng, biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2020.

Tại hội nghị, lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương báo cáo tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch số 381/KH-UBND, đồng thời thảo luận về nội dung và các điều kiện tổ chức đối thoại; tổng hợp kiến nghị của các doanh nghiệp; đề xuất UBND tỉnh giao các đơn vị liên quan trả lời câu hỏi, kiến nghị của doanh nghiệp; việc lựa chọn những ý kiến trực tiếp tại buổi đối thoại, dự kiến các đơn vị trả lời tại hội nghị; số lượng, thành phần dự của các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp tại các điểm cầu. Công tác khen thưởng doanh nghiệp tiêu biểu; các điều kiện bảo đảm công tác phòng dịch Covid-19 theo quy định và công tác truyền thông về buổi đối thoại...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn.

Trên cơ sở ý kiến các sở, ngành, địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn thống nhất nội dung, chương trình hội nghị đối thoại. Đồng chí yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các ngành, địa phương liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện, nhất là đường truyền, trang trí khánh tiết, nội dung chương trình… đảm bảo phục vụ Hội nghị đối thoại diễn ra thành công.

Đối với cuộc đối thoại với doanh nghiệp trong nước, đồng chí đề nghị bổ sung thêm doanh nghiệp dự tại điểm cầu UBND tỉnh; tại điểm cầu UBND cấp huyện phải bổ sung thêm các phòng chuyên môn dự. Đối với cuộc đối thoại với doanh nghiệp FDI, đồng chí yêu cầu tăng số lượng doanh nghiệp dự tại điểm cầu UBND tỉnh và các điểm cầu KCN, thành phần tham gia của doanh nghiệp là Giám đốc doanh nghiệp; tại mỗi điểm cầu KCN phải cử lãnh đạo cấp huyện dự.

Đồng chí giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh thẩm định nội dung, kịch bản chương trình và các nội dung câu hỏi của doanh nghiệp. Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, phân loại và gửi các ngành, địa phương trả lời câu hỏi, kiến nghị của doanh nghiệp theo nhóm vấn đề; tham mưu lựa chọn những vấn đề trả lời bằng văn bản, những vấn đề lớn trả lời, đối thoại tại hội nghị.

INTECH ICS khởi công xây dựng dự án nhà xưởng cao tầng công nghệ cao IGBH tại VSIP Bắc Ninh
Nhà xưởng công nghệ cao IGBH có 7 tầng, với tổng diện tích sàn lên tới 15.000 m2, là một trong những công trình nhà xưởng cao tầng đi đầu xu thế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư