Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bác sỹ thông báo tình trạng sức khỏe của Tổng thống Trump
PV (TTXVN/Vietnam+) - 02/10/2020 14:43
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đang được cách ly tại Nhà Trắng, trong thời gian cách ly, Tổng thống Trump sẽ vẫn tiếp tục "thực hiện các công việc mà không gián đoạn."
Bac sy thong bao tinh trang suc khoe cua Tong thong Trump hinh anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bác sỹ của Nhà Trắng ngày 2/10 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đang được cách ly tại Nhà Trắng sau khi có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cả hai đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo các bác sỹ, trong thời gian cách ly, Tổng thống Trump sẽ vẫn tiếp tục "thực hiện các công việc mà không gián đoạn."

Trước đó, theo phóng viên TTXVN tại Washington, trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump cho biết: "Tối nay (1/10 - theo giờ Mỹ), tôi và phu nhân có kết quả dương tính với COVID-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu cách ly và bắt đầu quá trình phục hồi ngay. Chúng tôi sẽ trải qua giai đoạn này cùng nhau."

Trước đó, một trong những cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Donald Trump - bà Hope Hicks đã nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 1/10, sau 2 ngày di chuyển cùng nhà lãnh đạo Mỹ tới Ohio và Minnesota.

Bà Hope Hicks - cựu Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng và hiện là một cố vấn cấp cao của ông Trump - tuần qua tham dự gần như tất cả các hoạt động của nhà lãnh đạo Mỹ, từ chuyến vận động tranh cử ở Minnesota, cho tới chuyến đi Cleveland dự cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với ứng viên Dân chủ Joe Biden.

Bà Hicks đã có mặt cùng Tổng thống Trump trên chuyên cơ Airforce One, cũng như chuyên cơ trực thăng Marine One./. 

Thanh Phương-Đặng Huyền
Đức bác đề xuất mời Nga tái tham gia G7 của Tổng thống Mỹ Donald Trump
Ngoại trưởng Đức cho rằng ông không nhận thấy có cơ hội để Nga trở lại G7, chừng nào vẫn không tiến triển đáng kể trong việc giải quyết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư