Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ban quản lý KKT Quảng Ninh tổ chức Cafe doanh nhân kết nối với cộng đồng doanh nghiệp
Thu Lê - 19/11/2017 20:18
 
Sáng nay (19/11), tại Cafe Bay – nơi tổ chức các buổi Cafe doanh nhân của tỉnh Quảng Ninh, Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp gỡ nhằm trao đổi thông tin với các doanh nghiệp, nhà đầu tư về những vấn đề liên quan đến KKT, KCN trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
TIN LIÊN QUAN

Tại buổi gặp gỡ với gần 30 doanh nghiệp, nhà đầu tư, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Trưởng Ban Quản lý KKT đã giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh, những thuận lợi về vị trí địa lý của các KCN, KKT trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là KKT Vân Đồn. Đồng thời, Ban Quản lý KKT còn công khai thông tin các quy hoạch, các chính sách hỗ trợ, ưu đãi về đầu tư trong các KCN, KKT, đặc biệt là giải đáp các thông tin về Đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt Vân Đồn.

Ông Trần Đình Khởi, Phó Tổng giám đốc của Công ty TNHH KCN Texhong Hải Hà Việt Nam nêu ý kiến tại buổi Cafe doanh nhân của Ban quản lý KKT Quảng Ninh
Ông Trần Đình Khởi, Phó Tổng giám đốc của Công ty TNHH KCN Texhong Hải Hà Việt Nam nêu ý kiến tại buổi Cafe doanh nhân của Ban quản lý KKT Quảng Ninh

Theo báo cáo của Ban quản lý KKT Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, Ban đã tiếp nhận hàng trăm kiến nghị của các doanh nghiệp trong các KCN, KKT. Các khó khăn, vướng mắc chủ yếu liên quan đến thủ tục xuất nhập khẩu; đào tạo nâng cao chất lượng, tuyển dụng lao động; giải phóng mặt bằng; vấn đề cấp điện, nước cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong KCN… Hầu hết các kiến nghị đều đã được trực tiếp lãnh đạo Ban Quản lý KKT và các phòng, ban liên quan giải đáp rõ ràng. Riêng với những nội dung vượt thẩm quyền, Ban đã tiếp thu, tổng hợp báo cáo tỉnh xem xét giải quyết và có chỉ đạo cụ thể. Ông Tuấn khẳng định thêm, “bên cạnh những buổi gặp gỡ đối thoại, hay thông qua phương thức tiếp nhận ý kiến của doanh nghiệp bằng văn bản, email, điện thoại thì những buổi Cafe doanh nhân như thế này sẽ được Ban tổ chức thường xuyên để tạo sự gắn kết chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp”.

Tại buổi Cafe Doanh nhân do Ban tổ chức ngày hôm nay, ông Trần Đình Khởi, Phó Tổng giám đốc của Công ty TNHH KCN Texhong Hải Hà Việt Nam đã có đánh giá rằng, công tác hỗ trợ nhà đầu tư của Ban quản lý KKT Quảng Ninh đã giúp cho công tác xây dựng và vận hành dự án được thuận lợi, không chỉ cho riêng Texhong mà còn đối với cả những nhà đầu tư thứ cấp đến với KCN Texhong Hải Hà.

Điều này cũng từng được ông Kure Yoshiaki, Giám đốc Công ty TNHH Đại Đông Việt Nam – nhà đầu tư thứ cấp tại KCN Texhong Hải Hà khẳng định khi cho biết: “Trong suốt một năm nay, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ sâu sắc của các cơ quan hữu quan của tỉnh. Việc xây dựng nhà máy, tuyển dụng lao động có nhiều thuận lợi. Đặc biệt, chúng tôi đã xuất xưởng thành công lô hàng đầu tiên của khách hàng Nhật Bản vào ngày 14/9/2017 và các khách hàng Nhật Bản của chúng tôi đã rất ngạc nhiên về tiến độ này”.  

    Phía ông Khởi cũng có đề xuất là để các doanh nghiệp có được nguồn lao động có chất lượng ngay tại tỉnh Quảng Ninh thì bên cạnh việc doanh nghiệp có sự đào tạo thêm cho người lao động thì Quảng Ninh cũng cần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo nghề, các trường cao đẳng và đại học trên địa bàn.   

Song song với việc đồng hành và hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp, Ban quản lý KKT Quảng Ninh còn thực hiệt quyết liệt các biện pháp cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Đến nay, Ban Quản lý KKT Quảng Ninh đã đăng ký thực hiện thẩm định và phê duyệt tại Trung tâm Hành chính công tỉnh đối với 21/21 TTHC thuộc thẩm quyền quyết định của Ban; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 47/47 TTHC. Tính từ đầu năm đến nay, Ban đã giải quyết 432/445 hồ sơ, trong đó 250 hồ sơ được giải quyết trước hạn (đạt 57,87%), 182 hồ sơ được giải quyết đúng hạn (đạt 42,13%); 13 hồ sơ chưa đến hạn trả; không có TTHC trả quá hạn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư