Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công ty cổ phần Du lịch Quảng Ngãi “ngâm” 30.000 m2 đất được cho thuê
Nhiệt Băng - 09/05/2022 15:22
 
Công ty cổ phần Du lịch Quảng Ngãi được Nhà nước cho thuê đất đến nay đã hơn 8 năm, nhưng chưa hoàn thành đầu tư xây dựng công trình.
Biển Sa Huỳnh. Ảnh: Y.S.K
Biển Sa Huỳnh. Ảnh: Y.S

Liên quan đến phản ánh của người dân về việc Khu du lịch văn hóa sinh thái Sa Huỳnh bỏ hoang nhiều năm, gây lãng phí tài nguyên đất, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có phúc đáp.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết cơ quan này đã phê duyệt quy hoạch 1/500 Khu du lịch sinh thái văn hóa Sa Huỳnh tại Quyết định số 455/QĐ-UBND ngày 14/9/2016.

Dù vậy, 5 năm trôi qua, quy hoạch này vẫn chưa được triển khai. Do vậy, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao UBND thị xã Đức Phổ chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Xây dựng; Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát quy hoạch, để báo cáo, đề xuất UBND tỉnh (qua Sở Xây dựng) xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đối với phần diện tích 30.011,5 m2, UBND tỉnh đã cho thuê tại Quyết định số 95/QĐ-UBND ngày 8/4/2013 (ngày 17/9/2021), Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức kiểm tra hiện trạng sử dụng đất.

Kết quả kiểm tra, Công ty cổ phần Du lịch Quảng Ngãi được Nhà nước cho thuê đất đến nay đã hơn 8 năm, nhưng công ty này chưa hoàn thành đầu tư xây dựng công trình. Việc này là không đảm bảo quy định của pháp luật về đất đai.

Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị Công ty cổ phần Du lịch Quảng Ngãi triển khai thực hiện đầu tư xây dựng công trình để đưa đất vào sử dụng, lập thủ tục gia hạn tiến độ sử dụng đất để được xem xét, giải quyết.

Trường hợp Công ty cổ phần Du lịch Quảng Ngãi không lập thủ tục gia hạn tiến độ sử dụng đất hoặc không đưa đất vào sử dụng trong thời gian quy định thì Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành lập thủ tục thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, theo hồ sơ của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, Khu du lịch sinh thái văn hóa Sa Huỳnh được UBND tỉnh Quảng Ngãi (lúc đó do ông Nguyễn Xuân Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký) phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 từ ngày 5/11/2010.

Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch này “ra đời” sau khi Công ty cổ phần Du lịch Quảng Ngãi có Tờ trình số 334/TTr-CTCPDl ngày 25/9/2010 và đề nghị của Sở Xây dựng tại Báo cáo thẩm định số 946/SZD-KTQh ngày 5/11/2010 về nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu du lịch sinh thái văn hóa Sa Huỳnh.

Theo đó, tổng diện tích khu vực nghiên cứu lập quy hoạch là 52 ha (bao gồm diện tích đã đầu tư xây dựng 4,7 ha và diện tích mở rộng là 47,3 ha), thuộc xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ.

Tính chất của quy hoạch Khu du lịch sinh thái văn hóa Sa Huỳnh là khu du lịch sinh thái văn hóa tổng hợp của khu vực với hình thức đa dạng: du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch biển, nghỉ dưỡng, thể thao, trạm dừng chân và tham quan… được quy hoạch xây dựng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng nhu cầu của nhân dân địa phương và du khách.

Vì sao Công ty Thiên Sơn ở Quảng Ngãi chậm đưa 3,2 ha đất vào sản xuất?
Người dân phản ánh Công ty TNHH MTV Thiên Sơn chưa tổ chức sản xuất trên diện tích 3,2 ha thuộc phạm vi dự án là đúng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư