
-
Để doanh nghiệp Việt khai phóng nội lực, bắt đầu từ nhìn thẳng vào điểm yếu
-
Tập đoàn Sơn Hải xin cắm biển thông báo bảo hành đoạn cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn
-
Lọc hóa dầu Bình Sơn muốn đổi tên; Thaco Agri báo lãi; Nhà Thủ Đức bán... thực phẩm
-
Các ý kiến của doanh nghiệp, dù nhỏ, dù lớn sẽ đều được đặt lên bàn đối thoại
-
Doanh nghiệp cần chủ động quản trị rủi ro thuế trong giao dịch liên kết -
Doanh nghiệp tư nhân cần “sân chơi công bằng” để bứt phá bằng khoa học - công nghệ
![]() |
Ảnh minh họa: Đức Thịnh |
Ngày 11/9/2019, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký và ban hành giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mới cho Bamboo Airways. Trong đó bao gồm một số điều chỉnh quan trọng như: thay đổi người đại diện hãng theo pháp luật; tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp từ 700 tỷ đồng lên 1.300 tỷ đồng; tăng quy mô khai thác đội bay từ 10 lên 30 chiếc; bổ sung các chi nhánh của hãng tại Hà Nội, Thanh Hóa, TP.HCM…
Trước đó, nội dung giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mới của Bamboo Airways đã được Cục Hàng không Việt Nam thẩm định và nhận xét đáp ứng được quy định tại Nghị định 92 về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không nhận định rằng nguồn lực hiện tại của Bamboo Airways và kế hoạch đào tạo tuyển dụng là khả thi, có thể đảm bảo nguồn nhân lực khai thác đội tàu bay đến 30 chiếc.
Những chiếc máy bay thân rộng đầu tiên theo đơn đặt hàng với Boeing dự kiến sẽ được Boeing bàn giao cho Bamboo Airways vào quý 4/2020. Do vậy, để phục vụ hoạt động trước mắt của hãng, Bamboo Airways đang lên kế hoạch thuê máy bay với các đối tác, tiến tới tiếp nhận và đưa vào khai thác mẫu máy bay Boeing 787-9 Dreamliner ngay trong tháng 10/2019.
Đại diện Bamboo Airways nhấn mạnh, hãng không có kế hoạch đưa vào khai thác thương mại dòng máy bay thân rộng Airbus A330. Định hướng mở rộng đội máy bay của Bamboo Airways thời gian tới đi theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, tập trung vào dòng máy bay thân rộng Boeing B787-9 Dreamliner và dòng máy bay thân hẹp Airbus A321. Tiến trình phát triển đội bay lên ít nhất 30 máy bay với các mẫu kể trên của Bamboo Airways đã được phê duyệt.
Đại diện Bamboo Airways cũng cho biết đến quý I/2020, đội bay của hãng sẽ đạt 30 máy bay, dự kiến đặt mục tiêu tiếp tục phát triển lên 100 máy bay vào năm 2024.
Hiện tại, Bamboo Airways đang khai thác 26 đường bay nội địa và quốc tế, đã thực hiện hơn 10.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, duy trì tỷ lệ đúng giờ 93,8%, đứng đầu ngành hàng không Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019.

-
Để doanh nghiệp Việt khai phóng nội lực, bắt đầu từ nhìn thẳng vào điểm yếu
-
Tập đoàn Sơn Hải xin cắm biển thông báo bảo hành đoạn cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn
-
Lọc hóa dầu Bình Sơn muốn đổi tên; Thaco Agri báo lãi; Nhà Thủ Đức bán... thực phẩm
-
Các ý kiến của doanh nghiệp, dù nhỏ, dù lớn sẽ đều được đặt lên bàn đối thoại
-
Doanh nghiệp cần chủ động quản trị rủi ro thuế trong giao dịch liên kết -
Doanh nghiệp tư nhân cần “sân chơi công bằng” để bứt phá bằng khoa học - công nghệ -
Doanh nghiệp chuyển từ “muốn thay đổi” sang “muốn tham gia kiến tạo” -
Doanh nghiệp Việt phối hợp khi Thái Lan khởi xướng điều tra tự vệ nhựa polypropylene -
PJICO 8 năm liên tiếp được AM Best duy trì xếp hạng tín nhiệm tốt -
Tiếp tục thực hiện PCI 34 tỉnh, thành phố, VCCI ra mắt bộ chỉ số phiên bản 2.0 -
Vinapharm và Promomed ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”