-
Chuyển đổi kép mở đường cho quản trị, kế toán bền vững trong kỷ nguyên số -
Vinspeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao -
ELCOM thông báo vượt mục tiêu kế hoạch năm 2025 nhân dịp tròn 30 tuổi -
Vedan Việt Nam đón sinh viên tham gia “Học kỳ doanh nghiệp” -
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất trong lễ trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 -
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Chuẩn hóa pháp lý từ đầu để phát triển bền vững
![]() |
| Vinafood II đã bán hết gần 115 triệu cổ phần trong phiên IPO sáng nay |
Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa thông báo kết quả đấu giá lần đầu ra công chúng của Vinafood 2. Theo đó, 114,8 triệu cổ phần của Vinafood 2 đã được nhà đầu tư mua hết trong phiên IPO sáng nay.
Có 40 nhà đầu tư cá nhân và 1 nhà đầu tư tổ chức đã tham gia đấu giá và cả 41 nhà đầu tư này đều trúng giá, mức giá trung bình là 10.101 đồng/cổ phần, tương đương giá khởi điểm.
Giá đấu thành công cao nhất là 12.000 đồng/cổ phần, thấp nhất 10.100 đồng/cổ phần. Tổng giá trị thu về sau đấu giá gần 1.159 tỷ đồng.
Theo phương án cổ phần hóa, vốn điều lệ của Vinafood II là 5.000 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước nắm giữ 51% vốn điều lệ, tương đương 255 triệu cổ phần; thực hiện chào bán công khai 114,8 triệu cổ phần, tương đương 22,97% vốn với giá khởi điểm 10.100 đồng/cổ phần; chào bán cho nhà đầu tư chiến lược 125 triệu cổ phần, chiếm 25% vốn; còn lại bán ưu đãi cho người lao động gần 5 triệu cổ phần (0,99% vốn) và bán cho công đoàn 200.000 cổ phần (0,04% vốn).
Theo xác nhận của Bộ NN&PTNT, đến thời điểm này, mới chỉ có T&T là nhà đầu tư duy nhất đăng ký trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vinafood II. Việc lựa chọn T&T làm nhà đầu tư chiến lược của Vinafood II cũng đã được Bộ nhất trí trình Chính phủ.
Mức giá bán cho nhà đầu tư chiến lược không thấp hơn giá chào bán công khai. Như vậy T&T sẽ phải chi ít nhất 1.260 tỷ đồng để trở thành cổ đông chiến lược của Vinafood II.
-
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất trong lễ trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 -
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Chuẩn hóa pháp lý từ đầu để phát triển bền vững -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/12/2025 -
AEON tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong các hoạt động giao thương -
Canada kết luận dây đai thép Việt Nam không bán phá giá -
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên tới Bắc Âu -
IPO Nông nghiệp Hòa Phát: Lượng đăng ký mua vượt quy mô chào bán
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

