
-
Nhựa Tiền Phong khởi động Tổ hợp Giáo dục Tiền Phong hơn 1.162 tỷ đồng
-
Bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu
-
Sức ép tuân thủ lớn với doanh nghiệp xuất hàng vào EU
-
Hải Phòng: Khánh thành nhà máy công nghệ vật liệu mới HMT 87 triệu USD
-
Vietjet khai thác đường bay Côn Đảo từ Hà Nội và TP.HCM - Kết nối hành trình văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng xanh -
Thép Nam Kim khởi động dự án ở Chu Lai; Vinalink nói gì về Amazon; HAGL nhờ chuối
![]() |
Đây là lần thay đổi giấy phéo kinh doanh vận chuyển hàng không thứ hai kể từ khi Bamboo Airways cất cánh vào tháng 1/2019. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn đề nghị Bộ GTVT xem xét quyết định lại giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).
Theo đó, có 4 nội dung thay đổi so với giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Bamboo Airways đã được nhà chức trách cấp trước đó gồm: ông Trịnh Văn Quyết thay cho ông Đặng Tất Thắng là người đại diện pháp luật; tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp từ 700 tỷ đồng lên 1.300 tỷ đồng; thay đổi phạm vi kinh doanh với quy mô đến 30 tàu bay; bổ sung một số chi nhánh của Công ty tại Tp.HCM, Thanh Hóa và Tp.HCM và bổ sung tên, địa điểm kinh doanh số 1 tại tầng 22, Tòa nhà Bamboo Airways Tower, số 265 Cầu Giấy, Hà Nội.
Các thay đổi này được Bamboo Airway đề nghị trong hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép vào tháng 2/2019 và tháng 8/2019.
Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết là những nội dung thay đổi trên đã được cơ quan này thẩm định và đã đáp ứng các quy định tại Nghị định số 92/2016/NĐ – CP quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết là trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định số 1014/QĐ – TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Bamboo Airways và thực hiện phương án kinh doanh, chiến lược phát triển của Bamboo Airways, Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm soát số lượng tàu bay khai thác của hãng và việc đưa tàu bay vào Việt Nam trên cơ sở quy định của pháp luật; sự phù hợp với hạ tầng hàng không; năng lực đảm bảo khai thác an toàn đội tàu bay của Công ty và năng lực giám sát của Cục Hàng không Việt Nam theo quy định của pháp luật.

-
Vietjet khai thác đường bay Côn Đảo từ Hà Nội và TP.HCM - Kết nối hành trình văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng xanh -
Vai trò của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình -
Thép Nam Kim khởi động dự án ở Chu Lai; Vinalink nói gì về Amazon; HAGL nhờ chuối -
Dolphin Sea Air Services Corporation ra mắt Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang -
Các sản phẩm của Masan Consumer được UBND TP.HCM vinh danh -
Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng bàn hướng “ứng biến” trước tác động thuế quan
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura
-
Tiên phong ứng dụng công nghệ mới, Meey Group tiếp tục chinh phục giải Sao Khuê 2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025