Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi bị phê bình
Nhiệt Băng - 13/05/2022 12:51
 
Sau khi chấm dứt hoạt động của Dự án Nhà máy EASTAR KIC Việt Nam, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã không thực hiện các thủ tục liên quan.
Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: P.V
Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 13/5, ông Đăng Văn Minh, Chủ tịch UBNDD tỉnh Quảng Ngãi đã phê bình Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi.

Lý do là Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua đã buông lỏng công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất, trong đó có phần diện tích đất đã giao cho Công ty TNHH EASTAR KIC Việt Nam thực hiện Dự án Nhà máy EASTAR KIC Việt Nam.

Theo tài liệu của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, ngày 30/11/2015, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi đã ban hành Quyết định số 360/QĐ-BQL về việc chấm dứt hoạt động của Dự án Nhà máy EASTAR KIC Việt Nam.

Tuy nhiên, sau khi chấm dứt hoạt động, Công ty TNHH EASTAR KIC Việt Nam đã không thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, và đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc của dự án.

Sau khi chấm dứt hoạt động của dự án, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã không thực hiện các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Ban này khẩn trương hoàn thành các thủ tục liên quan để thu hồi đất do Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh cho Công ty TNHH EASTAR KIC Việt Nam thuê đất để xây dựng Nhà máy EASTAR KIC Việt Nam. Thời gian hoàn thành trước 30/5/2022.

“Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi chịu trách nhiệm quản lý phần diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH EASTAR KIC Việt Nam theo đúng quy định; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đầy đủ các thủ tục có liên quan tiếp theo để đưa phần diện tích đất này vào sử dụng theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, đảm bảo mục tiêu phát triển công nghiệp theo quy hoạch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu.

Công ty TNHH Đầu tư muối biển Quảng Ngãi bị thu hồi 5.700 m2 đất
UBND tỉnh Quảng Ngãi thu hồi đất công trình Nhà máy Muối tinh chất lượng cao Sa Huỳnh của Công ty TNHH Đầu tư muối biển Quảng Ngãi do chấm dứt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư