-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
![]() |
| Vinafood II đã bán hết gần 115 triệu cổ phần trong phiên IPO sáng nay |
Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa thông báo kết quả đấu giá lần đầu ra công chúng của Vinafood 2. Theo đó, 114,8 triệu cổ phần của Vinafood 2 đã được nhà đầu tư mua hết trong phiên IPO sáng nay.
Có 40 nhà đầu tư cá nhân và 1 nhà đầu tư tổ chức đã tham gia đấu giá và cả 41 nhà đầu tư này đều trúng giá, mức giá trung bình là 10.101 đồng/cổ phần, tương đương giá khởi điểm.
Giá đấu thành công cao nhất là 12.000 đồng/cổ phần, thấp nhất 10.100 đồng/cổ phần. Tổng giá trị thu về sau đấu giá gần 1.159 tỷ đồng.
Theo phương án cổ phần hóa, vốn điều lệ của Vinafood II là 5.000 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước nắm giữ 51% vốn điều lệ, tương đương 255 triệu cổ phần; thực hiện chào bán công khai 114,8 triệu cổ phần, tương đương 22,97% vốn với giá khởi điểm 10.100 đồng/cổ phần; chào bán cho nhà đầu tư chiến lược 125 triệu cổ phần, chiếm 25% vốn; còn lại bán ưu đãi cho người lao động gần 5 triệu cổ phần (0,99% vốn) và bán cho công đoàn 200.000 cổ phần (0,04% vốn).
Theo xác nhận của Bộ NN&PTNT, đến thời điểm này, mới chỉ có T&T là nhà đầu tư duy nhất đăng ký trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vinafood II. Việc lựa chọn T&T làm nhà đầu tư chiến lược của Vinafood II cũng đã được Bộ nhất trí trình Chính phủ.
Mức giá bán cho nhà đầu tư chiến lược không thấp hơn giá chào bán công khai. Như vậy T&T sẽ phải chi ít nhất 1.260 tỷ đồng để trở thành cổ đông chiến lược của Vinafood II.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


