Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bamboo Airway đặt tham vọng lớn tại các đường bay tới châu Âu, Hoa Kỳ với siêu Boeing 787-9
Anh Minh - 04/12/2019 08:21
 
Việc khai thác tàu bay Boeing 787-9 không chỉ giúp Bamboo Airways cải thiện đáng kể chất lượng đội tàu bay, năng lực cạnh tranh mà còn giúp cụ thể hóa các kế hoạch mở đường bay tới châu Âu, châu Úc và Hoa Kỳ.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm tới cổ phiếu BAV, Bamboo Airways cũng công bố Hội thảo với chủ đề “Tiềm năng & Cơ hội đầu tư Bamboo Airways”, tổ chức vào ngày 22/12/2019 tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long (Quảng Ninh).
Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm tới cổ phiếu BAV, Bamboo Airways cũng công bố Hội thảo với chủ đề “Tiềm năng & Cơ hội đầu tư Bamboo Airways”, tổ chức vào ngày 22/12/2019 tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long (Quảng Ninh).

Đây là đánh giá của ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch Thường trực Hãng hàng không Bamboo Airways tại sự kiện “Công bố sự kiện đón máy bay Boeing 787-9 Dreamliner và Roadshow “Tiềm năng và cơ hội đầu tư Bamboo Airways” vừa được tổ chức tại Hà Nội vào chiều nay.

Tại lễ công bố này, lãnh đạo Bamboo Airways một lần nữa xác nhận, vào tháng 12/2019, Bamboo Airways sẽ tiếp nhận chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên, mở màn cho loạt máy bay thân rộng sẽ liên tục về với đội bay vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020, đưa Bamboo Airways chính thức trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng.

Thông tin thêm về lộ trình này, ông Đặng Tất Thắng cho biết, đến tháng 1/2020, Bamboo Airways sẽ vận hành 4 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, trong đó có 2 máy bay thuộc thỏa thuận với Boeing.

Dự kiến, Boeing 787-9 Dreamliner trong thời gian đầu sẽ được Bamboo Airways điều phối khai thác trên các đường bay nội địa như Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng.

Trong thời gian tiếp theo, đây sẽ là dòng máy bay chủ lực khai thác các đường bay tầm trung và dài của Bamboo Airways trong đó có thị trường Nhật Bản, châu Âu (Đức và CH Séc); Úc (đường bay Hà Nội/TP.HCM tới Melbourne).

“Boeing 787-9 Dreamliner đáp ứng lý tưởng các yêu cầu về dịch vụ định hướng 5 sao mà Bamboo Airways đề ra, đồng thời phù hợp hơn cho các chặng bay đường dài mà chúng tôi đang xây dựng, bao gồm cả các đường bay vượt châu lục”, ông Đặng Tất Thắng nói.

Lãnh đạo Bamboo Airways cũng cho biết, với lô tàu bay 30 chiếc Boeing 787-9 mới tinh, với những công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất mà Boeing sẽ bàn giao trong năm 2020, hãng sẽ mở đường bay thẳng tới Hoa Kỳ trong khoảng cuối năm 2020, đầu năm 2021.

Với đội tàu bay gồm hơn 30 chiếc vào đầu năm 2020, Bamboo Airways đang rốt ráo hoàn tất các thủ tục với nhà chức trách để sớm xây dựng hangar đầu tiên tại sân bay Thọ Xuân nhằm chủ động tối đa công tác bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ ở cấp độ cao nhất đối với 2 chủng loại tàu bay A321/320 và Boeing787-9.

Trước đó, Bamboo Airways đã ký thỏa thuận mua 30 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner với tổng giá trị niêm yết 5,6 tỷ USD.  Boeing 787-9 Dreamliner hiện là dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới, nhiều công nghệ tiên tiến được áp dụng để làm giảm tối đa trọng lượng của tàu bay.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của nhà đầu tư, tại sự kiện này, Bamboo Airways cũng công bố Hội thảo với chủ đề “Tiềm năng & Cơ hội đầu tư Bamboo Airways”, tổ chức vào ngày 22/12/2019 tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long (Quảng Ninh).

Vào tháng 11/2019, Bamboo Airways đã chính thức công bố mã cổ phiếu giao dịch là BAV. Cổ phiếu BAV được Công ty Cổ phần Thẩm định giá và Giám định chất lượng Việt Nam (VIVC) định giá 82.280 đồng.

Hãng hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo đối tác trong lĩnh vực, nhà đầu tư, ngân hàng, quỹ tài chính trong và ngoài nước.

Theo ông Đặng Tất Thắng khẳng định, Bamboo Airways sẽ sớm khởi động chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) bên cạnh việc chào bán cho các cổ đông chiến lược được lựa chọn kỹ càng, phù hợp với định hướng và quy mô của hãng, bao gồm các đối tác đến từ thị trường Nhật Bản, Mỹ, với mức giá chào bán không thấp hơn 150.000 đồng/cổ phiếu.

Bamboo Airways hợp tác với Melbourne Airport mở đường bay thẳng tới Úc vào quý II/2020
Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) giữa Bamboo Airways với đối tác uy tín tại Úc được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư