Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bàn giao thêm 12,7 ha mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng
Hà Minh - 09/08/2017 16:16
 
Sáng 9/8, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, đại diện Bộ Quốc phòng Việt Nam, Quân chủng Phòng không - Không quân và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) ký thỏa thuận bàn giao 12,7ha đất đã được xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng cho Bộ GTVT quản lý.
Ký kết bàn giao
Lễ ký kết bàn giao

Đây là đợt bàn giao đất lần thứ 2 để phục vụ công tác xây dựng mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng, khi mà USAID và Bộ Quốc phòng Việt Nam đang tiếp tục hợp tác để xử lý đất và bùn phơi nhiễm dioxin tại nơi trước đây từng là căn cứ không quân của Hoa Kỳ.

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, cho biết: Sân bay Đà Nẵng là một trong 3 điểm nóng về ô nhiễm dioxin tại Việt Nam. Đây là sân bay lưỡng dụng có vị trí chiến lược không chỉ về quốc phòng an ninh mà cả về mặt kinh tế - xã hội đối với thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây nguyên. 

Việc bàn giao đất Giai đoạn 2 là thành quả, nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, mà trực tiếp là Bộ Quốc phòng và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (đại diện cho Chính phủ Hoa Kỳ) triển khai thành công Dự án Xử lý môi trường ô nhiễm dioxin bằng nguồn tài trợ chính từ nguồn viện trợ không hoàn lại (ODA) của Chính phủ Hoa Kỳ. 

Trong tháng 5/2017, sau khi kết thúc Giai đoạn 1 Dự án Xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng, Bộ Quốc phòng đã bàn giao ngay 5,97ha đất để xây dựng đường lăn E7 và sân đỗ mở rộng để phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC năm 2017 tổ chức tại Đà Nẵng. 

Và bàn giao trên thực địa
Và bàn giao trên thực địa

Dự kiến vào quý 1/2018, khi Dự án Xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại Đà Nẵng kết thúc, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục bàn giao giai đoạn 3, toàn bộ phần diện tích còn lại khoảng 16ha để Bộ GTVT triển khai đồng bộ việc mở rộng sân bay theo quy hoạch của Chính phủ. 

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, việc Bộ Quốc phòng bàn giao 12,7ha đất để mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ có những tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh miền Trung - Tây nguyên, trong đó có việc mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng để phục vụ APEC. 

Sân bay Đà Nẵng đón nhà đầu tư nội
Lần đầu tiên, một nhà ga cảng hàng không quốc tế quy mô lớn, công suất 4 triệu lượt khách/năm, sẽ do một tổ hợp các nhà đầu tư trong nước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư